VinFast VF7 đang bỏ xa nhóm SUV hạng C chạy xăng như thế nào?

VinFast VF7 được đánh giá vượt tầm phân khúc nhờ phong cách thể thao và hàm lượng công nghệ ấn tượng vốn chỉ thấy trên xe sang, bên cạnh hiệu quả về tiết kiệm chi phí sử dụng.
Chính sách giá bán và cho thuê pin các dòng ô tô điện VinFast có gì mới?VinFast VF7 - Mẫu xe cá tính, 'tốt gỗ tốt cả nước sơn'Chủ xe VinFast VF7 Hỏa Long Độc Bản: 'Giao dịch ở mọi thời điểm liên quan tới Rồng'

Sức mạnh ngang ngửa SUV thể thao hạng sang

Nằm trong phân khúc SUV hạng C ăn khách bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Mazda CX-5, Hyundai Tucson… nét khác biệt của VinFast VF7 được thể hiện ngay từ ngoại hình. Xe sử dụng triết lý thiết kế “vũ trụ phi đối xứng” với phong cách hàng không vũ trụ ở đầu xe và đuôi xe, hòa quyện cùng những yếu tố nghệ thuật và thể thao tạo ra một mẫu xe coupe phá cách, một vẻ đẹp đặc biệt, không góc chết.

Thế nhưng, đối với Torino Design, đẹp thôi chưa đủ. Thách thức lớn nhất của studio thiết kế lừng danh của Ý là giữ được vẻ đẹp cá tính, đậm chất tương lai mà vẫn tối ưu tính khí động học.

VinFast VF 7 - Chất xe sang hiệu năng cao
VF7 sở hữu vẻ đẹp đặc biệt, “không góc chết”.

Đó là lý do vì sao mẫu xe này có phần đầu hơi chúi xuống, chuyển tiếp mượt mà với kính chắn gió. Trần xe vuốt dốc về phía sau, gắn kết với cánh lướt gió nhỏ, kéo dài để đẩy các vòng xoáy không khí hỗn loạn về phía sau xe. Trong quá trình hoàn thiện, từng chi tiết từ bánh xe, kính xe tới gương chiếu hậu đều được tinh chỉnh để giảm tiếng ồn và cho tính khí động học tối ưu nhất.

Đây là kiểu thiết kế ưu tiên cho trải nghiệm lái và khả năng vận hành của những mẫu SUV thể thao, hiệu năng cao, hạng sang đến từ những hãng xe châu Âu lâu đời. Thiết kế này cần tới hơn 80.000 giờ làm việc của đội ngũ Torino Design.

Cá tính thể thao của VinFast VF7 không chỉ thể hiện qua phần “nhìn”. Xe trang bị 2 động cơ điện (bản Plus), công suất lên tới 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,8 giây. Thông số này vượt xa nhóm C-SUV phổ thông, thậm chí sánh ngang với các mẫu SUV thể thao hạng sang như Porsche Macan, Maserati Grecale GT, Mercedes GLE 53 Coupe hay BMW X5...

VinFast VF 7 - Chất xe sang hiệu năng cao
Không chỉ vẻ đẹp, VF7 còn có sức mạnh vượt tầm phân khúc.

Theo chuyên gia và reviewer ngành ô tô Hùng Lâm, “Không có mẫu xe xăng nào cùng tầm giá hoặc cùng phân khúc C-SUV có sức mạnh và trải nghiệm lái ấn tượng như VinFast VF7. Một khi chuyển sang sử dụng xe điện, bạn sẽ không còn quan tâm đến sức mạnh động cơ nữa, bởi các thông số luôn cao hơn động cơ xe xăng tầm tiền”.

Nhiều người dùng cũng nhận định trải nghiệm lái của VinFast VF7 càng êm ái với hệ thống treo sau đa điểm và khung gầm vững chắc.

Nhiều công nghệ thông minh nhất phân khúc

Một nghiên cứu năm 2023 của McKinsey & Company, công ty tư vấn quản lý có trụ sở tại Mỹ, chỉ ra rằng, trung bình khách hàng mua xe điện cân nhắc đến tính năng an toàn chủ động (ADAS) nhiều hơn khách hàng mua các loại xe khác và cao gấp 2 lần so với khách hàng mua xe động cơ đốt trong truyền thống.

Tại Việt Nam, các tính năng ADAS đang ngày một phổ biến trên ô tô hạng phổ thông nhưng không phải mẫu xe nào cũng “hào phóng” như sản phẩm của VinFast. Với VF7, bản Plus được trang bị gói ADAS gồm 25 tính năng, vượt trội hẳn so với các mẫu xe khác thường chỉ sở hữu 14-15 tính năng.

