Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi Việt Nam với gần 45% thị phần

Xanh SM tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường gọi xe 4 bánh trong quý II/2025 với gần 45% thị phần, mức cao nhất kể từ khi ra mắt.
Xanh SM ra mắt dịch vụ Bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu Xanh SM được vinh danh giải thưởng Lãnh đạo Xanh châu Á năm 2025 Xanh SM, V-Green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An
Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi Việt Nam với gần 45% thị phần

Theo báo cáo quý II/2025 của Mordor Intelligence, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường gọi xe 4 bánh tại Việt Nam với 44,68% thị phần, mức cao nhất từng ghi nhận kể từ khi ra mắt.

Đây là quý thứ ba liên tiếp nền tảng thuần điện này vượt qua Grab và các đối thủ còn lại. Đặc biệt, Xanh SM dẫn đầu ở cả bốn tiêu chí then chốt: số lượng chuyến đi, tổng giá trị doanh thu dịch vụ, độ phủ mạng lưới và chất lượng dịch vụ.

Theo thống kê của Mordor Intelligence, trong quý II/2025, toàn thị trường ghi nhận hơn 97,9 triệu chuyến đi từ các nền tảng taxi truyền thống và taxi công nghệ, với tổng giá trị giao dịch lên đến 353,41 triệu USD, trong đó Xanh SM chiếm tỷ trọng lớn nhất. Xanh SM không chỉ dẫn đầu về thị phần mà còn vượt trội các đối thủ về số lượng chuyến đi, tổng giá trị doanh thu dịch vụ (GMV), độ phủ mạng lưới và chất lượng dịch vụ.

Nền móng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ này nằm ở mô hình “kiềng ba chân” vững chắc mà Xanh SM đang triển khai. Thứ nhất là đội xe cơ hữu thuần điện cùng đội ngũ tài xế toàn thời gian, giúp Xanh SM kiểm soát chất lượng đồng bộ trên toàn hệ thống. Thứ hai là nền tảng mở Xanh SM Platform cung cấp công nghệ, quy trình và tiêu chuẩn dịch vụ để kết nối và vận hành cùng lực lượng tài xế cá nhân sở hữu xe điện. Thứ ba là hợp tác liên minh với các hãng taxi truyền thống chuyển đổi sang xe điện thông qua mô hình Xanh SM Partner, trong đó Xanh SM chia sẻ công nghệ, hệ thống quản trị và kinh nghiệm vận hành để hỗ trợ đối tác. Mô hình này không chỉ tối ưu hiệu quả vận hành mà còn tạo tiền đề để xây dựng một hệ sinh thái giao thông xanh quy mô lớn, bền vững và khả thi.

Hiện tại, Xanh SM đã có mặt tại 34 tỉnh thành, trở thành nền tảng gọi xe có độ phủ rộng nhất cả nước. Theo số liệu của Mordor Intelligence, Xanh SM cũng đạt mức chi tiêu trung bình cho mỗi cuốc xe cao hơn toàn thị trường, phản ánh mức độ sẵn sàng chi trả và sự ghi nhận của khách hàng dành cho dịch vụ chất lượng cao và trải nghiệm ổn định.

Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi Việt Nam với gần 45% thị phần

Theo giới chuyên môn, sự ổn định là yếu tố hiếm thấy trong ngành taxi công nghệ. Xanh SM đã làm được “nhiệm vụ không tưởng” khi vừa mở rộng thị phần với tốc độ cao, vừa giữ được sự đồng đều về chất lượng dịch vụ. Ông Lê Quốc Phong - chuyên gia trải nghiệm khách hàng nhận định: “Điểm khác biệt lớn nhất của Xanh SM là khả năng tạo ra trải nghiệm đồng nhất ở cả ba vùng Bắc - Trung - Nam, bất kể người dùng đặt xe ở thành phố lớn hay tỉnh lẻ. Đây là điều mà các nền tảng kết nối trung gian thường khó kiểm soát”.

