4 bài thử nghiệm tốc độ của Range Rover Sport SVR

AutoBikes.vn - Range Rover Sport SVR vừa trải qua bài kiểm tra về khả năng tăng tốc trên mọi loại địa hình và trong mọi điều kiện về thời tiết 
TIN LIÊN QUAN
4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Minh nhựa lãng mạn với dàn xe sang Range Rover đón vợ
4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr 5 xe SUV hạng sang tiết kiệm nhiên liệu nhất 2016
4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Range Rover Evoque 2016 chính hãng về Việt Nam
4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Range Rover biển đẹp - thú chơi đặc trưng đại gia Việt

Được bán ra vào mùa xuân năm 2015, Range Rover Sport SVR đóng góp một phần không nhỏ vào doanh số bán hơn 285.000 xe của Range Rover Sport trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này được ra mắt năm 2014. Phiên bản nâng cấp đặc biệt với động cơ V8 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo tiên tiến giúp mẫu xe của Land Rover có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.7 giây.

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr
Range Rover Sport SVR

Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2. Hệ thống này tự động thiết lập các thông số trên xe dựa trên từng loại địa hình cụ thể như: chế độ lái thông thường, năng động, cỏ/sỏi đá/băng tuyết, bùn và hố lầy, cát và đá khối. Người lái hoàn toàn có thể lựa chọn các chế độ lái thông qua bảng điều khiển.

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr
Bài kiểm tra khả năng tăng tốc của Range Rover Sport SVR

Thời gian tăng tốc ghi nhận được trên bề mặt cỏ ướt chỉ mất thêm 0.8 giây để đạt tốc độ 100km/h, trong khi ở địa hình cát, mẫu xe cũng chỉ tiêu tốn 5.5 giây

Loại địa hình

Chế độ lái

Thời gian tăng tốc

0-100km/h

Đường nhựa

Năng động (Dynamic)

4.7 giây

Cỏ

Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

5.5 giây

Sỏi Đá

Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

5.3 giây

Băng tuyết

Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

11.5 giây

Bùn

Bùn và Hố lầy

(Mud and Ruts)

6.5 giây

Cát

Cát (Sand)

5.5 giây

Chi tiết về các bài thử nghiệm hiệu suất trên các điều kiện địa hình

Range Rover Sport SVR có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Ở chế độ lái Năng Động (Dynamic), công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Range Rover Sport SVR mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr
Địa hình sỏi cát

Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV của Land Rover được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ Cỏ/Sỏi đá/Băng tuyết (Grass/Gravel/Snow) giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn giúp duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR mất 5.5 giây để đạt tốc độ 100km/h.

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr
Các chế độ lái

Mỏ đá là địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5.3 giây để hoàn thành bài kiểm tra của mình. Arjeplog ở phía Bắc Thụy Điển là đia điểm Jaguar Land Rover lựa chọn cho bài thử địa hình băng tuyết. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100km/h trong 11.3 giây.

Địa hình tiếp theo là bùn và hố lầy, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trượt The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây.

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr
Địa hình mỏ đá

Tại khu vực đồi cát Pendine Sands tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales, chế độ lái Cát (Sand) giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5.5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h.

Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp làm mềm lại phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển.

Tuyết Minh (LSVN)

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Ford: Ra mắt F-150 2018 và sự trở lại của Ranger và Bronco

AutoBikes.vn - Ford vừa giới thiệu dòng xe F-150 2018 với nhiều nâng cấp đáng kể, cùng với đó là thông báo về sự trở ...

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Toyota Hilux 2017: Sẵn sàng lật đổ Mazda BT-50 ?

AutoBikes.vn- Với sự thay đổi về chất, Toyota Hilux 2017 có sức cạnh tranh cao hơn đáng kể và hoàn toàn có thể cùng với ...

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Nissan Navara nhận danh hiệu xe bán tải tốt nhất

AutoBikes.vn – Tham gia vào giải đua ô tô địa hình khắc nghiệt nhất trên thế giới - Rainforest Challenge (RFC), ba chiếc Nissan Navara ...

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Trải nghiệm lái xe Bentley trên băng tại Phần Lan

AutoBikes.vn- Khách hàng mua xe tại Bentley Hà Nội sẽ nhận được chuyến trải nghiệm và cầm lái các dòng xe Bentley chạy trên băng ...

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Top 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn- Danh sách 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam gồm những mẫu xe quen thuộc như: Ranger, BT-50, Hilux …

4 bai thu nghiem toc do cua range rover sport svr Nhận diện top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 dự kiến vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc như: Toyota Vios, ...

Có thể bạn quan tâm

Range Rover SV Bespoke Collins Edition ra mắt, giới hạn chỉ 5 xe

Range Rover SV Bespoke Collins Edition ra mắt, giới hạn chỉ 5 xe

Với số lượng sản xuất chỉ 5 xe trên toàn cầu, phiên bản SV Bespoke Collins Edition được xem là một trong những mẫu Range Rover hiếm nhất từng xuất hiện.
Cận cảnh Range Rover Evoque 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh Range Rover Evoque 2025 vừa ra mắt tại Việt Nam

Range Rover Evoque 2025 có một số thay đổi nâng cấp về thiết kế, bổ sung công nghệ, trang bị. Xe có 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 2,9 - 3,5 tỷ đồng.
Range Rover thử nghiệm xe điện tại sa mạc

Range Rover thử nghiệm xe điện tại sa mạc

Range Rover Electric bước vào giai đoạn phát triển quan trọng với các mẫu thử đang được kiểm tra tại sa mạc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nơi nhiệt độ vượt quá 50°C.
Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,7 tỷ đồng

Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,7 tỷ đồng

Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam với hàng loạt cải tiến từ thiết kế, công nghệ và hiệu suất vận hành. Xe có giá từ 3,729 – 5,689 tỷ đồng.
Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng

Đại lý thông báo nhận cọc Range Rover Velar 2024 và cho biết phiên bản này có thể sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, với giá dự kiến từ 4,3 - 4,9 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động