ARRC chặng 4: Chút 'ngọt ngào' cho UB150

Tại chặng 4 ARRC vừa diễn ra tại trường đua Suzuka, Nhật Bản, Honda Racing Vietnam đã có được điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150, đây là điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150 kể từ khi đội tách ra hoạt động độc lập.
TIN LIÊN QUAN
arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150 ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?
arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150 Honda Việt Nam tài trợ cho Đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA
arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150 Chặng 1 ARRC 2019: 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc

Trong suốt 3 chặng đầu của mùa giải ARRC 2019, Honda Racing Vietnam dường như sống bằng “hơi thở” của “Gã Điên” Cao Việt Nam tại hạng mục AP250. Đến chặng 4 tại ARRC 2019 vừa qua khi Cao Việt Nam bị một cú trượt ngã ở ngày luyện tập tự do khiến anh không thể tham dự thi đấu những tưởng Honda Racing Vietnam sẽ có chặng đấu đầu tiên trong mùa giải ARRC 2019 bị “trắng tay” về mặt điểm số.

Nhưng đúng vào lúc này những thành viên của thể thức UB150 đã lên tiếng để cứu vãn chặng đấu, mặc dù chỉ là 1 điểm nhưng mang lại những ý nghĩa vô cùng lớn cho Honda Racing Vietnam. Vì sao lại như vậy?

Đi tìm “Chén Thánh”

Năm 2019, Honda Việt Nam chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam - đội đua độc lập duy nhất của Việt Nam tham gia thi đấu quốc tế, trọng tâm của đội là giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2019 tại hai hạng mục AP250 và UB150. Ở hạng mục AP250, Honda Racing Vietnam có sự khởi đầu trơn tru hơn bởi thực tế đội đã tự chủ khâu kĩ thuật của mảng này từ mùa giải ARRC 2018, còn ở hạng mục UB150 thì chồng chất khó khăn bởi Honda Racing Vietnam sẽ lần đầu tiên phải kiêm nhiệm tất cả mọi việc.

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Khó khăn đầu tiên và cũng là lớn nhất mà đội phải đối mặt là một vấn đề sống còn: Thiết kế kỹ thuật cho những mẫu xe tham dự UB150. Ở 3 mùa giải trước đó, nhiệm vụ này được đảm nhiệm bởi nhân sự cộng tác của Honda Việt Nam khi đó là đội Yuzy Racing Team (Malaysia), Honda Việt Nam khi ấy chỉ tham gia ở mức hỗ trợ và cùng chia sẻ những thiết kế này.

Vì vậy tại mùa 2019, khi phải chủ động hoàn toàn về mặt kĩ thuật và phải cạnh tranh với những nước tên tuổi trong đua xe như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan thì kĩ thuật cho hạng mục UB150 càng là điều Honda Racing Vietnam trăn trở.

Nhiệm vụ của Honda Vietnam Racing là sẽ phải tìm ra phương án thiết kế một mẫu xe có tốc độ và sự ổn định lớn nhất có thể dựa trên nền tảng chiếc Honda Winner 150 mà vẫn giữ nguyên dung tích xy-lanh. Tại mùa giải ARRC 2019, chiếc UB150 của Honda Racing Vietnam có những ưu điểm nổi bật: Gia tốc ban đầu lớn, nếu khi vào cua các tay đua giữ được tua máy cao thì chiếc xe sẽ cho tốc độ thoát cua vượt trội. Tuy vậy ở trên những đoạn đường thẳng thì chiếc xe này không có sự vượt trội, do vậy chiếc xe này yêu cầu một nền tảng kỹ thuật và chiễn thuật sắc bén từ các tay đua.

“Chật vật” đi tìm điểm số

Trên lý thuyết, Honda Racing Vietnam đã có được “Chén Thánh” của mình, tuy nhiên đua xe không đơn giản như vậy và những gì trên đường đua luôn có xu hướng bóp nghẹt những ý tưởng ban đầu. Honda Racing Vietnam cũng không phải ngoại lệ, ngay ở những phần chạy thử đầu tiên của mùa giải, hai chiếc xe UB150 đã phát sinh những vấn đề và ở những chặng tiếp theo thì mọi thứ đã được cải thiện nhưng các vấn đề thì vẫn sẽ xuất hiện. Tuy vậy những trục trặc vốn là một phần của những cuộc đua.

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Edison vĩ đại từng có câu nói nổi tiếng: “Tôi đã làm ra hàng ngàn bóng đèn không sáng trước khi tìm ra bóng đèn mà các bạn thấy, nhưng đó không phải là những thất bại, tôi đã tìm ra hàng ngàn cách làm bóng đèn không sáng”. Do vậy sự chuyên nghiệp và khả năng của một đội đua không chỉ thể hiện ở sức mạnh của những chiếc xe mà còn thể hiện ở việc đội đua ấy giải quyết những vấn đề phát sinh như thế nào.

Đã 6 vòng đua trôi qua, trước mỗi vòng đấu những chiếc UB150 có thể gặp những vấn đề khác nhau và chuyện các thành viên của Honda Racing Vietnam thức trắng đêm tại pit để tìm cách xử lý đã không còn lạ lẫm nhưng chưa khi nào các tay đua của Honda Racing Vietnam tại hạng mục UB150 phải bỏ cuộc hay rời cuộc đua sớm vì những lí do kỹ thuật.