Cụ thể, trên VF7 Plus, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng ADAS như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, camera 360 độ...

VinFast VF 7 - Chất xe sang hiệu năng cao
VF7 vượt trội bởi được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng công nghệ thông minh.

Đặc biệt, một trong những tính năng đáng tiền nhất trên VF7 Plus phải kể đến hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, vốn là tính năng ADAS cấp độ 2, cho người lái trải nghiệm lái rảnh tay, giảm bớt căng thẳng trên những chuyến đi dài, đặc biệt khi kết hợp với màn hình hắt kính lái (HUD).

Bên trong khoang cabin, người lái còn được hỗ trợ bởi nhiều tính năng thông minh khác như trợ lý ảo tiếng Việt giúp điều khiển chức năng xe bằng giọng nói, điều hướng, dẫn đường... Tất cả tạo nên một chiếc xe thể thao và thông minh duy nhất trong phân khúc.

Món hời trong tầm giá 1 tỷ đồng

VinFast VF7 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 850 triệu đồng. Đây được ví như một món hời vì để sở hữu một mẫu xe có sức mạnh động cơ ấn tượng và nhiều tính năng thông minh như VF7, người tiêu dùng phải chi ra số tiền rất lớn. Ví dụ, Porsche Macan (262 hp, 400 Nm) có giá 3 tỷ đồng, Maserati Grecale GT (300 hp, 450 Nm) có giá 4,2 tỷ đồng…

Hiện tại, với chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, khách hàng mua xe VinFast VF7 sẽ nhận được nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như ưu đãi 4% giá trị xe (mua trả thẳng) và hỗ trợ vay cao nhất 80% giá trị xe (mua trả góp) với chi phí hàng tháng (gốc và lãi) chỉ từ hơn 9 triệu đồng. Hiện tại, chi phí lăn bánh của VF7 cũng tiết kiệm hơn xe xăng do không mất phí trước bạ.

VinFast VF 7 - Chất xe sang hiệu năng cao
Không chỉ có vẻ đẹp và động cơ mạnh mẽ, chi phí vận hành VF7 cũng vô cùng tối ưu.

Ngoài ra, VinFast VF7 còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng do cấu tạo xe điện không phức tạp như xe xăng nên giảm bớt chi phí bảo dưỡng, kỳ bảo dưỡng cũng xa hơn. Đồng thời, theo ghi nhận của nhiều người dùng, chi phí năng lượng của VF7 chỉ bằng khoảng 1/2 xe xăng cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, VinFast VF7 được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), và pin được bảo bảo hành 10 năm, không giới hạn số km. Trong thời gian sử dụng xe, khách hàng được tiếp cận nhiều quyền lợi như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7, sạc pin lưu động hay hệ thống showroom, xưởng dịch vụ hoạt động không ngày nghỉ.

Kia Carens bất ngờ điều chỉnh giá bán, tăng 10 triệu đồng Kia Carens bất ngờ điều chỉnh giá bán, tăng 10 triệu đồng

Thaco điều chỉnh giá Kia Carens trong tháng 6, trừ phiên bản thấp nhất thì các phiên bản khác đều tăng 10 triệu đồng so ...

Giá Suzuki Ertiga Hybrid tháng 6/2024: Ưu đãi gần 100 triệu đồng Giá Suzuki Ertiga Hybrid tháng 6/2024: Ưu đãi gần 100 triệu đồng

Với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giá khởi điểm của Suzuki Ertiga Hybrid chỉ từ 449 triệu đồng, thấp hơn mức niêm yết của các ...

Hyundai Grand i10 2024 lộ diện, chờ ngày ra mắt Hyundai Grand i10 2024 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Grand i10 mới dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 6, với nhiều thay đổi tập trung ở mặt ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast VF5 Plus thay giao diện đầy màu sắc, đáp ứng mọi 'gu' khách hàng

VinFast VF5 Plus thay giao diện đầy màu sắc, đáp ứng mọi 'gu' khách hàng

VinFast VF5 Plus có thêm 4 màu ngoại thất mới là vàng, hồng tím, xanh dương nhạt và xanh lá nhạt. Khách hàng đặt cọc sớm giai đoạn 7-10/7 được chọn màu miễn phí và nhận thêm nhiều quyền lợi hấp dẫn
Kim You Jung là Đại sứ thương hiệu của VinFast VF5 tại Thái Lan và Indonesia

