MG5 thêm bản tiêu chuẩn giá 515 triệu đồng tại Việt Nam
| Chi tiết MG5 bản tiêu chuẩn sắp về Việt Nam, giá dự kiến 500 triệu đồngGiá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?Giá lăn bánh MG5 2022 |
![]() |
Sau gần nửa năm ra mắt phiên bản cao cấp, MG Việt Nam tiếp tục làm "nóng" thị trường ô tô bằng bản tiêu chuẩn với giá vô cùng hấp dẫn, 515 triệu đồng. Đặc biệt, con số này được giảm về mức chỉ còn 509 triệu đồng dành cho 300 khách đặt hàng đầu tiên.
Có thể thấy, giá bán xe MG5 STD 2022 thậm chí còn được định mức thấp hơn cả xe thuộc phân khúc dưới như Honda City G (529 triệu đồng). Tuy nhiên, thực tế này không có gì đáng ngạc nhiên khi cạnh tranh bằng giá bán vẫn là lối đi quen thuộc của các mẫu xe nguồn gốc Trung Quốc.
MG5 STD sở hữu ngoại hình giống bản cao cấp LUX với kiểu dáng sedan lai Coupe thể thao, năng động cùng thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm), trục cơ sở đạt 2.680 (mm). Đi cùng đó là lưới tản nhiệt dạng 3D sơn đen bóng vô cùng nổi bật; đèn hậu LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED; ống xả kép.
Tuy vậy, MG5 STD cũng có những điểm nhận diện riêng như không có tấm ốp màu ghi xám bao quanh lưới tản nhiệt, đèn định vị dạng halogen thay vì LED, la-zăng 16 inch màu đen trong khi bản trên là 17 inch phối 2 tông màu sành điệu.
![]() |
Với tầm tiền ít hơn nên khoang nội thất MG5 STD cũng bị lược bớt một số trang bị so với bản cao cấp. Đơn cử như đồng hồ thông số phía sau vô-lăng không phải màn hình điện tử lớn mà chỉ là dạng analog; ghế ngồi bọc nỉ thay vì chất liệu da như bản trên, ghế lái chỉnh cơ; không có cửa sổ trời.
Trang bị Cruise Control cũng không xuất hiện trên mẫu xe mới của MG, trong khi tính năng này đã có mặt ở hầu hết các mẫu xe hạng B. Đây là điều khiến người dùng Việt không khỏi tiếc nuối.
Tuy cắt giảm một số trang bị nhưng khoang nội thất MG5 STD vẫn rất hiện đại với màn hình trung tâm kích thước 10 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto; phanh đỗ điện tử tích hợp Auto Hold; đề nổ dạng nút bấm, âm thanh 6 loa, điều hoà tự động có chức năng lọc bụi PM 2.5, cửa gió cho hàng ghế sau, camera 360 độ với chế độ hiển thị 3D, gương chiếu hậu chống chói...
MG5 STD dùng chung động cơ 1.5L kết hợp hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa là 180 km/h.
Trang bị an toàn trên MG5 STD khá đầy đủ và hiện đại với loạt tính năng nổi bật như camera lùi, hệ thống kiểm soát vào cua, hệ thống vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử (E-PKB), giữ phanh tự động (Auto Vehicle Hold), chức năng làm khô đĩa phanh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên, bản này chỉ có 2 túi khí thay vì 6 như bản cao cấp.
![]() |
| MG5 |
Dù được định vị tại phân khúc sedan hạng C nhưng với giá tầm 515 triệu đồng, MG5 STD không chỉ cạnh tranh với KIA K3, Hyundai Elantra, mà còn đe doạn thị phần của cả những xe thuộc phân khúc dưới như Vios, Accent, City. Theo đánh giá của những người trong giới, nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu thì MG5 là một lựa chọn đáng cân nhắc nhờ lợi thế về giá bán và trang bị tiện nghi.
Toyota Wigo dần bị rơi vào quên lãng với mức doanh số tuột dốc không phanh và không còn hợp thị hiếu khách hàng Việt ... |
Với 1.909 xe được bán ra trong tháng 5, VinFast Fadil tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A tại thị trường ... |
Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước |
Có thể bạn quan tâm
Toyota kéo dài vòng đời của loạt xe chủ lực
Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá
Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%
Công nghệ hybrid đã "cứu nguy" cho Hyundai Palisade như thế nào?
Toyota và Lexus triệu hồi thêm 127.000 xe V6 vì lỗi động cơ
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?



