VinFast VF8 và VF e34 bất ngờ xuất hiện tại Trung Quốc

Lô xe VinFast VF8 và VF e34 bắt gặp tại cảng TP. Quảng Đông (Trung Quốc), có thể đây là dàn xe phục vụ cho việc thử nghiệm của hãng xe Việt Nam
VinFast VF e34 vận hành khác xe xăng thế nào?VinFast hợp tác với Amazon tích hợp trợ lý giọng nói Alexa vào xe điện thông minh'Nữ hoàng review' Supercar Blondie nói gì khi lần đầu lái VinFast VF 8 tại Mỹ?
VinFast

Trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh chụp lại dàn xe VinFast tại Trung Quốc. Theo thông tin từ người đăng tải, những chiếc xe này xuất hiện tại một cảng thuộc tỉnh Quảng Đông. Những chiếc xe xuất hiện trong hình thuộc hai mẫu VF 8 và VF e34.

Đây là lần đầu tiên hình ảnh xe VinFast tại Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội. Trước đây, vào hồi đầu năm, một lô xe VF8, VF9 và VF e34 đã được bắt gặp tại cửa khẩu ở Lạng Sơn và được cho là để xuất sang Trung Quốc. Lô xe đó còn có những chiếc VF8 bản cao cấp và VF9 được ngụy trang toàn bộ thân vỏ nên có khả năng không phải lô xe nằm tại cảng này.

Cho đến thời điểm này, VinFast vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về việc bán ôtô điện tại thị trường tỉ dân Trung Quốc. Một số thị trường mà hãng xe Việt tiếp cận có Mỹ, Canada và châu Âu. VinFast còn có kế hoạch xây dựng nhà máy lớn tại Mỹ.

VinFast

Trung Quốc là một trong những thị trường đông dân nhất thế giới với lượng người sử dụng ôtô điện cũng lớn bậc nhất toàn cầu. Số lượng ôtô điện tại Trung Quốc bán ra tăng vọt trong năm 2021, đạt đỉnh điểm vào tháng cuối năm ngoái với hơn 500.000 xe bán ra.

Bên cạnh những hãng xe nội địa thì nhiều hãng xe điện nước ngoài cũng đang "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc, điển hình như Tesla. Do đó, sự cạnh tranh ở thị trường ôtô điện Trung Quốc rất khắc nghiệt.

VF e34 là mẫu ôtô điện đầu tiên mà VinFast bán tại Việt Nam. Mẫu xe này thuộc phân khúc crossover cỡ C, có khá nhiều trang bị hiện đại trong tầm giá, như hệ thống đèn "full" LED, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay, mua sắm qua ứng dụng Shopee hay xem phim qua FPT Play, trợ lý ảo thông minh, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động... Công nghệ an toàn trên xe cũng đáng chú ý với cảnh báo làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa và 6 túi khí.

Động cơ xe có công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Pin lithium-ion dung lượng 42kWh, cho phép xe di chuyển gần 300km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast

Tại Việt Nam, VF e34 có giá ưu đãi đợt đầu là 590 triệu đồng. Giá niêm yết của xe là 690 triệu đồng.

VF8 nằm ở phân khúc cao cấp hơn là crossover cỡ D. Xe sở hữu những trang bị hiện đại như đèn "full" LED, màn hình 15,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, các tính năng công nghệ thông minh trong gói ADAS và Smart Services. Động cơ điện trên xe có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Hai phiên bản VF 8 cho tầm di chuyển khoảng 460km và 510km sau một lần sạc.

Giá niêm yết của VF 8 tại Việt Nam là 1,057 tỉ đồng. Khách mua sớm đang được nhận voucher trị giá 150 triệu đồng, gói ADAS, Smart Services và chuyến nghỉ dưỡng Vinpearl.

VinFast VF8 và VF e34 bất ngờ xuất hiện tại Trung Quốc
Những lỗi vi phạm giao thông nào được nộp phạt tại chỗ? Những lỗi vi phạm giao thông nào được nộp phạt tại chỗ?

Những lỗi vi phạm đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có mức phạt dưới 250.000 đồng sẽ bị xử ...

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10/2022 Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10/2022

Sau hai năm vắng bóng bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Vietnam Motor Show 2022 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 10 tới ...

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất tại Việt Nam tháng 3/2022 Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất tại Việt Nam tháng 3/2022

Top xe ô tô bán chậm có tới 9 mẫu xe Nhật, trong đó 8 mẫu xe thuộc thương hiệu Toyota

Có thể bạn quan tâm

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Trả góp mua ô tô điện VinFast: Nên mua pin hay thuê pin?

Trả góp mua ô tô điện VinFast: Nên mua pin hay thuê pin?

Chính sách cho phép người dùng thuê hoặc mua pin, cùng với gói trả góp linh hoạt của VinFast khiến việc sở hữu ô tô điện, dù thuê hay mua pin, trở nên dễ dàng hơn

Cùng chuyên mục

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Phiên bản di động