Chevrolet Trailblazer và Colorado vượt qua thử nghiệm lội nước
Với khoảng sáng gầm xe cao cùng các hệ thống giúp ổn định thân xe khi kết hợp cùng các công nghệ ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo, Chevrolet Trailblazer và Colorado cho thấy lợi thế vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe con bởi khả năng lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy.
Ngoài ra, các chức năng khác như cảm biến mưa tự động và đèn pha tự động cho phép người điều khiển xe tập trung lái xe và cảnh giác những tình huống xung quanh.Tuy nhiên, chỉ dựa vào thiết kế là chưa đủ, trước khi đưa ra thị trường, Chevrolet đã áp dụng những thử thách khắc nghiệt đối với Trailblazer và Colorado.
Xe có khả năng lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy. |
“Khách hàng sử dụng bán tải và SUV trên khắp thế giới đều mong muốn chiếc xe của họ có thể đưa họ tới nơi tới chốn dù bên ngoài có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, dù có phải đi trên đường ngập lụt, băng qua một đoạn sông nhỏ hay vượt bão”, ông Chatchawan Chantaket, giám đốc kỹ thuật của GM Đông Nam Á cho biết.
Để đáp ứng những nhu cầu này của người tiêu dùng, hãng ô tô Mỹ đưa hai mẫu xe Trailblazer và Colorado đi qua buồng thử nghiệm nước phổ quát giúp xác định mức độ tin cậy về lâu dài của xe bằng cách sử dụng 330 vòi phun xịt nước với lưu lượng 3.123 lít/phút lên trần xe, thân xe đến gầm xe.
Bài thử này cho phép kiểm tra độ chắc chắn của gioăng cửa và cửa sổ xe để đảm bảo nước không xâm nhập vào khoang xe trong những trận bão lớn hoặc các điều kiện thời tiết ẩm ướt khác. Thử nghiệm này còn giúp đảm bảo nước không cản trở hoạt động của hệ thống van nạp, thải của động cơ và các linh kiện khác dưới gầm xe.
Buồng thử nghiệm nước phổ quát còn tạo ra được môi trường giả lập điều kiện thời tiết mù sương thường thấy như tại Việt Nam. Sương mù có thể len lỏi vào nhiều ngóc ngách của xe trong khi nước không làm được điều đó. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tạo ra lỗ rò rỉ khi nước thẩm thấu qua các dải chống thoát khí ở cửa trong trường hợp áp suất khí nén thấp.
Buồng thử nghiệm nước phổ quát mà Trailblazer và Colorado phải trải qua |
Đội ngũ kỹ sư GM còn dùng vòi xịt áp suất cao (7.584 kPa) để kiểm tra các cổng nối cung cấp điện, hệ thống van thoát từ động cơ; hệ thống van nhiên liệu và hệ thống thông gió sau cửa lưới tản nhiệt để đảm bảo những bộ phận này sẽ không bị hư hại nếu khách hàng làm điều tương tự.
Hào nước sâu 15m ngoài trời của GM được thiết kế cho bài thử nghiệm vượt nước chậm, tương tự như việc băng suối trong các chuyến đi cắm trại. Khi đó, nước xâm nhập vào có thể gây tổn hại đến dầu hộp số và các bộ phận động cơ như ống xả sau.
“Hy vọng rằng, các khách hàng của chúng tôi sẽ không bao giờ phải đối mặt với những tình huống khắc nghiệt với nước. Nhưng nếu tình thế bắt buộc, họ có thể yên tâm vì chúng tôi đã thiết kế những linh kiện trên xe để giải quyết được các vấn đề phát sinh”, ông Chatchawan chia sẻ.
Chi tiết Honda HR-V 2019 giá dưới 900 triệu đồng tại đại lý Honda HR-V 2019 có hai phiên bản với những trang bị kém khá xa CR-V và mức giá dự kiến từ 800-900 triệu đồng. |
Tiguan Allspace có giá 1,7 tỷ đồng lăn bánh ở Sài Gòn Mẫu SUV 7 chỗ Volkswagen Tiguan Allspace 2018 nhập khẩu từ Đức có giá 1,7 tỷ đồng đã lăn bánh tại Sài Gòn. |
Ô tô nhỏ 300 triệu đồng: Đổ bộ cả loạt, giải cơn khát xế hộp dân Việt Thị trường ô tô phân khúc xe giá rẻ thêm “nóng” với sự xuất hiện những mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán ... |
Ford Ranger đạt kỷ lục doanh số tại Châu Á – Thái Bình Dương Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục chưa từng có tại châu Á – Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2018 với 134.100 xe, ... |
VinFast đưa 2 mẫu ô tô đầu tiên tham gia triển lãm Paris VinFast sẽ đưa đến công chúng hai mẫu SUV và Sedan được thiết kế bởi Pininfarina tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10/2018. |