Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ trong đại dịch, đã giúp Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam
VinFast gây 'sốt' toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 có gì đặc biệt? VinFast VF e35 và e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng "Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á" của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất".

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Giá xăng tăng Giá xăng tăng 'sốc' trong 7 năm qua: Đi xe máy nào để tiết kiệm nhiên liệu?

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam, Yamaha Grande 2021 là minh chứng cho sự thành công trên con đường chinh ...

Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Lead 2022 mới lộ diện với động cơ cho công suất lớn hơn và chiều dài tổng thể tăng hơn so với thế hệ ...

Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ

JMC Vigus Pro được sản xuất bở công ty Jiangling Motors (Trung Quốc) lắp ráp tại Malaysia, lắp động cơ của Ford và hộp số ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

VinFast lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Theo báo cáo của Brand Finance, 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup đều nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam.
3 'điểm lời' giúp VinFast VF7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

3 'điểm lời' giúp VinFast VF7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

Sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh và đi kèm ưu đãi lên tới 70 triệu đồng VinFast VF7 được đánh giá là “kèo thơm” trong phân khúc C-SUV.
VinFast tham dự Triển lãm xe điện Everything Electric 2024 tại Canada

VinFast tham dự Triển lãm xe điện Everything Electric 2024 tại Canada

VinFast Auto công bố sẽ tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric 2024, diễn ra từ ngày 6-8/9 tại Vancouver, Canada.
Người dùng Việt chốt nhanh VinFast VF7 vì thiết kế 'đã mắt'

Người dùng Việt chốt nhanh VinFast VF7 vì thiết kế 'đã mắt'

VinFast VF7 đang là mẫu xe cho phép người dùng bộc lộ phong cách cá nhân nhất nhờ thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng
V-GREEN tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền

V-GREEN tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền

V-GREEN tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

Cùng chuyên mục

Khởi động chương trình 'Toyota chung tay xanh hóa học đường' năm thứ 9

Khởi động chương trình 'Toyota chung tay xanh hóa học đường' năm thứ 9

Chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" được khởi động tại trường Tiểu học Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động bổ ích, góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến thế hệ tương lai.
Nhiều mẫu xe Toyota được miễn 100% phí trước bạ trong tháng 9

Nhiều mẫu xe Toyota được miễn 100% phí trước bạ trong tháng 9

Ngoài ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ, các mẫu xe lắp ráp trong nước của Toyota còn nhận được thêm ưu đãi 50% phí trước bạ từ hãng. Khách mua những mẫu xe này trong tháng 9/2024 sẽ được miễn 100% phí trước bạ.
BYD sắp ra mắt mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam?

BYD sắp ra mắt mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam?

Nhiều khả năng Seal 06 sẽ là mẫu xe tiếp theo được BYD đưa về Việt Nam sau Dolphin, Seal và Atto3.
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước

Từ 1/9 đến 30/11/2024, ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu, theo Nghị định số 109/2024/NĐ-CP.
Phát động giải thưởng 'Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024'

Phát động giải thưởng 'Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024'

Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024 với chủ đề Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn chính thức được phát động.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 738 triệu đồng

MG7 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản bản 1.5L Luxury, 2.0L Luxury và Premium, cùng mức giá khởi điểm từ 738 triệu đồng.

Tin khác

Hội VF8 miền Bắc - Mang niềm vui, trao yêu thương đến với trẻ em vùng cao tại Lào Cai

Hội VF8 miền Bắc - Mang niềm vui, trao yêu thương đến với trẻ em vùng cao tại Lào Cai

Hội VF8 Miền Bắc cùng với sự đồng hành của VinClub vừa tổ chức chương trình "Cùng em tới trường" trao tặng những phần quà thiết thực và có ý nghĩa cho học sinh vùng cao tại Lào Cai.
Doanh số xe hybrid duy trì đà tăng

Doanh số xe hybrid duy trì đà tăng

Tháng 07/2024 vừa qua đã có 695 xe hybrid được bàn giao đến khách hàng, tăng khoảng 20% so với tháng liền trước.
Xem thêm
Phiên bản di động