Vì sao người Việt 'chê' Mitsubishi Xpander lắp ráp?

Với giá bán và trang bị tương đương, Mitsubisi Xpander nhập khẩu được người dùng chuộng hơn bản lắp ráp
Giảm gần 80%, Mitsubishi Xpander vẫn là xe đa dụng bán chạy nhất Mitsubishi Xpander và Toyota Innova nhận giải thưởng ASEAN NCAP 2020 Mitsubishi Attrage CVT Premium ra mắt, giá 485 triệu đồng
4441-mitsubishi-xpander-2020-5
Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander và Honda CR-V đã chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2020, trong đó Xpander là một trong số những dòng ô tô trên thị trường vừa có bản lắp ráp và nhập khẩu được bán song song.

Hiện tại, khách hàng vẫn có 3 lựa chọn khi mua xe Mitsubishi Xpander bao gồm 1 bản AT (lắp ráp), và 2 bản nhập khẩu AT và MT với mức giá 555 triệu đồng đối với bản MT, hai bản AT nhập khẩu và lắp ráp cùng có giá 630 triệu đồng. Tuy nhiên quả bán hàng gần đây cho thấy, phiên bản Xpander nhập khẩu được khách hàng ưa chuộng hơn bản lắp ráp.

Theo báo cáo của VAMA, hai tháng đầu năm 2021 đã có 3.406 xe Xpander được giao đến tay khách hàng. Trong đó, bản AT lắp ráp chỉ bán được 120 xe, còn bản nhập khẩu có tới 3.303 xe rời đại lý và chiếm tới 96% tổng lượng xe bán ra. Điều này khiến nhiều người thắc mắc vì sao lại có sự chênh lệch lớn như vây?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân lớn nhất khiến bản nhập khẩu bán chạy hơn lắp ráp là do tâm lý khách hàng Việt ưa chuộng xe nhập hơn vì cho rằng chất lượng sẽ tốt hơn lắp rá. Thực tế này đã đúng và được kiểm chứng nhiều năm với nhiều mẫu xe tại Việt Nam.

Khi giá xe Xpander lắp ráp và nhập khẩu có giá bán tương đương nhau và cả hai bản đều có thiết kế, thông số, trang bị hoàn toàn giống nhau…. thì với tâm lý chuộng xe nhập dĩ nhiên sẵn sàn chọn mua bản Xpander nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.

Trong một hội nhóm Xpander đồng với quan điểm này anh Nguyễn Văn Thành chia sẻ, “Người tiêu dùng trong nước tính ra họ vẫn ưa chuộng hàng ngoại nhập nhỉ, dù cho sản phẩm đó ở trong nước vẫn được lắp ráp và có giá thành tương đương”.

Ngoài ra, việc Xpander lắp ráp chỉ có duy nhất bản AT mà không có bản MT cũng khiến lượng xe tiêu thụ không cao bằng bản nhập khẩu. Trong khi với số tiền ít hơn là 550 triệu đồng nếu muốn mua bản số sàn, khách hàng chỉ có sự lựa chọn duy nhất là bản nhập khẩu.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2018, Mitsubishi Xpander đã đạt được thành tích doanh số vượt trội nhờ lợi thế về giá bán và thiết kế. Cho đến nay, mẫu xe này đã thực sự "soán ngôi" Toyota Innova và trở thành "ông vua" phân khúc MPV tại thị trường Việt trong nhiều tháng liên tiếp. Kết thúc năm 2020, MMV đã bàn giao tới khách hàng Việt tổng cộng 16.844 xe Xpander.

Về việc bản nhập khẩu có chất lượng tốt hơn thì theo một số chuyên gia xe cả hai phiên bản đều phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của các hãng, chính vì vậy chất lượng đều tương nhau. Thậm chí, một số xe lắp ráp còn có thể tốt hơn xe nhập khẩu vì được sản xuất trong nước sẽ phù hợp với điều kiện môi trường, khí hậu Việt Nam cũng đã được kiểm tra.

Phân khúc SUV đô thị: Phân khúc SUV đô thị: 'Tân binh' Kia Seltos vô đối

Với hơn 1.000 xe bán ra trong tháng 2, Kia Seltos tiếp tục giữ ngôi đầu. Đây là tháng thứ 5 Seltos thống trị phân ...

Ford ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong thiết kế Ford ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong thiết kế

Ford ứng dụng công nghệ thực tế ảo một cách sáng tạo trong thời kỳ dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe và sự an ...

Bảng giá xe máy Honda ngày 12/3/2021 Bảng giá xe máy Honda ngày 12/3/2021

Giá xe máy Honda ngày 12/3/2021 tại Hà Nội và TP.HCM ít biến động, giá bán lẻ Honda Vision cao hơn đề xuất 1,8 -5,1 ...

Có thể bạn quan tâm

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là Toyota Veloz Cross.
Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Trong tháng 10/2024, lượng xe ô tô Honda giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đạt hơn 3.600 xe, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2024, tiếp theo là Mazda CX-5, Ford Ranger, Toyota Vios, Honda City...
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 ô tô để sửa thước lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 ô tô để sửa thước lái

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi 11.005 xe CR-V, Civic và Civic Type-R nhằm sửa chữa phụ tùng thước lái.

Cùng chuyên mục

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.
Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.

Tin khác

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh, trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện.
Xem thêm
Phiên bản di động