4 bài thử nghiệm tốc độ của Range Rover Sport SVR
Được bán ra vào mùa xuân năm 2015, Range Rover Sport SVR đóng góp một phần không nhỏ vào doanh số bán hơn 285.000 xe của Range Rover Sport trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này được ra mắt năm 2014. Phiên bản nâng cấp đặc biệt với động cơ V8 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo tiên tiến giúp mẫu xe của Land Rover có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.7 giây.
![]() |
| Range Rover Sport SVR |
Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2. Hệ thống này tự động thiết lập các thông số trên xe dựa trên từng loại địa hình cụ thể như: chế độ lái thông thường, năng động, cỏ/sỏi đá/băng tuyết, bùn và hố lầy, cát và đá khối. Người lái hoàn toàn có thể lựa chọn các chế độ lái thông qua bảng điều khiển.
![]() |
| Bài kiểm tra khả năng tăng tốc của Range Rover Sport SVR |
Thời gian tăng tốc ghi nhận được trên bề mặt cỏ ướt chỉ mất thêm 0.8 giây để đạt tốc độ 100km/h, trong khi ở địa hình cát, mẫu xe cũng chỉ tiêu tốn 5.5 giây
|
Chi tiết về các bài thử nghiệm hiệu suất trên các điều kiện địa hình
Range Rover Sport SVR có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Ở chế độ lái Năng Động (Dynamic), công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Range Rover Sport SVR mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
![]() |
| Địa hình sỏi cát |
Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV của Land Rover được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ Cỏ/Sỏi đá/Băng tuyết (Grass/Gravel/Snow) giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn giúp duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR mất 5.5 giây để đạt tốc độ 100km/h.
![]() |
| Các chế độ lái |
Mỏ đá là địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5.3 giây để hoàn thành bài kiểm tra của mình. Arjeplog ở phía Bắc Thụy Điển là đia điểm Jaguar Land Rover lựa chọn cho bài thử địa hình băng tuyết. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100km/h trong 11.3 giây.
Địa hình tiếp theo là bùn và hố lầy, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trượt The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây.
![]() |
| Địa hình mỏ đá |
Tại khu vực đồi cát Pendine Sands tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales, chế độ lái Cát (Sand) giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5.5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h.
Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp làm mềm lại phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển.
Tuyết Minh (LSVN)
| Ford: Ra mắt F-150 2018 và sự trở lại của Ranger và Bronco AutoBikes.vn - Ford vừa giới thiệu dòng xe F-150 2018 với nhiều nâng cấp đáng kể, cùng với đó là thông báo về sự trở ... |
| Toyota Hilux 2017: Sẵn sàng lật đổ Mazda BT-50 ? AutoBikes.vn- Với sự thay đổi về chất, Toyota Hilux 2017 có sức cạnh tranh cao hơn đáng kể và hoàn toàn có thể cùng với ... |
| Nissan Navara nhận danh hiệu xe bán tải tốt nhất AutoBikes.vn – Tham gia vào giải đua ô tô địa hình khắc nghiệt nhất trên thế giới - Rainforest Challenge (RFC), ba chiếc Nissan Navara ... |
| Trải nghiệm lái xe Bentley trên băng tại Phần Lan AutoBikes.vn- Khách hàng mua xe tại Bentley Hà Nội sẽ nhận được chuyến trải nghiệm và cầm lái các dòng xe Bentley chạy trên băng ... |
| Top 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 AutoBikes.vn- Danh sách 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam gồm những mẫu xe quen thuộc như: Ranger, BT-50, Hilux … |
| Nhận diện top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 dự kiến vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc như: Toyota Vios, ... |
Có thể bạn quan tâm
Range Rover SV Bespoke Collins Edition ra mắt, giới hạn chỉ 5 xe
Cận cảnh Range Rover Evoque 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam
Range Rover thử nghiệm xe điện tại sa mạc
Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,7 tỷ đồng
Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng
Cùng chuyên mục
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Tin khác
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu





