Xe Trung Quốc HongQi H9 ra mắt 'thiên đường siêu xe' Dubai

Sau thị trường nội địa Trung Quốc, HongQi H9 (Hồng Kỳ H9) ra mắt thị trường Dubai với giá bán từ 1,44 – 1,95 tỷ đồng
Beijing X7 PHEV giá từ 368 triệu đồng, có ra mắt tại Việt Nam? Số phận xe V7 tại Việt Nam ra sao khi Brilliance phá sản? Sau Beijing X7, Dongfeng T5 Evo có tiếp tục trở thành tâm điểm?
HongQi H9
HongQi H9

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung HongQi H9 đã lần đầu tiên được vén màn vào hồi tháng 1 năm nay. Đến tháng 8/2020, mẫu xe này mới được bán ra thị trường Trung Quốc với 5 phiên bản có giá từ 309.800 - 539.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,02 - 1,8 tỷ đồng). So sánh với các đối thủ ngoại nhập, Hồng Kỳ H9 không chỉ có lợi thế về mặt trang bị, thương hiệu nội địa mà còn gây hấn cả về giá bán cạnh tranh.

Mới đây, mẫu ô tô Trung Quốc này đã bất ngờ ra mắt thị trường Trung Đông, cụ thể là Dubai với giá từ 1,44 - 1,95 tỷ đồng. Theo đó, sự kiện ra mắt H9 ở Dubai là một trong những kế hoạch chiến lược của thương hiệu này trên thị trường toàn cầu. Đây không phải là mẫu xe Hồng Kỳ đầu tiên ra mắt thị trường nước ngoài. Trước đó, mẫu SUV chạy điện Hồng Kỳ E-HS9 cũng đã được giới thiệu tại thị trường Na Uy.

HongQi H9
HongQi H9

Là một mẫu xe sang, Hồng Kỳ H9 được đánh giá rất cao về phần kích thước với chiều dài 5,2 mét và trục cơ sở hơn 3 mét, cung cấp một không gian để chân “thênh thang” cho hàng ghế phía sau. Con số cụ thể là 5.137 x 1.904 x 1.493 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.060 mm . Nếu so sánh trực tiếp với các đối thủ như E-Class hay 5-Series, H9 còn có lợi thế hơn đáng kể về kích thước tổng thể.

Về ngoại hình, Hồng Kỳ H9 sở hữu nhiều đường nét tương đồng với người anh em H7 khi đều được áp dụng triết lý thiết kế mới nhất của hãng. Ở khu vực đầu xe, H9 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crome sáng bóng theo phong cách Rolls-Royce và gợi liên tưởng đến thác nước.

HongQi H9
HongQi H9

Bên cạnh đó là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài và thanh mảnh, được ôm trọn bởi dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược. Logo cờ đỏ của Hongqi được thiết kế trở thành một đường viền đỏ, mỏng và dẹt đặt chính giữa khu vực nắp capo và kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt.

Vòng sang bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp bộ vành la-zăng hợp kim 20 inch với tổng cộng 15 chấu, nằm trong lốp Michelin PS4 có kích thước 245/40 ZR20. Tiếp đến là tay nắm cửa có thể bật lên, thụt xuống chẳng những hiện đại mà còn tạo sự liền lạc cho thiết kế sườn xe.

HongQi H9
HongQi H9

Phía đuôi xe, Hồng Kỳ H9 được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc với thiết kế lấy cảm hứng từ Thiên An Môn. Giữa 2 đèn hậu LED còn có dải đèn thanh mảnh và nẹp mạ crôm khiến đuôi xe trông rộng hơn. Trên cản va là một thanh mạ crôm nằm ngang, ngăn cách đèn phản quang và 2 đầu ống xả giả hình thang ngược.

Đối với không gian cabin, Hồng Kỳ H9 được bao phủ bởi các vật liệu cao cấp như da tự nhiên, ốp gỗ và nhiều chi tiết mạ crome. Danh sách các trang bị trên xe bao gồm cụm đồng hồ và màn hình trung tâm cỡ lớn, hệ thống đèn viền nội thất, cần số điện tử và đặc biệt là cấu hình 4 chỗ ngồi độc lập như các dòng Mercedes Maybach. Bên cạnh đó, Hồng Kỳ H9 sẽ được bán ra với 7 màu sơn ngoại thất và tuỳ chọn sơn 2 màu tương phản nổi bật.

HongQi H9
HongQi H9

Đối với không gian cabin, H9 được bao phủ bởi các vật liệu cao cấp như da tự nhiên, ốp gỗ và nhiều chi tiết mạ crome, xe có 2 màn hình 12,3 inch, 1 nằm trong bảng đồng hồ và 1 phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu bọc da, mặt cửa và trần xe được bọc bằng chất liệu Alcantara cao cấp cũng như màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch. Ở cụm điều khiển trung tâm, có 2 núm xoay bằng kim loại giống xe Land Rover.