Từ phía người dùng, nhiều khách hàng hiện đã xem Xanh SM là lựa chọn số một cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Từ giới văn phòng cho tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, “đi Xanh” đã trở thành một thói quen được ưu tiên vì sự an tâm và tiện lợi. Chị Vũ Mai Phương (Hà Nội) chia sẻ:“Tôi dùng Xanh SM hơn một năm rồi. Xe luôn sạch, tài xế chuyên nghiệp, không hề có tình trạng lộn xộn như trước đây từng gặp ở hãng khác”. Với nhiều người, “đi Xanh” đồng nghĩa với yên tâm, không những vậy còn gián tiếp giúp cho môi trường trở nên xanh, sạch hơn.

Theo khảo sát người dùng do Q&Me thực hiện vào cuối năm 2024, có đến 83% khách hàng hài lòng với dịch vụ taxi điện Xanh SM và 84% sẵn sàng giới thiệu cho người thân, bạn bè. Các chỉ số này đặc biệt cao ở nhóm người trung niên, phụ nữ và gia đình có trẻ nhỏ, những đối tượng đặt ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm an toàn và lịch sự khi di chuyển.

Không những vậy, mỗi chuyến xe của Xanh SM còn tạo ra giá trị bền vững cho xã hội. Ước tính đến hết tháng 4/2025, Xanh SM đã góp phần giảm hơn 211 triệu kg CO₂, tương đương khả năng hấp thụ trong suốt một năm của hơn 3.200 ha rừng.

Việc Xanh SM vươn lên dẫn đầu thị trường gọi xe 4 bánh tại Việt Nam trong ba quý liên tiếp vừa qua, với khoảng cách ngày càng gia tăng với thương hiệu xếp thứ hai không chỉ khẳng định tính đúng đắn và sự ủng hộ của người dân đối với mô hình giao thông xanh, mà còn cho thấy nhu cầu và thói quen của khách hàng đang thay đổi rõ rệt. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những dịch vụ chất lượng, mang lại sự hài lòng và an tâm, thay vì đề cao tiêu chí “rẻ”. Đây cũng chính là cơ hội cho những thương hiệu đầu tư nghiêm túc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và quan tâm thực chất đến trải nghiệm người dùng.'

Nửa đầu năm 2025, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh Nửa đầu năm 2025, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Hải quan Việt Nam, trong 6 đầu năm 2025 lượng ô t,ô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về ...

Loại xe nào có thể sử dụng được xăng E10? Loại xe nào có thể sử dụng được xăng E10?

Việc chuyển đổi sang sử dụng xăng sinh học E10 đang trở thành xu hướng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, không ...

Từ 1/8, Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10 Từ 1/8, Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10

Từ 1/8, Petrolimex và PV Oil sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10 tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM, Hà ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast

Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast

Mức giá hợp lý kết hợp mô hình thu mua xe xăng tiện lợi, nhanh chóng tại sự kiện “Ngày hội Thu xăng đổi điện” tạo động lực cho nhiều người dân Hà Nội chuyển đổi xanh, mang xe mới về ngay trong ngày.

Cùng chuyên mục

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford vừa hé lộ bản nâng cấp của Ford Explorer dành riêng cho thị trường Trung Quốc với thiết kế đầu xe hoàn toàn mới, ngoại hình hiện đại hơn và một số tinh chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không được bán ra tại Mỹ hay các thị trường khác.
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Hãng chuyên sản xuất xe điện đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống hiển thị mức nhiên liệu, báo hiệu một thay đổi quan trọng.
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia chính thức giới thiệu mẫu concept Vision Meta Turismo - một chiếc sedan/saloon bốn cửa mang phong cách GT thể thao, pha trộn giữa thiết kế táo bạo, nội thất lounge và công nghệ tương lai, gợi mở tầm nhìn mới cho dòng xe hiệu năng cao EV của hãng.
Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới

Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới

Tuyết trắng giữa thiên đường nhiệt đới: Giấc mơ có thật tại Vinhomes Green Paradise
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới

Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới

Mazda trình làng CX-60, CX-90, MX-5 và CX-5 thế hệ mới trong sự kiện khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam.
Phiên bản di động