Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?
| MG5 thêm bản tiêu chuẩn giá 515 triệu đồng tại Việt Nam Chi tiết MG5 bản tiêu chuẩn sắp về Việt Nam, giá dự kiến 500 triệu đồng Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam? |
![]() |
MG Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn Standard tới khách hàng trong nước. Điểm nhấn của MG5 Standard chính là giá bán hấp dẫn, chỉ 515 triệu đồng. Thậm chí, 300 khách hàng đặt mua xe đầu tiên còn được ưu đãi giá chỉ 509 triệu đồng. Với mức ưu đãi này, những khách hàng mua MG5 Standard đầu tiên sẽ tiết kiệm được tới 70 triệu đồng so với MG5 Lux.
Điều này cũng khiến cho MG5 Standard trở thành sedan cỡ C rẻ nhất phân khúc và có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe cỡ B về giá bán. Tuy nhiên, để có mức giá tốt như vậy, những người có ý định sở hữu MG5 Standard sẽ phải chấp nhận sự cắt giảm ở một số trang bị tiện nghi và tính năng an toàn.
![]() |
Về thiết kế ngoại thất, phiên bản MG5 STD sử dụng la-zăng kích thước nhỏ hơn, 16 inch thay vì 17 inch, được sơn đen chứ không phải loại phay như trên bản LUX. Điều này dường như cũng khiến chiều cao của 2 phiên bản không có sự tương đồng. MG5 STD thấp hơn 7 mm so với bản LUX.
So với bản Lux, MG5 STD chỉ sử dụng đèn định vị dạng halogen thay vì LED. Phần đầu xe cũng có chút khác biệt khi không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt. Ngoài ra, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng 3D, đèn hậu LED, xi-nhan LED tích hợp gương và ống xả kép.
![]() |
Nội thất bên trong MG5 STD cũng có một số chi tiết bị cắt giảm như ghế da trên bản LUX đã bị thay thành ghế nỉ trên bản STD để xe có giá bán tốt hơn. Ghế lái trên bản STD cũng chỉ được chỉnh cơ, không có bơm lưng như trên bản cao.
Xe chỉ sử dụng màn hình đa thông tin kích thức 3,5 inch. Trong khi trên MG5 LUX là loại màn hình ảo kích thước lên tới 7 inch hiện đại và bắt mắt hơn.
Ngoài ra, bản STD cũng bị cắt giảm số loa từ 6 (bản LUX) xuống còn 4 và cắt bỏ cửa sổ trời. Xe cũng chỉ được trang bị camera lùi, thay vì loại 360 hiện thị 3D như trên MG5 LUX.
![]() |
Đáng chú ý, MG5 STD cũng bị lược bỏ nhiều trang bị an toàn nâng cao so với bản LUX. Có thể kể tới như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ chuyển làn, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.
Thêm vào đó, xe chỉ có 2 túi khí thay vì 6 như trên bản LUX. Kiểm soát hành trình giúp tài xế điều khiển xe thoải mái hơn trên cao tốc cũng không xuất hiện trên MG5 STD.
Bù lại, MG5 Standard vẫn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm như MG5 Lux. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng phanh tay điện tử và phanh tự động.
Có thể thấy, MG5 STD đã bị cắt khá nhiều trang bị tiện nghi và an toàn nhưng chỉ giảm tối đa 70 triệu đồng so với MG5 Lux. Thế nhưng, nếu để so sánh mức giá này với các đối thủ cùng phân khúc thì MG5 STD đang có lợi thế rất lớn khi vẫn giữ được những yếu tố đặc trưng của mình. Ngoài ra, MG5 STD hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng về giá với những mẫu xe cỡ B.
|
Ford Heritage Vault cơ sở dữ liệu trực tuyến mới ghi lại những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động của công ty |
|
Dự án K0 Còi của Ford Việt Nam mang đến những hoạt động thú vị và ý nghĩa, hướng đến mục tiêu nâng cao ý ... |
|
Toyota Wigo dần bị rơi vào quên lãng với mức doanh số tuột dốc không phanh và không còn hợp thị hiếu khách hàng Việt ... |
Có thể bạn quan tâm
MG5 đạt 3 sao an toàn tại ANCAP
MG5 giảm giá gần 100 triệu đồng, sedan hạng C rẻ hơn xe hạng B
MG5 và MG ZS giảm giá niêm yết tới 60 triệu đồng
MG5 đại hạ giá xuống dưới 300 triệu đồng
MG5 MT giảm sâu tại đại lý, giá lăn bánh chưa tới 400 triệu đồng
Cùng chuyên mục
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Tin khác
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu




