Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng

Với số tiền ban đầu khoảng chỉ từ 184 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Suzuki XL7 hoàn toàn mới nhờ hình thức mua trả góp.
TIN LIÊN QUAN
Mitsubishi Xpander giảm xuống dưới 500 triệu đồng vì bị Suzuki XL7 ép?
Video giá lăn bánh Suzuki XL7 trên toàn quốc
Video: Suzuki XL7 giá 589 triệu, có làm khó được Xpander?

Suzuki XL7 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sở hữu mức giá khá mềm là 589 triệu đồng trong khi lại được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng 10 inch, điều hòa tự động, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…Chính nhờ lẽ đó mà Suzuki XL7 đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng và được cho là mẫu xe sẽ đem lại thành công lớn cho Suzuki Việt Nam.

Nếu như bạn đang quan tâm tới Suzuki XL7 nhưng còn lăn tăn vì nguồn tài chính ban đầu còn hạn hẹp thì bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng hình thức mua xe trả góp. Đây cũng là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng
Suzuki XL7

Thông thường, các ngân hàng thường cho vay khoảng 70-80% giá trị xe. Nghĩa là thời điểm đầu người mua chỉ cần thanh toán 20-30% giá trị xe và các chi phí lăn bánh khác như tiền biển số, lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí dịch vụ, bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Hiện tại Hà Nội và 7 tỉnh thành khác là Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng và Cần Thơ đang áp dụng mức lệ phí trước bạ cao nhất cả nước là 12%. Hà Tĩnh áp dụng mức phí trước bạ là 11%. TP.HCM hay Đà Nẵng chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10% như các tỉnh thành còn lại.

Về tiền biển số, Hà Nội và TP.HCM áp dụng mức cao nhất cả nước là 20 triệu đồng. Khu vực 2 gồm các thành phố trực thuộc trung ương trừ Hà Nội, TP.HCM, các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã có tiền biển số là 1 triệu đồng. Các khu vực còn lại thuộc khu vực 3 có tiền biển số là 200 nghìn đồng.

Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng
Bảng các loại thuế phí khi mua xe ô tô năm 2020

Ngoài ra những chi phí khác đều được áp dụng chung trên cả nước khi đăng ký xe như phí đường bộ 1,56 triệu đồng. Phí đăng kiểm là 340 nghìn đồng, phí bảo hiểm vật chất là 1,5%, bảo hiểm trách nhiệm dân sự là 873 nghìn đồng, phí dịch vụ là 2,5 triệu đồng.

Với giá đề xuất 589 triệu đồng thì 20% giá trị xe sẽ tương ứng là 118 triệu đồng và 30% giá trị xe sẽ tương ứng là 177 triệu đồng. Các chi phí lăn bánh sẽ dao động từ 66- 99 triệu đồng tùy khu vực. Như vậy sô tiền ban đầu để mua trả góp Suzuki XL7 sẽ dao động trong khoảng từ 184- 276 triệu đồng.

Ở bảng dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê những chi phí ban đầu khi mua trả góp Suzuki XL7 đối với các khách hàng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, trong điều kiện ngân hàng cho vay 80% trị giá xe.

Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng

Các tỉnh thành khác có cùng mức lệ phí trước bạ với Hà Nội hoặc TP.HCM thì chi phí ban đầu sẽ thấp hơn tương ứng khoảng 19- 20 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số. Như vậy chi phí ban đầu tại tỉnh thấp nhất chỉ 184 triệu đồng.

Số tiền trả góp hàng tháng

Khi bạn mua Suzuki XL7 với giá niêm yết 589 triệu đồng và thực hiện vay vốn 80% tại ngân hàng BIDV, tương ứng với khoản vay 471 triệu đồng. Thời hạn vay là 5 năm cùng lãi suất ưu đãi 12 tháng đầu là 8%/ năm, lãi suất từ năm thứ 2 trở đi tối đa là 10,7%/năm thì số tiền phải trả hàng tháng như sau:

Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng

Thủ tục giấy tờ mua trả góp

Thủ tục mua xe trả góp cơ bản có 2 phần giấy tờ chính là nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng minh tài chính. Đối với khách hàng cá nhân thì cần có: giấy tờ tùy thân (CMND, sổ hộ khẩu, giấy kết hôn nếu có), giấy tờ chứng minh khả năng kinh tế của bản thân…Nếu cá nhân mua xe mà không đủ điều kiện thì có thể nhờ người thân bảo lãnh bằng giấy tờ chứng minh tốt khả năng tài chính với ngân hàng.

Đối với tổ chức doanh nghiệp thì cần chuẩn bị gồm: giấy phép kinh doanh, giấy phép bổ nhiệm giám đốc, kế toán, giấy đăng ký sử dụng mẫu dấu (bản sao), mã số thuế, điều lệ công ty, báo cáo thuế 1 năm gần nhất, báo cáo VAT 1 năm gần nhất, hợp đồng kinh tế đầu ra đầu vào,…

Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng
Giấy tờ cần chuẩn bị làm hồ sơ trả góp

Trong trường hợp bạn mong muốn vay với tỷ lệ lớn hơn thì cần có tài sản đảm bảo bổ sung có giá trị như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm, …

Lãi suất trả góp các ngân hàng năm 2020

Hiện tại, các ngân hàng thưc hiện cơ chế cho vay với lãi suất ưu đãi và cố định khoảng thời gian từ 3 tháng đến 36 tháng. Phổ biến nhất vẫn là ưu đãi thời gian 6 và 12 tháng. Sau khoảng thời gian này, lãi suất sẽ thả nổi theo lãi suất tiết kiệm trên thị trường và chênh với lãi suất tiết kiệm từ 3% - 4%. Cần phải xem xét lãi suất ở cả thời điểm ưu đãi ban đầu và sau ưu đãi để tính toán chính xác nhất.

Bạn có thể tham khảo lãi suất trả góp của các ngân hàng trong năm 2020 cụ thể như sau:

Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng
Lãi suất trả góp của các ngân hàng năm 2020

Cách mua Mitsubishi Xpander 2020 chỉ với 170 triệu đồng

Với số tiền ban đầu chỉ từ 172 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Mitsubishi Xpander 2020 hoàn toàn mới nhờ ...

Cách mua Toyota Innova 2020 chỉ với 240 triệu đồng

Với số tiền ban đầu chỉ từ 240 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Toyota Innova 2020 hoàn toàn mới nhờ ...

Cách mua Mitsubishi Attrage 2020 với 120 triệu đồng

Với số tiền từ 119 triệu đồng ban đầu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Mitsubishi Attrage 2020 hoàn toàn mới nhờ hình ...

Có thể bạn quan tâm

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 vừa ra mắt tại Malaysia, mang phong cách retro cùng động cơ 776 cc mạnh mẽ. Hai mẫu xe hướng đến người mê mô tô tầm trung hoài cổ nhưng thích công nghệ hiện đại.
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Các mẫu Jimny đời 2024 đang được hãng và đại lý kết hợp giảm giá 95-100 triệu đồng.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động