Ba mẫu xe ‘bom tấn’ Hyundai sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2021

Một số mẫu xe như Hyundai SantaFe, Tucson và Grand i10 bước sang thế hệ hoàn toàn mới dự kiến tung ra thị trường Việt trong năm 2021.
Hyundai Santa Fe 2021 tiếp tục bị bắt gặp trên đường vận chuyển Điều chỉnh giá, Toyota Vios có cơ hội bùng nổ doanh số? Hyundai Tucson L 2021 lộ động cơ khủng, vượt trội Honda CR-V
Ba mẫu xe ‘bom tấn’ Hyundai sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2021

Trải qua một năm 2020 "im ắng" trong việc ra mắt sản phẩm mới, hãng xe Hàn Quốc Hyundai vẫn có mức doanh số ấn tượng để vươn lên đứng đầu thị trường. Dù vậy khách hàng Việt Nam vẫn đang mong chờ các mẫu xe mới của hãng xe này trình làng. Theo dự kiến, Hyundai SantaFe, Tucson và Grand i10 sẽ là 3 mẫu xe mới được TC Motor tung ra thị trường trong năm nay.

Theo một số thông tin từ tư vấn bán hàng, bản nâng cấp mới của Hyundai SantaFe 2021 sẽ bán ra từ tháng 6/2021, còn 2 mẫu xe Grand i10, Tucson sẽ được ra mắt thị trường vào quý IV năm nay. Trong khi SantaFe là phiên bản nâng cấp thì 2 mẫu còn lại là thế hệ hoàn toàn mới với màn lột xác từ trong ra ngoài.

Hyundai SantaFe 2021: 'đối thủ' lớn của KIA Sorento

Ba mẫu xe ‘bom tấn’ Hyundai sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2021

Hyundai SantaFe 2021 là cái tên được nhiều người chú ý và chờ đợi trong năm nay. Hyundai Santa Fe 2021 có kiểu dáng vạm vỡ và cơ bắp hơn so với "người tiền nhiệm". Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe.

Ở bên hông, xe không có sự thay đổi lớn nào ngoại trừ sự xuất hiện của bộ mâm thiết kế mới, hiện đại hơn. Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ. Hyundai chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.

Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế giống với "đàn anh" Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ, và chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ. Nhìn chung, mẫu xe mới có khoang lái sang trọng, đẳng cấp hơn.

Hiện tại, Hyundai Santa Fe đang sản xuất, lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, cùng 2 tùy chọn động cơ 2.2L bà 2.4L có giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Mazda CX-8 hay Kia Sorento.

Hyundai Tucson 2021: 'lột xác' ngoạn mục

Ba mẫu xe ‘bom tấn’ Hyundai sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2021

Thế hệ mới của mẫu Crossover 5 chỗ - Hyundai Tucson được hãng xe Hàn ứng dụng hệ thống khung gầm, động cơ mới đồng thời lột xác hoàn toàn về thiết kế, công nghệ, tính năng so với phiên bản cũ vẫn đang bán tại Việt Nam.

Hyundai Tucson mới thuộc thế hệ thứ 4 thay đổi hoàn toàn thiết kế với phong cách mạnh mẽ, cứng cáp và hiện đại hơn. Trong đó, lưới tản nhiệt hình lục giác trang trí bằng những thanh ngang mạ crôm trên Hyundai Tucson thế hệ cũ đã được loại bỏ để thay bằng thiết kế lưới tản nhiệt hình thang đặt ngược trông hiện đại hơn. Hệ thống đèn pha cũng được làm mới, trong khi đèn sương mù kích thước lớn hơn được bố trí thấp hơn.