Kim You Jung là Đại sứ thương hiệu của VinFast VF5 tại Thái Lan và Indonesia

VinFast Indonesia và Thái Lan đã đưa ra thông báo nữ diễn viên Kim You Jung trở thành Đại sứ thương hiệu của VF5 tại hai quốc gia này.
VinFast VF9 – SUV đẳng cấp với chính sách xứng tầm

VinFast VF9 – SUV đẳng cấp với chính sách xứng tầm

VinFast cam kết mua lại VF9 ở mức 81% giá trị xe sau 24 tháng để đổi sang xe mới, cho phép khách hàng sạc pin miễn phí, cùng nhiều quyền lợi chăm sóc “trong mơ” cho chủ xe.
Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này

Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này

Chỉ từ 5,4 triệu đồng, người dùng dễ dàng sở hữu dòng xe máy điện thông minh, tiết kiệm chi phí của VinFast thông qua chương trình hỗ trợ trả góp 0%. Bên cạnh đó, hãng xe Việt đưa nhiều ưu đãi giảm giá để thúc đẩy khách hàng chuyển từ xe máy xăng sang phương tiện giao thông xanh, thân thiện môi trường.
Xanh SM phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về những hành trình xanh

Xanh SM phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về những hành trình xanh

Xanh SM phát động chương trình Xanh Creator với mức thưởng lên đến 10 triệu đồng để khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung (content creator) chung tay lan tỏa thói quen sống xanh đến cộng đồng

Cùng chuyên mục

Xe hạng B đua giảm giá, cao nhất lên tới 100 triệu đồng

Xe hạng B đua giảm giá, cao nhất lên tới 100 triệu đồng

Hầu hết các mẫu sedan hạng B như Vios, Accent, City... đều đang được ưu đãi, giảm giá ngay từ đầu tháng 7 nhằm tăng sức cạnh tranh.
Nissan Kicks gây tranh cãi vì được công nhận là ô tô điện

Nissan Kicks gây tranh cãi vì được công nhận là ô tô điện

Nissan Kicks e-Power tại Philippines được công nhận là xe điện, trong khi thực tế nhiều người cho rằng đây chỉ là xe hybrid.
Nhiều hãng xe giảm lệ phí trước bạ để hút khách

Nhiều hãng xe giảm lệ phí trước bạ để hút khách

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều hãng xe như Toyota, Honda, Mitsubishi, Nissan... tung ra chương trình ưu đãi 50 - 150% phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng 7.
Toyota ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio

Toyota ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio

Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách mua các mẫu xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, trong khi tặng bảo hiểm gói vàng và gói bảo dưỡng cho khách mua Yaris Cross.
Ford Transit 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 905 triệu đồng

Ford Transit 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 905 triệu đồng

Ford Transit 2024 tại Việt Nam gồm 3 phiên bản là Trend (16 chỗ), Premium (16 chỗ) và Premium+ (18 chỗ), giá từ 905 triệu đồng đến 1,087 tỷ đồng.
Nissan tiếp tục ưu đãi 150% phí trước bạ cho các mẫu xe

Nissan tiếp tục ưu đãi 150% phí trước bạ cho các mẫu xe

Nissan Việt Nam tiếp tục ưu đãi 150% phí trước bạ cho toàn bộ sản phẩm của hãng, tổng ưu đãi lên đến 174 triệu đồng.

Tin khác

Volkswagen Tiguan Platinum ra mắt Việt Nam, giá gần 1,7 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum ra mắt Việt Nam, giá gần 1,7 tỷ đồng

Phiên bản cao cấp Tiguan Platinum được ra mắt tại Việt Nam với giá bán 1,688 tỷ đồng, xe sẽ có mặt tại đại lý từ 6/7 tới.
Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Với ưu thế giá rẻ, ngoại hình bắt mắt, tuy nhiên nhiều hãng xe Trung Quốc cũng gặp khá nhiều thách thức để có thể tiếp cận khách Việt
Loạt xe ô tô Honda giảm giá mạnh trong tháng 7/2024

Loạt xe ô tô Honda giảm giá mạnh trong tháng 7/2024

Tháng 7/2024, Honda Việt Nam tiếp tục chương trình ưu đãi 50 - 100% phí trước bạ cho một số mẫu xe như CR-V, City, BR-V và Accord nhằm kích cầu tiêu dùng
Doanh số xe Toyota giảm nhẹ trong tháng 6/2024

Doanh số xe Toyota giảm nhẹ trong tháng 6/2024

Trong tháng 6, tổng doanh số bán xe của Toyota Việt Nam (bao gồm cả Lexus) đạt 5.315 xe, giảm nhẹ so với tháng trước.
Xem thêm
Phiên bản di động