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Suốt 5 vòng đấu không biết đến “mùi” điểm, cùng với đó là những khó khăn mà các tay đua gặp phải như tâm lý thi đấu của Nguyễn Vũ Thanh, chấn thương của Lê Khánh Lộc, sự bỡ ngỡ của Nguyễn Đức Thanh, cùng với đó là bài toán về sự phù hợp của chiếc xe với mỗi tay đua,... Đã có những sự nghi ngờ, đã có những sự thất vọng, những nỗi buồn tại hạng mục UB150 nhưng toàn đội Honda Racing Vietnam chưa bao giờ ngừng nỗ lực, chưa bao giờ hết tin tưởng lẫn nhau vì mục tiêu chung là những điểm số tại hạng mục này.

Một thành viên trong đội bộc bạch: “Việc đi nước ngoài suốt của đội thực ra chỉ đơn giản là đi từ sân bay đến khách sạn rồi từ khách sạn tới trường đua mà thôi, thậm chí ngủ 1 đêm ngon lành tại khách sạn cũng là điều hiếm. Nhưng tất cả mệt mỏi đều tan biến khi nhìn những tay đua của mình tung hoành trên sân đấu. Có thể do ‘ăn ngồi’ với nhau nhiều nên cứ xa pit là lại thấy nhớ.”

Đến ngày đua thứ 2 tại chặng 4 ARRC 2019 vừa qua thì những nỗ lực của Honda Racing Vietnam đã phần nào được đền đáp với vị trí số 15 mà tay đua Nguyễn Vũ Thanh giành được tại hạng mục UB150, qua đó giúp đội có được điểm số đầu tiên tại hạng mục này kể từ khi hoạt động độc lập. 1 điểm là số điểm tối thiểu, nhưng mang lại sự động viên cực kỳ ý nghĩa cho Honda Racing Vietnam cho nửa mùa giải còn lại của ARRC 2019.

Hy vọng Honda Racing Vietnam sẽ có thêm những điểm số trong 3 chặng đấu cuối của ARRC 2019 tại hạng mục UB150.

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Honda Lead 2019 có đèn LED, giá tăng gần 2 triệu đồng

Honda Lead 2019 vừa được bổ sung thêm đèn pha LED và tính năng chống trộm, giá đề xuất tăng mạnh từ 700 nghìn đồng ...

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Tháng 7: Giá xe máy Honda giảm nhẹ, đếm ngược chờ Winner X ra mắt

Nguồn cung tăng không đáng kể nên dự kiến giá xe máy Honda tháng 7/2019 sẽ chững lại hoặc chỉ giảm giá nhẹ. Đáng chú ...

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Miễn phí vào đại nhạc hội ‘Thống lĩnh đỉnh cao’ ra Winner X

Đêm nhạc hội ‘Thống lĩnh đỉnh cao’ do Honda tổ chức để chào đón tân binh Winner X sẽ diễn ra vào ngày 13/7 tới, ...

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Honda Genio 2019 giá từ 28 triệu đồng tại Indonesia

Honda Indonesia vừa giới thiệu mẫu xe tay ga Genio 2019 2 phiên bản, 11 màu sắc tùy chọn đi cùng giá bán từ 28 triệu ...

arrc chang 4 chut ngot ngao cho ub150

Video: Honda Winner X lộ diện 3 phiên bản, chốt ngày ra mắt

Honda Winner X vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên với thiết kế hoàn toàn mới, xe sẽ có 3 phiên bản, được ra ...

Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ

ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ

Chặng 6 ARRC 2019 vừa khép lại tại Sepang, Malaysia, với Honda Vietnam Racing chặng đấu này đem lại cả những điểm tích cực lẫn những sự lo âu.
ARRC 2019 chặng 5: Màn 'tra tấn' phanh tại đất nước tỉ dân

ARRC 2019 chặng 5: Màn 'tra tấn' phanh tại đất nước tỉ dân

Chặng 5 của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua quốc tế Zhuhai, Trung Quốc là một màn thử thách khả năng sử dụng phanh của các tay đua.
ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?

ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?

Chặng 3 ARRC 2019 vừa diễn ra tại Chang International Circuit, 'gã điên' Cao Việt Nam đã có những thành tích quá ấn tượng.
Honda Việt Nam tài trợ cho Đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA

Honda Việt Nam tài trợ cho Đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA

Honda Việt Nam là một trong những nhà tài trợ cho Honda Asia-Dream Racing with SHOWA - đội đua đại diện của Honda khu vực Châu Á và Châu Đại Dương tham dự thi đấu tại các giải châu lục, với mục tiêu chinh phục các danh hiệu lớn tại các giải đua Châu Á.
Video tay đua số 1 Việt Nam gây sốc tại châu Á

Video tay đua số 1 Việt Nam gây sốc tại châu Á

Tay đua Cao Việt Nam đã gây bất ngờ lớn tại giải đua mô tô châu Á, khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh và lọt vào top 10 ngay từ chặng đầu tiên của giải đấu.

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.

Tin khác

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây
Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động