Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam
Báo cáo của Mordor Intelligence chỉ ra, trong quý 4/2024, Xanh SM chiếm số 1 thị trường với 37,41% thị phần, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).
![]() |
Theo Mordor Intelligence, Xanh SM đạt điểm tuyệt đối ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ địa lý và tỷ lệ hài lòng của khách hàng.
Ngoài ra, báo cáo này cũng chỉ ra rằng tốc độ phát triển trung bình của ngành này dự kiến tăng trưởng rất nhanh lên tới 22,7% CAGR từ 2025-2030, trong khi trước đó tốc độ trung bình này chỉ là 4,72% do dịch Covid-19 từ 2020-2024.
Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me - công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, cũng cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%, vượt Grab (80%) và Be (68%). Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên tới 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện, bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất, việc này thể hiện niềm tin lớn đối với thương hiệu.
![]() |
Ngoài ra, Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, công bố báo cáo "The Connected Consumer quý 1/2024" cũng chỉ ra rằng Xanh SM cũng chiếm đến 32% tỉ lệ thâm nhập thị trường tại Q1/2024 đứng thứ 2 và bỏ xa các ứng dụng khác. Như vậy thị phần và thứ hạng của Xanh SM liên tục tăng, bắt kịp và vượt qua đối thủ lớn nhất.
Điều này đã được nhiều chuyên gia dự đoán trước đó khi điểm nổi bật lớn nhất của Xanh SM chính là đội xe điện 100%, mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn cùng sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế.
Ngoài ra, những chuyến đi của Xanh SM đã và đang giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 tại các đô thị lớn và nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh sáng tạo mà còn thể hiện sâu sắc trách nhiệm xã hội của Xanh SM. Trong năm 2024, việc lựa chọn Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.
Nhìn tổng thể, giới chuyên gia nhận định, sự kết hợp giữa chất lượng dịch vụ và trách nhiệm môi trường đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu khác biệt, thu hút đông đảo khách hàng.
![]() |
Dịch vụ của Xanh SM được đánh giá cao khi mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn cùng sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế |
Theo đánh giá, sự xuất hiện của Xanh SM đang định nghĩa lại tiêu chuẩn ngành gọi xe. Trong bối cảnh Grab suy giảm thị phần và các thương hiệu như Gojek phải rời bỏ thị trường, cuộc đua gọi xe đã chuyển hướng sang chất lượng dịch vụ và xu thế giao thông xanh. Sự vươn lên của Xanh SM phản ánh rõ nét xu hướng chuyển đổi tất yếu này.
![]() Hyundai Santa Fe đời mới dự kiến sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện, phạm vi hoạt động thuần điện lên đến ... |
![]() Từ 1/3/2025, các loại ô tô điện chạy pin sẽ phải chịu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu của các dòng xe động ... |
![]() Trong tháng 2/2025, khách hàng mua xe Honda CR-V, City, Civic, BR-V, HR-V Vin 2024 nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% ... |
Có thể bạn quan tâm

Những lần VinFast 'phá lệ thị trường' với loạt chính sách khiến chủ xe xăng ghen tị

Green Future cho thuê và kinh doanh xe VinFast tại Đà Nẵng

VinFast hợp tác với JIGA mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ xe điện tại Philippines

Lý do không nên bỏ lỡ cơ hội cuối cùng chốt Limo Green với deal siêu hời
Cùng chuyên mục

Rộ thông tin Kia Sorento 2025 sắp ra mắt Việt Nam

Porsche 911 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

VinFast và PT Aribi Amartapura hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối tại Indonesia

Hàng trăm xe VinFast VF 3 khoe sắc “đốt cháy” bầu không khí 3 miền

Bàn giao lô xe Jaecoo J7 đầu tiên tại khu vực phía Nam

Omoda C5 Luxury ra mắt tại Việt Nam, giá 499 triệu đồng
Tin khác

Xe ô tô điện, xu hướng tất yếu trong tương lai

GSM nhận hơn 45.000 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán
