BYD Atto 3 bị đánh giá thấp về hệ thống hỗ trợ người lái tại Euro NCAP
| BYD M6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 756 triệu đồng Cận cảnh BYD HAN vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 1,489 tỷ đồng BYD chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe máy điện? |
![]() |
Theo trang tin Reuters, Cơ quan An toàn Ôtô Châu Âu (Euro NCAP) vừa đưa mẫu xe SUV Atto 3 của hãng BYD vào danh sách "không được khuyến nghị" sau khi mẫu xe này không vượt qua các bài kiểm tra an toàn của hệ thống hỗ trợ người lái. Kết quả này được xem như một trở ngại lớn cho BYD khi thương hiệu ô tô Trung Quốc này đang nỗ lực mở rộng thị phần tại châu Âu - một thị trường được xem là "khó tính" với tiêu chuẩn an toàn khắt khe.
Trong đợt đánh giá mới nhất theo chuẩn Euro NCAP, Atto 3 đã không đạt điểm nào trong phần tính năng giám sát người lái và bị chỉ trích vì hoạt động yếu kém trong việc ngăn chặn hành vi vượt ngưỡng tốc độ, cụ thể là trên mức 90 km/h. Euro NCAP nhấn mạnh rằng Atto 3 thiếu sót trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng khi không hỗ trợ đủ các biện pháp kiểm soát tốc độ hiệu quả.
Không chỉ gặp vấn đề trong kiểm soát tốc độ, Atto 3 cũng bị đánh giá thấp ở hệ thống hỗ trợ tài xế trong các tình huống lưu thông. Theo cơ quan này, khả năng ngăn ngừa va chạm khẩn cấp của Atto 3 không đạt yêu cầu tối thiểu để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe không đủ tiêu chuẩn giúp người lái tránh được các tình huống nguy hiểm, điều mà hầu hết các mẫu xe được khuyến nghị tại châu Âu đều phải đáp ứng.
Đáng chú ý, đánh giá này hoàn toàn trái ngược với các quảng cáo trước đó của BYD khi thương hiệu này lần đầu gia nhập thị trường châu Âu.
Trươc đó, vào năm 2023, Atto 3 đã từng đạt điểm 5 sao trong một bài kiểm tra Euro NCAP, tạo nên niềm tin mạnh mẽ cho khách hàng về chất lượng và độ an toàn của chiếc xe. Tuy nhiên, những thiếu sót mới đây đã khiến người tiêu dùng và giới chuyên gia châu Âu phải đặt lại dấu hỏi về chất lượng thực sự của mẫu xe này.
Hiện tại, BYD từ chối trả lời truyền thông về kết quả kiểm tra này và các thông tin liên quan. Việc giữ im lặng trước đánh giá tiêu cực của Euro NCAP phần nào gây thất vọng, đồng thời làm giảm niềm tin từ thị trường châu Âu đối với mẫu xe này nói riêng và các sản phẩm của BYD nói chung.
Trong khi BYD gặp khó khăn tại châu Âu, Atto 3 vẫn đang được bán tại Việt Nam từ tháng 6 với hai phiên bản có giá dao động từ 766 - 886 triệu đồng. Cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B, Atto 3 được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe "gánh vác doanh số" cho BYD tại Việt Nam, đối đầu với loạt đối thủ mạnh như Mitsubishi Xforce (giá từ 599 - 705 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (từ 650 - 765 triệu đồng), Hyundai Creta (từ 599 - 699 triệu đồng) và Kia Seltos (từ 599 - 799 triệu đồng).
Chặng từ Amdo tới Golmud (Cách Nhĩ Mộc) đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã di chuyển trên đường 109 khá xấu và còn ... |
Ngoài ô tô, Triển lãm VMS 2024 cũng đánh dấu sự trở lại của rất nhiều thương hiệu xe máy, mô-tô danh tiếng sau nhiều ... |
Tại Việt Nam, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 được phân phối với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống, mức ... |
Có thể bạn quan tâm
BYD Sealion 6 bán tại Nhật Bản, đấu Toyota RAV4
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm
BYD M9 ra mắt tại Việt Nam: MPV cao cấp thông minh, sang trọng và toàn diện
Vì sao BYD Atto 2 không giới hạn dòng sạc ?
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

