Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ trong đại dịch, đã giúp Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam
VinFast gây 'sốt' toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 có gì đặc biệt? VinFast VF e35 và e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng "Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á" của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất".

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Giá xăng tăng Giá xăng tăng 'sốc' trong 7 năm qua: Đi xe máy nào để tiết kiệm nhiên liệu?

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam, Yamaha Grande 2021 là minh chứng cho sự thành công trên con đường chinh ...

Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Lead 2022 mới lộ diện với động cơ cho công suất lớn hơn và chiều dài tổng thể tăng hơn so với thế hệ ...

Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ

JMC Vigus Pro được sản xuất bở công ty Jiangling Motors (Trung Quốc) lắp ráp tại Malaysia, lắp động cơ của Ford và hộp số ...

Có thể bạn quan tâm

Lý do không nên bỏ lỡ cơ hội cuối cùng chốt Limo Green với deal siêu hời

Lý do không nên bỏ lỡ cơ hội cuối cùng chốt Limo Green với deal siêu hời

Ưu đãi cả chục triệu đồng khi mua, sạc pin miễn phí gần 2 năm, hạ tầng trạm sạc, xưởng dịch vụ rộng khắp… là những ưu thế lớn khiến mẫu MPV 7 chỗ Limo Green vẫn liên tục “nổ cọc” trong ngày cuối cùng ưu đãi.
Đếm ngược 2 ngày cuối: Cơ hội chót để chốt VinFast Green với loạt ưu đãi cực “khủng”

Đếm ngược 2 ngày cuối: Cơ hội chót để chốt VinFast Green với loạt ưu đãi cực “khủng”

Chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa, cổng mở cọc sớm và nhận ưu đãi đặc biệt cho VinFast Green sẽ đóng. Không khí đặt cọc đang nóng lên từng giờ, đặc biệt là với hai “ngôi sao” Limo Green và Minio Green.
VinFast bàn giao hơn 12.500 ô tô điện trong tháng 2/2025

VinFast bàn giao hơn 12.500 ô tô điện trong tháng 2/2025

Trong tháng 2/2025, VinFast đã bàn giao hơn 12.500 ô tô điện các loại tại thị trường Việt Nam, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường ô tô trong nước.
VinFast hợp tác chiến lược với Ngân hàng BNI của Indonesia

VinFast hợp tác chiến lược với Ngân hàng BNI của Indonesia

Sự hợp tác giữa VinFast và ngân hàng quốc doanh Bank Negara Indonesia (BNI) sẽ thúc đẩy chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững của Indonesia.
Cơn sốt xe điện VinFast Green: Người dùng ráo riết săn suất sở hữu sớm

Cơn sốt xe điện VinFast Green: Người dùng ráo riết săn suất sở hữu sớm

Càng gần tới ngày chính thức nhận đặt cọc (17/3), bộ tứ xe điện mới nhà VinFast – VinFast Green - lại càng khiến người dùng Việt “đứng ngồi không yên”.

Cùng chuyên mục

Rộ thông tin Kia Sorento 2025 sắp ra mắt Việt Nam

Rộ thông tin Kia Sorento 2025 sắp ra mắt Việt Nam

Một số đại lý Kia ở Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho phiên bản mới của dòng xe Kia Sorento 2025 mới, dự kiến ra mắt ngay trong tháng 3/2025 này hoặc đầu tháng sau.
Porsche 911 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

Porsche 911 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

Porsche Việt Nam chính thức ra mắt 911 nâng cấp mới với 8 phiên bản lựa chọn cùng mức giá khởi điểm từ 8,87 tỷ đồng.
VinFast và PT Aribi Amartapura hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối tại Indonesia

VinFast và PT Aribi Amartapura hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối tại Indonesia

Ngày 21/03/2025 – VinFast và PT Aribi Amartapura (Amarta) – nhà phân phối phương tiện uy tín hàng đầu tại Indonesia, công bố ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về mở rộng mạng lưới showroom VinFast tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển mạng lưới đại lý toàn cầu của VinFast, giúp nhanh chóng tăng cường độ phủ sóng thương hiệu và đưa xe điện đến gần hơn với đông đảo khách hàng Indonesia.
Hàng trăm xe VinFast VF 3 khoe sắc “đốt cháy” bầu không khí 3 miền

Hàng trăm xe VinFast VF 3 khoe sắc “đốt cháy” bầu không khí 3 miền

Sự kiện “Ngày hội sáng tạo VF 3” tổ chức đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM thu hút hàng trăm bản “độ” VinFast VF 3 đủ màu sắc, đủ phong cách tới tham dự cũng như rất nhiều khách tham quan tham dự các hoạt động talkshow về cá nhân hóa xe, lái thử xe, trang trí xe...
Bàn giao lô xe Jaecoo J7 đầu tiên tại khu vực phía Nam

Bàn giao lô xe Jaecoo J7 đầu tiên tại khu vực phía Nam

Tiếp nối sự kiện bàn giao tại Hà Nội, những chiếc Jaecoo J7 tiếp tục được bàn giao tới những chủ nhân đầu tiên tại khu vực phía Nam.
Omoda C5 Luxury ra mắt tại Việt Nam, giá 499 triệu đồng

Omoda C5 Luxury ra mắt tại Việt Nam, giá 499 triệu đồng

Omoda C5 Luxury ra mắt tại thị trường Việt Nam và được áp dụng mức giá ưu đãi 499 triệu đồng từ nay đến hết ngày 30/4/2025.

Tin khác

Xe ô tô điện, xu hướng tất yếu trong tương lai

Xe ô tô điện, xu hướng tất yếu trong tương lai

Theo Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, đến năm 2030 có 50% phương tiện đô thị, toàn bộ xe buýt và taxi tại Việt Nam sẽ chạy bằng điện điện và sẽ tăng lên 93% doanh số bán ô tô trong giai đoạn 2036 – 2050.
GSM nhận hơn 45.000 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán

GSM nhận hơn 45.000 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán

Tính đến hết ngày 19/03/2025, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt cọc mua 4 mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán, thiết lập một kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Tất cả đều là cọc không hoàn hủy, khẳng định sức hút mạnh mẽ của các dòng xe Green với khách hàng và các đơn vị kinh doanh vận tải.
Đề xuất hỗ trợ 3 triệu đồng cho cá nhân đưa người bị tai nạn đi cấp cứu

Đề xuất hỗ trợ 3 triệu đồng cho cá nhân đưa người bị tai nạn đi cấp cứu

Trong dự thảo, Bộ Công an đề xuất mức chi hỗ trợ không quá 3 triệu đồng cho tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc giúp đỡ, cứu chữa, đưa người bị tai nạn giao thông.
Đề xuất Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trụ sạc xe điện

Đề xuất Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trụ sạc xe điện

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trụ sạc xe điện.
Omoda & Jaecoo Việt Nam triển khai xây dựng trạm sạc trước khi bán ô tô điện

Omoda & Jaecoo Việt Nam triển khai xây dựng trạm sạc trước khi bán ô tô điện

Mới chỉ bán 2 mẫu xe xăng và hybrid tại Việt Nam, tuy nhiên Omoda & Jaecoo đã bắt đầu tiến hành xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc.
Xem thêm
Phiên bản di động