Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Với mức chênh 70 triệu đồng, MG5 STD và Lux có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn
MG5 thêm bản tiêu chuẩn giá 515 triệu đồng tại Việt Nam Chi tiết MG5 bản tiêu chuẩn sắp về Việt Nam, giá dự kiến 500 triệu đồng Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?
Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

MG Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn Standard tới khách hàng trong nước. Điểm nhấn của MG5 Standard chính là giá bán hấp dẫn, chỉ 515 triệu đồng. Thậm chí, 300 khách hàng đặt mua xe đầu tiên còn được ưu đãi giá chỉ 509 triệu đồng. Với mức ưu đãi này, những khách hàng mua MG5 Standard đầu tiên sẽ tiết kiệm được tới 70 triệu đồng so với MG5 Lux.

Điều này cũng khiến cho MG5 Standard trở thành sedan cỡ C rẻ nhất phân khúc và có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe cỡ B về giá bán. Tuy nhiên, để có mức giá tốt như vậy, những người có ý định sở hữu MG5 Standard sẽ phải chấp nhận sự cắt giảm ở một số trang bị tiện nghi và tính năng an toàn.

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản MG5 STD sử dụng la-zăng kích thước nhỏ hơn, 16 inch thay vì 17 inch, được sơn đen chứ không phải loại phay như trên bản LUX. Điều này dường như cũng khiến chiều cao của 2 phiên bản không có sự tương đồng. MG5 STD thấp hơn 7 mm so với bản LUX.

So với bản Lux, MG5 STD chỉ sử dụng đèn định vị dạng halogen thay vì LED. Phần đầu xe cũng có chút khác biệt khi không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt. Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn hậu LED, xi-nhan LED tích hợp gương và ống xả kép.

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Nội thất bên trong MG5 STD cũng có một số chi tiết bị cắt giảm như ghế da trên bản LUX đã bị thay thành ghế nỉ trên bản STD để xe có giá bán tốt hơn. Ghế lái trên bản STD cũng chỉ được chỉnh cơ, không có bơm lưng như trên bản cao.

Xe chỉ sử dụng màn hình đa thông tin kích thức 3,5 inch. Trong khi trên MG5 LUX là loại màn hình ảo kích thước lên tới 7 inch hiện đại và bắt mắt hơn.

Ngoài ra, bản STD cũng bị cắt giảm số loa từ 6 (bản LUX) xuống còn 4 và cắt bỏ cửa sổ trời. Xe cũng chỉ được trang bị camera lùi, thay vì loại 360 hiện thị 3D như trên MG5 LUX.

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Đáng chú ý, MG5 STD cũng bị lược bỏ nhiều trang bị an toàn nâng cao so với bản LUX. Có thể kể tới như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ chuyển làn, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

Thêm vào đó, xe chỉ có 2 túi khí thay vì 6 như trên bản LUX. Kiểm soát hành trình giúp tài xế điều khiển xe thoải mái hơn trên cao tốc cũng không xuất hiện trên MG5 STD.

Bù lại, MG5 Standard vẫn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm như MG5 Lux. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng phanh tay điện tử và phanh tự động.

Có thể thấy, MG5 STD đã bị cắt khá nhiều trang bị tiện nghi và an toàn nhưng chỉ giảm tối đa 70 triệu đồng so với MG5 Lux. Thế nhưng, nếu để so sánh mức giá này với các đối thủ cùng phân khúc thì MG5 STD đang có lợi thế rất lớn khi vẫn giữ được những yếu tố đặc trưng của mình. Ngoài ra, MG5 STD hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng về giá với những mẫu xe cỡ B.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử lần đầu tiên ra mắt công chúng Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử lần đầu tiên ra mắt công chúng

Ford Heritage Vault cơ sở dữ liệu trực tuyến mới ghi lại những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động của công ty

Ford Việt Nam và chặng đường 10 năm cùng K0 Còi Ford Việt Nam và chặng đường 10 năm cùng K0 Còi

Dự án K0 Còi của Ford Việt Nam mang đến những hoạt động thú vị và ý nghĩa, hướng đến mục tiêu nâng cao ý ...

Toyota Wigo dần biến mất tại đại lý, liệu có ngừng bán? Toyota Wigo dần biến mất tại đại lý, liệu có ngừng bán?

Toyota Wigo dần bị rơi vào quên lãng với mức doanh số tuột dốc không phanh và không còn hợp thị hiếu khách hàng Việt ...

Có thể bạn quan tâm

MG Việt Nam tăng giá bán hai mẫu xe MG 5 và MG ZS

MG Việt Nam tăng giá bán hai mẫu xe MG 5 và MG ZS

Trong đợt điều chỉnh giá bán lần này, hai mẫu xe MG5 và MG ZS được điều chỉnh mức tăng 8 - 9 triệu đồng, tùy từng phiên bản
MG Việt Nam triển khai chương trình 'Ưu đãi chào hè, dễ dàng mua xe'

MG Việt Nam triển khai chương trình 'Ưu đãi chào hè, dễ dàng mua xe'

Tháng 7, MG Việt Nam triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm hỗ trợ cho những khách hàng có nhu cầu
MG5 thêm bản tiêu chuẩn giá 515 triệu đồng tại Việt Nam

MG5 thêm bản tiêu chuẩn giá 515 triệu đồng tại Việt Nam

Phiên bản MG5 STD vừa ra mắt có giá 515 triệu đồng, tuy nhiên bản này đã bị lược bỏ nhiều trang bị so với bản Luxury
Chi tiết MG5 bản tiêu chuẩn sắp về Việt Nam, giá dự kiến 500 triệu đồng

Chi tiết MG5 bản tiêu chuẩn sắp về Việt Nam, giá dự kiến 500 triệu đồng

Với giá dự kiến 500 triệu đồng, MG5 bản tiêu chuẩn bị cắt giảm khá nhiều tính năng cũng như trang bị so với bản full
Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

Bên cạnh mức giá khá cạnh tranh, mẫu sedan hạng C - MG5 có lợi thế khi sở hữu một loạt tính năng công nghệ

Cùng chuyên mục

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

Đánh giá nhanh Honda HR-V G giá 699 triệu đồng tại Việt Nam

So với đối thủ, Honda HR-V bản G rẻ hơn 47 triệu đồng nhưng vẫn sở hữu hệ thống an toàn hiện đại Honda Sensing
VinFast VF8 chinh phục Hà Giang: Đi gần 1.000 km chỉ tốn 500 nghìn đồng

VinFast VF8 chinh phục Hà Giang: Đi gần 1.000 km chỉ tốn 500 nghìn đồng 1

Tổng kết hành trình cả đi và về, VinFast VF8 đã đi gần 1.000 km, chi phí chỉ tốn có hơn 500 nghìn đồng, hiệu suất vượt xa công bố của nhà sản xuất
VinFast VF 8 chinh phục Hà Giang: Sạc đầy có thể đi được 500km

VinFast VF 8 chinh phục Hà Giang: Sạc đầy có thể đi được 500km

Với cung đường từ Hà Nội lên TP. Hà Giang, VinFast VF8 cho quãng đường di chuyển khá ấn tượng, trung bình 1% pin đi được 5km
Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, đối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, đối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Ford Territory 2023 có nhiều lợi thế về trang bị, tiện nghi, an toàn và giá bán hấp dẫn để có thể cạnh tranh mạnh với Tucson, CX-5
Chọn xe đa dụng 7 chỗ: Suzuki Ertiga Hybrid hay Mitsubishi Xpander?

Chọn xe đa dụng 7 chỗ: Suzuki Ertiga Hybrid hay Mitsubishi Xpander?

"Tân binh" ô tô nhà Suzuki được trang bị thêm công nghệ hybrid có gì để đấu lại đồng hương Mitsubishi Xpander?
Xe điện VinFast VF 8 vượt đường đèo, dốc ra sao?

Xe điện VinFast VF 8 vượt đường đèo, dốc ra sao?

Khi lèo đèo Đá Trắng (Hòa Bình) VinFast VF8 di chuyển khá dễ dàng và pin còn 64%, tuy nhiên sau khi đổ đèo pin xe tăng thêm 6% lên 70%

Tin khác

Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Điều hoà bản thương mại VinFast VF 8 hoạt động khá tốt, nhưng khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng
VinFast VF 8 chạy cao tốc được bao xa, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

VinFast VF 8 chạy cao tốc được bao xa, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

Sau khi lái thử VinFast VF 8 đi trên cao tốc với dung lượng pin từ 98% xuống còn 8% thì tổng quãng đường di chuyển được là 360km
Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Hyundai Creta có thiết kế đẹp, tiện nghi phong phú, cách âm tốt, hệ thống an toàn có smartsense nhưng vẫn chưa đầy đủ
Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize và Kia Sonet đều lần đầu "tham chiến" trong phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam, trong đó mỗi mẫu xe đều có lợi thế riêng
Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe
Xem thêm
Phiên bản di động