Mitsubishi Xpander giảm xuống dưới 500 triệu đồng vì bị Suzuki XL7 ép?

Mitsubishi Xpander đang được một số đại lý giảm giá lên tới 65 triệu đồng, một điều hiếm gặp với mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng MPV hiện nay.
TIN LIÊN QUAN
mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7 Người Việt phát sốt với Mitsubishi Xpander, 25.000 xe bán ra
mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7 Suzuki Ertiga bổ sung phiên bản mới, quyết đấu Mitsubishi Xpander
mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7 Cách mua Mitsubishi Xpander 2020 chỉ với 170 triệu đồng
mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7
Mitsubishi Xpander 2020

Trước đó khi Xpander xuất hiện cuối năm 2018, phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam chỉ có vài cái tên ít ỏi để khách hàng lựa chọn như Kia Rondo, Toyota Innova hay Suzuki Ertiga,... trong số đó cái tên Innova luôn là mẫu xe có doanh số tốt phân khúc và chiếm phần lớn thị phần. Sau đó, với sự gia nhập của mẫu MPV cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander vào tháng 8 năm 2018, phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam như được thổi thêm một làn gió mới.

Mitsubishi Xpander nhanh chóng nhận được sự chú ý của người tiêu dùng và thường xuyên lọt top xe bán chạy. Thậm chí, trong năm 2019, "tân binh" Mitsubishi Xpander đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua mẫu xe gạo cội Innova để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đa dụng (MPV). Sau hơn 1 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam từ 8/2018 – 5/2020 doanh số cộng dồn của Xpander đã đạt 25.000 xe và chiếm gần 10% doanh số toàn cầu.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander có 3 phiên bản AT Special Edition, 1.5 AT và 1.5MT với giá bán niêm yết dao động từ 550 - 650 triệu đồng. Đối thủ cạnh tranh, KIA Rondo, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga và đặc biệt phiên bản mới ra mắt là Suzuki XL7. Trong tháng 5, một số đại lý đang giảm giá phiên bản Xpander MT lên tới 65 triệu đồng tiền mặt.

Điều này thực sự gây bất ngờ bởi Mitsubishi Xpander là dòng xe hầu như không được giảm giá kể từ lúc ra mắt cho đến nay, số lượng khách hàng lựa chọn dòng xe này khá lớn khiến nhiều thời điểm hãng không có đủ xe để giao. Tuy vậy, không nằm ngoài quy luật thị trường và mùa dịch bệnh Covid-19, dòng xe MPV giá rẻ này cũng phải giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Suzuki XL7 mới ra mắt có thiết kế, giá bán hấp dẫn cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến Mitsubishi Xpander giảm giá để thanh lý hết hàng tồn. Ngoài ra, việc giảm giá sâu để đẩy hết bản cũ trước khi phiên bản lắp ráp ra mắt cũng có thể là nguyên nhân khiến Xpander giảm giá sâu chưa từng có.

Theo khảo sát của AutoBikes, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hai phiên bản Xpander AT Special Edition 2020 và Xpander AT 2020 hiện tại đã hết hàng.

Riêng đối với bản Xpander MT 2019 đang được một số đại lý tại Hà Nội giảm tới 50 - 65 triệu đồng tiền mặt nhưng màu sắc và số lượng hạn chế . Còn đối với bản MT 2020 khách mua xe được giảm giá từ 25 - 35 triệu đồng tùy từng đại lý và khu vực. Ngoài ra trong tháng 5, khách hàng mua xe sẽ được tặng kèm gói bảo hiểm vật chất trị giá 9 triệu đồng.

Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh bản Xander MT 2019 hiện tại không còn hàng. Riêng bản Xpander MT 2020 đang được một số đại lý giảm tiền mặt 15 triệu đồng, kèm gói bảo hiện vật chất trị giá 9 triệu đồng và ghế da.

Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh khác như lệ phí trước bạ, tiền biển số, phí đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng kiểm…thì giá lăn bánh Xpander 1.5MT 2020 tại khu vực Hà Nội là 614 triệu đồng. Tại TP.HCM giá lăn bánh Xpander 1.5MT là 623 triệu đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn từ 20 – 45 triệu đồng.

Dưới đây là chi tiết chương trình khuyến mãi và giá lăn bánh Mitsubishi Xpander trong tháng 5/2020:

mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7

Chi tiết Mitsubishi Xpander 2020

mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7
Nội thất Mitsubishi Xpander

Sau thành công rực rỡ của Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam, “ông lớn” Mitsubishi không hề “ngủ quên trong chiến thắng” mà tiếp tục ra mắt phiên bản Mitsubishi Xpander Cross mới trong năm 2020.

Hiện tại, Xpander 2020 có thiết kế ngoại thất khoẻ khoắn, thể thao, không gian nội thất bên trong xe tiện dụng tối đa. Khoang cabin được thiết kế dựa trên triết lý Omotenashi (sự tiếp đãi nồng hậu). Cũng giống như như Irasshaimase (câu chào) và Arigatou (cảm ơn) khi bạn bước vào mọi hàng quán của người Nhật.

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4,500 x 1,800 x 1,750 mm, khoảng sáng gầm là 225 mm. So với phiên bản Xpander tiêu chuẩn, Xpander Cross cao hơn 50mm và khoảng sáng gầm tăng 20mm. Vì thế, Xpander Cross trông khá hầm hố và đem đến cho người dùng sự thoải mái hơn trong khoang nội thất.

Trong phân khúc, Xe 7 chỗ Xpander là mẫu MPV có không gian nội thất rộng rãi nhất nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2775 mm. Do đó, hàng ghế thứ 3 của Xpander có thể chở được người lớn trong khi một số đối thủ khác chỉ dùng để “trang trí” hoặc chỉ đủ cho trẻ em.

Nếu như vẻ ngoài của Xpander mang đến cảm giác một chiếc xe cao cấp thì khoang lái sẽ đưa người dùng “trở về thực tại” bởi thiết kế thực dụng. Điểm đáng khen nhất chính là sự gọn gàng trong cách bố trí, giúp chủ nhân cảm thấy dễ chịu khi lái xe.

Dưới nắp capo của Xpander 2020 là khối động cơ Xăng 1.5L. Đi kèm là công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất cho phép xe vận hành hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Khối động cơ Xăng 1.5L MIVEC có khả năng sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm. Đi kèm là 2 tuỳ chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước giúp việc điều hướng linh hoạt hơn.

Mitsubishi Xpander có trang bị an toàn như hệ thống phanh ABS, BA, EBD, đặc biệt ổn hơn khi có thêm hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và camera lùi. Nhưng có một nhược điểm Xpander khiến nhiều người không hài lòng đó là xe chỉ trang bị 2 túi khí phía trước.

mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7

Kia Sedona giảm giá mạnh 70 triệu đồng, quyết đấu Ford Tourneo

Trong tháng 5, nhằm kích cầu doanh số Kia Sedona tiếp tục được các đại lý của Kia giảm giá lên tới 70 triệu đồng. Đối thủ ...

mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7

Toyota Highlander Limited trình làng, cạnh tranh với Explorer, CX-9

Chiếc Toyota Highlander Limited thế hệ mới đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân và đây là chiếc bản Limited thế hệ ...

mitsubishi xpander giam gia 65 trieu dong truoc suc ep suzuki xl7

Hyundai Kona giảm gần 70 triệu, gây áp lực cho HR-V và EcoSport

Trong tháng 5, nhằm kích cầu doanh số Hyundai Kona được các đại lý giảm giá từ 25 – 66 triệu đồng, đe dọa Honda ...

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, Lynk & Co sẽ giới thiệu mẫu xe 07 EM-P, đồng thời công bố kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe mới khác.
Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Tesla đã giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe của hãng tại nhiều thị trường khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu xe Trung Quốc
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Phiên bản di động