Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ trong đại dịch, đã giúp Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam
VinFast gây 'sốt' toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 có gì đặc biệt? VinFast VF e35 và e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng "Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á" của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất".

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Giá xăng tăng Giá xăng tăng 'sốc' trong 7 năm qua: Đi xe máy nào để tiết kiệm nhiên liệu?

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam, Yamaha Grande 2021 là minh chứng cho sự thành công trên con đường chinh ...

Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Lead 2022 mới lộ diện với động cơ cho công suất lớn hơn và chiều dài tổng thể tăng hơn so với thế hệ ...

Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ

JMC Vigus Pro được sản xuất bở công ty Jiangling Motors (Trung Quốc) lắp ráp tại Malaysia, lắp động cơ của Ford và hộp số ...

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của VinFast

Cận cảnh mẫu xe buýt điện đô thị vừa ra mắt của VinFast

Lô xe buýt điện đầu tiên gồm 66 xe vừa được VinFast bàn giao cho Transerco, Newway và Bảo Yến là loại có sức chứa tối đa 60 người và được tích hợp nhiều tính năng hiện đại.
Xanh SM Platform bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân

Xanh SM Platform bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân

Xanh SM Platrorm vừa bàn giao 88 ô tô điện VinFast cho đối tác tài xế cá nhân, mang đến cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho tài xế cũng như thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh trong cộng đồng.
FGF kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng

FGF kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng

Ngày 15/01/2025, FGF công bố chính thức tham gia thị trường kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chuyên dòng sản phẩm VinFast. Thông qua hợp tác với VinFast, 100% xe bán ra từ FGF đều có đặc quyền được kiểm định chất lượng tại hệ thống xưởng dịch vụ chính hãng và được giao dịch ngay tại các đại lý phân phối của hãng xe điện Việt Nam.
VinFast Motio - Xe máy điện phong cách trẻ trung, giá hợp lý chinh phục Gen Alpha

VinFast Motio - Xe máy điện phong cách trẻ trung, giá hợp lý chinh phục Gen Alpha

Vừa ra mắt, VinFast Motio đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng trẻ, nhờ thiết kế hiện đại, bảng màu bắt mắt và mức giá hợp lý.
Trạm sạc VinFast phủ từ thành thị tới miền núi, xe điện đã tiện hơn xe xăng

Trạm sạc VinFast phủ từ thành thị tới miền núi, xe điện đã tiện hơn xe xăng

Mạng lưới 150.000 cổng sạc của VinFast liên tục được mở rộng đến cả khu vực miền núi, biên giới và các tuyến đường ít dân cư. Chủ xe điện dễ dàng tiếp cận trạm sạc để tận hưởng dòng xe điện chất lượng với chi phí sử dụng gần như bằng 0.

Cùng chuyên mục

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Trong năm 2024, Toyota Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật và doanh số bán hàng khá ấn tượng, tiến gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024

Sau gần 3 tháng phát động trên phạm vi cả nước, Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước đã nhận được 520.000 bài dự thi.
Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025

Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025

Vượt qua nhiều đối thủ, cùng 8 tiêu chí đánh giá khắt khe, Toyota Camry 2.5 HEV TOP được vinh danh là “Xe của năm 2025” tại Việt Nam.
VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 87.000 ô tô điện

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 87.000 ô tô điện

Ngày 11/01/2025 - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.
UBND tỉnh Thái Nguyên và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Thái Nguyên và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 10/01/2025 - Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng cam kết của Chính phủ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Doanh số xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng trưởng trái chiều

Doanh số xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng trưởng trái chiều

Kết thúc tháng 12/2024, doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam (HVN) tăng 4,3% trong khi ô tô giảm 49% so với tháng trước.

Tin khác

Khai trương Honda ô tô Lâm Đồng – Đà Lạt

Khai trương Honda ô tô Lâm Đồng – Đà Lạt

Honda Ô tô Lâm Đồng – Đà Lạt với cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ là điểm đến tin cậy của khách hàng khu vực miền Trung.
Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh'

Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh'

Tại lễ phát động "Vì thủ đô trong xanh", Vingroup công bố một loạt chính sách, đặc quyền hỗ trợ những người sở hữu ô tô, xe máy điện VinFast.
Chậm nộp phạt vi phạm giao thông, người dân sẽ bị tính lãi 0,05%/ ngày

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông, người dân sẽ bị tính lãi 0,05%/ ngày

Nếu quá thời hạn thi hành quyết định xử phạt vi phạm giao thông, người dân có thể sẽ bị cưỡng chế thi hành và chịu thêm lãi chậm nộp 0,05% mỗi ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động