Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
| Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới trong năm nay Mercedes-Benz E-Class 2024 ra mắt, giá quy đổi trên 7 tỷ đồng Đại lý nhận cọc Mercedes-Benz GLC 300 Coupe 2024, giá dự kiến 3,3 tỷ đồng |
![]() |
Theo báo cáo mới của công ty tư vấn Brand Finance, hãng sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ Tesla của Mỹ để giành lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Mercedes-Benz trước đó đã đánh mất vị trí dẫn đầu này vào tay công ty do tỷ phú Elon Musk lãnh đạo vào năm 2023.
Theo đó, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đạt mức ấn tượng 59,4 tỷ USD, tăng nhẹ 1% so với năm trước. Trong khi Tesla, với 58,3 tỷ USD, đã phải nhường ngôi vương cho đối thủ, chứng kiến sự giảm giá trị 12% - một sự sụt giảm đáng kể.
Alex Haigh - Giám đốc điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Thách thức phía trước sẽ điều chỉnh những kỳ vọng tăng trưởng hạn chế, tận dụng thương hiệu mạnh và mức giá cao để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong bối cảnh cạnh tranh” .
![]() |
Về phía Mercedes-Benz, công thức thành công của hãng nằm ở hai yếu tố chính: kiểm soát chi phí một cách hiệu quả và quản lý danh mục sản phẩm một cách khéo léo. Những nỗ lực này đã giúp hãng thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận, đồng thời giữ vững được vị thế trong phân khúc cao cấp mà không cần mở rộng quy mô một cách vội vã. Điều này đã chứng minh sự phát triển bền vững của thương hiệu dưới góc độ kinh tế.
Báo cáo cho biết, lĩnh vực ô tô Trung Quốc đang “bước vào một kỷ nguyên mới”, được thúc đẩy đầu tư và xuất khẩu bởi sự quan tâm mạnh mẽ trên toàn cầu đối với xe điện. Đặc biệt, BYD, thương hiệu ô tô hàng đầu của Trung Quốc, đã chứng kiến sự tăng trưởng 20% về giá trị thương hiệu, đạt mức 12,1 tỷ USD.
Báo cáo của Brand Finance tiết lộ rằng, 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có mặt trong bảng xếp hạng Ô tô Brand Finance năm 2024 đã cải thiện về sức mạnh thương hiệu.
Sự thay đổi trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô toàn cầu không chỉ phản ánh những biến động trong thị trường mà còn cho thấy sự dịch chuyển trong sở thích và quan tâm của người tiêu dùng. Trong khi Mercedes-Benz và Tesla tiếp tục là những cái tên đáng chú ý, sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc cũng góp phần làm phong phú thêm bức tranh đa dạng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Với hơn 1.285 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024, Ford Ranger và Hyundai Accent lần ... |
Kết thúc tháng 1/2024, tổng doanh số xe Hyundai chỉ có 3.569 xe bán ra, giảm đến 67% so với tháng trước đó. |
Tháng 2/2024, Honda CR-V được giảm 50% phí trước bạ và ưu đãi hấp dẫn từ đại lý... tổng mức giảm tiền mặt lên tới ... |
Có thể bạn quan tâm
Mercedes GLC điện sắp có bản hiệu suất cao mạnh ngang siêu xe
Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLE 400 e 4MATIC – mẫu SUV Plug-in Hybrid đầu tiên tại Việt Nam
Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla
Mercedes-Benz GLB 2026 thuần điện sẽ ra mắt vào đầu tháng 12/2025
Nissan và Mercedes sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh
Cùng chuyên mục
Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc
VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025
Tin khác
Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng


