Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Tham vọng xe điện trên toàn cầu, cũng như những cam kết hỗ trợ trong đại dịch, đã giúp Vingroup trở thành thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam
VinFast gây 'sốt' toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 có gì đặc biệt? VinFast VF e35 và e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng "Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á" của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ… Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường.

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7/2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24/3/2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam, cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người", trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Vingroup trở thành thương hiệu được yêu thích nhất

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất".

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Giá xăng tăng Giá xăng tăng 'sốc' trong 7 năm qua: Đi xe máy nào để tiết kiệm nhiên liệu?

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam, Yamaha Grande 2021 là minh chứng cho sự thành công trên con đường chinh ...

Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Lead 2022 mới lộ diện với động cơ cho công suất lớn hơn và chiều dài tổng thể tăng hơn so với thế hệ ...

Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ

JMC Vigus Pro được sản xuất bở công ty Jiangling Motors (Trung Quốc) lắp ráp tại Malaysia, lắp động cơ của Ford và hộp số ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast đem dàn xe chủ lực tới Triển lãm Xe điện Montreal

VinFast đem dàn xe chủ lực tới Triển lãm Xe điện Montreal

VinFast xác nhận tham dự Triển lãm Xe điện Montreal (MEVS) 2025, diễn ra từ ngày 2-4/5/2025 tại gian hàng #364, sân vận động IGA, Canada.
VinFast Minio Green được đăng ký bản quyền kiểu dáng

VinFast Minio Green được đăng ký bản quyền kiểu dáng

Theo kế hoạch, VinFast Minio Green sẽ bắt đầu được xuất xưởng từ giữa năm 2025 và sẽ nhanh chóng bàn giao đến tay khách hàng ngay sau đó.
Lượng xe VinFast bàn giao trong quý I/2025 gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

Lượng xe VinFast bàn giao trong quý I/2025 gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

Trong quý I/2025, VinFast công bố bàn giao tổng cộng 36.330 ô tô điện trên toàn cầu, tăng 296% so với cùng kỳ năm 2024
VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

Chuỗi sự kiện “Phủ Xanh, Sống Chất” của VinFast mang tới cơ hội trải nghiệm và chuyển đổi phương tiện xanh dễ dàng, tiết kiệm cho người dân sống tại 30 tỉnh thành trên khắp cả nước.
VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025

VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết, trong năm nay, VinFast đặt mục tiêu bán ra hơn 200.000 xe điện, chiếm khoảng 40% thị phần tiêu thụ xe ô tô trong nước.

Cùng chuyên mục

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

TMT Motors vừa công bố kế hoạch phát triển 30.000 trạm sạc xe điện trải dài khắp cả nước, góp phần thúc đẩy xu hướng giao thông xanh đang ngày càng lan rộng tại Việt Nam.
MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, MINI Cooper 2025 có hai phiên bản 3 cửa và 5 cửa. Xe được nâng cấp về thiết kế, công nghệ và vận hành cùng mức giá từ 2,099 tỷ đồng.
Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

Nhiều mẫu ô tô và xe máy đang bán tại Việt Nam có thể sẽ phải dừng kinh doanh nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ được áp dụng trong thời gian tới.
BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

Nhằm thúc đẩy nhận thức về xe điện và khuyến khích lối sống xanh, BYD Việt Nam triển khai chương trình “Sống xanh cùng BYD - Trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày” từ cuối tháng 4.
Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản

Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản

Chiếu siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS vừa cập bến Việt Nam với phối màu ngoại thất lấy cảm hứng từ xe đua F1, cùng loạt chi tiết cá nhân hóa độc đáo
Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Bestune Xiaoma dự kiến sẽ được giao trong tháng 5 hoặc tháng 6/2025, cùng mức giá tạm tính khoảng 200 triệu đồng.

Tin khác

Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

Thành viên Hội VF8 miền Bắc có cơ hội trải nghiệm miễn phí lốp chuyên biệt cho xe điện Hankook iON trong 30 ngày, kèm nhiều ưu đãi khi đặt lịch qua nền tảng Trolyoto.com.
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh

Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh

Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh vừa chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global. Đây là sân chơi độc đáo để các bạn trẻ thể hiện cá tính, truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng, đồng thời có cơ hội nhận được các giải thưởng là xe máy điện VinFast, miễn phí sử dụng xe VinFast trong một tháng và thu nhập thực tế từ lượt người xem
Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Giải đấu quy tụ 30 đội bóng nhí toàn quốc sẽ diễn ra tại Tây Ninh từ ngày 9–26/8, với sự đồng hành của Toyota Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ chính.
Xem thêm
Phiên bản di động