Về kích thước thiết kế, Tucson 2021 sở hữu chiều dài tổng thể 4.500 mm, dài hơn 20 mm, rộng hơn 15mm và cao 5 mm so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 10mm so với thế hệ thứ 3. Điều chỉnh này giúp không gian nội thất Hyundai Tucson 2021 rộng rãi hơn. Thể tích khoang hành lý theo đó cũng tăng lên 1.096 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Thiết kế nội thất Tucson 2021 cũng lột xác hoàn toàn so với thế hệ thứ 3 đang bán tại Việt Nam. Không gian nội thất không những rộng hơn mà còn hiện đại và đầy công nghệ. Khu vực trung tâm được thiết kế, bố trí các chi tiết kiểu thác đổ, giống một số hãng xe khác. Màn hình trung tâm đặtnổi trên mặt táp-lô có kích thước 10,25 inch, bảng đồng hồ sau vô lăng dạng kỹ thuật số.

Hyundai loại bỏ cần số truyền thống trên Tucson 2021 và các nút bấm của hệ thống điều hòa, thay vào đó là các phím điều khiển hiện đại hơn. Thay đổi này tạo cái nhìn rộng thoáng và hiện đại hơn. Các cửa gió hệ thống điều hoà cũng được trang trí bằng những đường viền mạ crôm nối liền bảng táp-lô mang lại cảm giác liền lạc cho khoang nội thất.

Hyundai Grand i10: cải tiến quyết đấu VinFast Fadil

Ba mẫu xe ‘bom tấn’ Hyundai sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2021

So với thế hệ cũ hiện đang được TC Motor lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 2020 lột xác toàn diện với kiểu dáng trẻ trung, thanh thoát và thể thao hơn. Bên cạnh đó, kích thước thân xe cũng được thiết kế rộng hơn 20 mm, thấp hơn 20 mm.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Grand i10 2020 hoàn toàn mới so với mẫu cũ đến từ phần đầu xe. Theo đó, lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn tích hợp đèn định vị ban ngày gắn hai bên góc. Đèn pha cũng được thiết kế lại, khác biệt với phiên bản hiện tại.

Ở bên trong, Grand i10 thế hệ mới sở hữu không gian rộng rãi với thiết kế 5 chỗ ngồi. Bảng táp-lô tích hợp hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch cung cấp hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, chức năng nhận lệnh giọng nói và ứng dụng điện thoại thông minh i-Blue, sạc điện thoại không dây

Riêng nội thất của bản Grand i10 bản thể thao được trang trí thêm các chi tiết chỉ khâu, đường viền màu đỏ trên vô-lăng, cửa gió điều hòa, cần số. Bàn đạp phanh, ga dùng vật liệu hợp kim nhôm.

Nhiều khả năng Hyundai Grand i10 tại Việt Nam sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn giống phiên bản đang bán ra thị trường Ấn Độ, không phải xe dành cho thị trường châu Âu.

(Theo: Thanhnien)

Vì sao người Việt Vì sao người Việt 'chê' Mitsubishi Xpander lắp ráp?

Với giá bán và trang bị tương đương, Mitsubisi Xpander nhập khẩu được người dùng chuộng hơn bản lắp ráp

Doanh số xe ôtô Honda Việt Nam giảm sâu, City bán chạy nhất Doanh số xe ôtô Honda Việt Nam giảm sâu, City bán chạy nhất

Với hơn 1.200 xe bán ra, doanh số xe của Honda giảm hơn 57% so với tháng trước, trong đó Honda City tiếp tục là ...

Phân khúc SUV đô thị: Phân khúc SUV đô thị: 'Tân binh' Kia Seltos vô đối

Với hơn 1.000 xe bán ra trong tháng 2, Kia Seltos tiếp tục giữ ngôi đầu. Đây là tháng thứ 5 Seltos thống trị phân ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô trong tháng 10 tăng trưởng mạnh, đạt mức cao nhất từ đầu năm với 38.761 xe được bán ra.
Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với tháng trước.
Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 là ô tô điện gầm cao với ba hàng ghế, dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 11 tới đây.
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Theo kế hoạch, Hyundai Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 4.000 xe đến các nước ASEAN trong giai đoạn 2024-2025

Cùng chuyên mục

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Ngày 22/11/2024, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái.
Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.

Tin khác

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.
Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là Toyota Veloz Cross.
Xem thêm
Phiên bản di động