Mẫu xe này có 2 tùy chọn phiên bản là 4 chỗ hoặc 5 chỗ. Riêng đối với phiên bản 4 chỗ, xe có 2 ghế thương gia được tách riêng với nhau bằng bệ tì tay trung tâm cỡ lớn. Ngoài ra, 2 ghế này cò tính năng sưởi, làm mát, mát-xa và đi kèm đệm bắp chân chỉnh điện. Trong khi đó, bệ tì tay trung tâm sẽ tích hợp cụm điều khiển dành cho hành khách.

HongQi H9
HongQi H9

Bên cạnh đó, H9 có những trang bị tiện nghi hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh Bose cho H9 với công nghệ giảm tiếng ồn và hệ thống tỏa hương thơm như những chiếc xe sang Đức.

Về truyền động, Hồng Kỳ H9 có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, đồng hành với hệ thống mild hybrid 48 V, tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Thứ hai là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

HongQi H9
HongQi H9

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Khối sức mạnh này được truyền trực tiếp tới trục bánh sau thông qua một hộp số tự động, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 8 giây. Ngoài ra, Hongqi H9 mới còn sử dụng hệ thống treo khí nén và được tích hợp hệ thống lái bán tự động Cấp độ 2.5.

Cũng giống như việc xuất khẩu E-HS9 sang Na Uy, việc ra mắt H9 tại Trung Đông chẳng những đại diện cho sự mở rộng của thương hiệu Hồng Kỳ trên thị trường toàn cầu mà còn xác nhận sự tiến bộ đáng kể của hãng xe nội địa Trung Quốc này trong vài năm trở lại đây. Giờ đây, Hồng Kỳ không còn là thương hiệu chỉ gắn liền với những chiếc ô tô phục vụ quan chức chính phủ Trung Quốc nữa.

Người dùng đánh giá Honda City 2021 Người dùng đánh giá Honda City 2021

Sau khi ra mắt, Honda City 2021 được đánh giá cao về thiết kế, tuy nhiên một số trang bị lược bỏ và giá bán ...

Tăng giá, Kia Cerato vẫn thấp nhất phân khúc hạng C Tăng giá, Kia Cerato vẫn thấp nhất phân khúc hạng C

Sau đợt giảm mạnh, giá bán lẻ đề xuất của Kia Cerato lại tiếp tục tăng 10 triệu đồng ở tháng cuối cùng của năm.

Doanh số Doanh số 'khủng', Mitsubishi Xpander vẫn đại hạ giá gần 60 triệu đồng

Mitsubishi Xpander tiếp tục được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ hãng, đại lý với tổng mức giảm lên tới 60 triệu đồng tiền mặt

Có thể bạn quan tâm

Xe ô tô Trung Quốc với tham vọng lớn chiếm lĩnh thị trường Việt

Xe ô tô Trung Quốc với tham vọng lớn chiếm lĩnh thị trường Việt 1

Với lợi thế giá rẻ, mẫu mã đẹp, công nghệ vay mượn của các hãng xe nổi tiếng, ô tô Trung Quốc đang chen vào thị trường Việt Nam
Hongqi H9 và E-HS9 giá từ 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam

Hongqi H9 và E-HS9 giá từ 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam

Hongqi H9 và E-HS9 sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu Kylin, xe có giá từ 1,5 tỷ đồng

Cùng chuyên mục

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Theo Euro NCAP, các nhà sản xuất ô tô được khuyến khích sử dụng các núm xoay, nút bấm và công tắc vật lý để đạt xếp hạng an toàn 5 sao
Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus vừa ra mắt tại Trung Quốc có 2 phiên bản với giá bán dao động từ 93.800 -103.800 NDT (khoảng 306 - 339 triệu đồng)
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

VinFast mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ

Sau hơn 3 tháng ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, VinFast Auto đã công bố mở bán mẫu xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ từ cuối tháng 4 với giá niêm yết 2.599 USD.
Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Xu hướng loại bỏ cần số truyền thống bị nghi ngờ có thể gây mất an toàn

Vụ việc chiếc Tesla Model X lao xuống ao khiến nữ doanh nhân Mỹ thiệt mạng đã làm dấy lên những lo ngại về việc loại bỏ cần số, nút vật lý để điều khiển bằng màn hình cảm ứng sẽ gây mất an toàn
Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 xuất sắc giành 2 giải thưởng Xe điện thế giới và Xe Thế giới của năm trong khuôn khổ World Car Awards 2024.

Tin khác

Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7

Xiaomi ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7

Xiaomi vừa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên SU7, mức giá xe từ 215.900 - 299.900 NDT ( tương đương 740 triệu đồng - 1,03 tỷ đồng).
Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, trong khi đó Honda tiếp tục dẫn đầu với doanh số 65 triệu xe bán ra
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 vừa ra mắt tại Thái Lan có giá quy đổi 1,58 tỷ đồng, giới hạn bán ra ở mức 350 xe
Xem thêm
Phiên bản di động