VinFast giúp xe máy điện tiện hơn xe xăng với 150.000 trạm đổi pin trên toàn quốc
| VinFast sắp triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện VinFast Evo Grand - lựa chọn hoàn hảo thay thế xe máy xăng VinFast nâng thời gian bảo hành cho xe máy điện sử dụng pin LFP |
150.000 trạm đổi pin trên toàn quốc: Nhanh và tiện hơn đổ xăng
Ngày 22/8, thông tin VinFast chính thức phát triển hạ tầng trạm đổi pin ngay lập tức gây “bão” trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.
Cụ thể, theo kế hoạch, hãng sẽ triển khai tới 150.000 trạm đổi pin xe máy điện trên cả nước chỉ trong vòng 3 năm. Riêng trong tháng 10 tới, 1.000 trạm đầu tiên sẽ được lắp đặt, con số này dự kiến tăng lên 50.000 trạm vào cuối năm 2025 trước khi hoàn tất toàn bộ mạng lưới trong 3 năm tới.
![]() |
Cùng với việc xây dựng hạ tầng trạm, trong tháng 10 tới, VinFast sẽ ra mắt các mẫu xe điện hỗ trợ đổi pin như Evo Max (20 triệu đồng), Feliz Max (24,9 triệu đồng), Verox Max (33,9 triệu đồng) và Drift Max (39,9 triệu đồng)... Mỗi dòng xe hướng tới một nhóm khách hàng khác nhau.
Ngay lập tức, chính sách này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng. Nhiều thành viên trên các diễn đàn tỏ ra háo hức bởi người dùng chỉ mất vài phút để nạp đầy năng lượng một chiếc xe và thoải mái di chuyển cả ngày.
“Chắc chắn là nhanh và tiện hơn đổ xăng. Đổ xăng phải xếp hàng chờ, rồi phải phụ thuộc vào giờ giấc mở cửa của trạm, phụ thuộc vào nhân viên, có nơi còn chỉ nhận tiền mặt… Trong khi đó, trạm đổi pin lúc nào cũng ghé được, thay pin 1-2 phút là đi được luôn. Ngay trong năm nay có 50.000 trạm thì các chủ xe tha hồ sử dụng”, anh Quốc Huy, thành viên một cộng đồng xe máy điện trên Facebook cho biết.
Cũng theo anh Huy, đây là mô hình đã triển khai thành công ở nhiều thành phố trên thế giới. Tại Việt Nam, không ít người dùng trước đó cũng chia sẻ mong muốn có mô hình này. “Bất ngờ là VinFast ngay lập tức đã lắng nghe ý kiến người dân và triển khai. Điều đó khiến người dùng như tôi thấy thực sự được quan tâm và tự tin hơn để chuyển sang xe điện”, anh Huy nói.
“Ai cũng có thể chuyển đổi xanh”
Không chỉ tiện lợi, mô hình đổi pin còn là giải pháp tiết kiệm cho người dùng. Cụ thể, VinFast áp dụng mức phí 200.000 đồng/pin/tháng, mỗi lần đổi pin tại trạm công cộng có chi phí 9.000 đồng (đã bao gồm tiền sạc), cho phép di chuyển tối đa 85 km/pin. Người dùng có thể lựa chọn thuê một pin hoặc hai pin, sau đó sạc tại nhà hoặc đổi ở trạm, tùy theo nhu cầu sử dụng.
“Tính ra trung bình chỉ tốn hơn 10.000 đồng/100 km. Sạc tại nhà chắc còn ít hơn nữa. Trong khi đó, một mẫu xe máy xăng hiện nay vào loại tiết kiệm cũng tốn khoảng 30.000-40.000 đồng/100 km. So sánh như vậy thì thấy rõ chi phí xe điện tiết kiệm như thế nào. Đó là còn chưa kể đến việc chi phí bảo dưỡng xe máy điện cũng thấp hơn khi đỡ được nhiều khoản thay dầu, nhớt định kỳ”, anh Nguyễn Hoài Anh (Hà Nội) tính toán.
![]() |
Đáng chú ý, theo anh, bên cạnh dòng xe đổi pin, VinFast vẫn duy trì phiên bản kèm pin trọn gói cho những khách hàng muốn tự sạc tại nhà hoặc nơi làm việc. Sự đa dạng này đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. “Từ sinh viên, công nhân, hộ gia đình cho tới các tài xế công nghệ đều có thể tìm thấy phương án phù hợp với thói quen, khả năng tài chính và điều kiện sạc tại nơi ở của mình. Đó là cách VinFast đang gỡ bỏ rào cản để bất kì ai đều có thể chuyển đổi xanh”, anh Hoài Anh nhìn nhận.
Song song mô hình trạm đổi pin, thông báo mới nhất của VinFast cho biết, hãng chính thức áp dụng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt cho tất cả các địa phương. Theo đó, khách hàng mua xe máy điện được tặng 10% giá xe, hỗ trợ vay trả góp tới 80-90% giá trị, miễn 100% lệ phí trước bạ và miễn phí sạc pin tại toàn bộ hệ thống V-Green tới hết tháng 5/2027.
Người dùng cá nhân chỉ cần trả 10% giá trị xe là có thể nhận xe, trong khi khách hàng kinh doanh vận tải có thể nhận xe với 0 đồng vốn đối ứng. Ngoài ra, khách hàng mua ô tô điện cũng được hỗ trợ 3-4% lãi suất/năm. Đây vốn là chính sách thúc đẩy chuyển đổi xanh đang áp dụng cho Hà Nội, TP.HCM và An Giang, nay được mở rộng ra 34/34 tỉnh, thành phố.
Theo giới chuyên gia, loạt chính sách mới của VinFast là “bom tấn kép” khi vừa xóa bỏ rào cản chi phí, vừa giải quyết triệt để nỗi lo hạ tầng. “Từ việc hỗ trợ tài chính toàn dân, xây dựng hạ tầng toàn diện đến cam kết chất lượng, dịch vụ, VinFast đang biến chuyển đổi xanh thành quyền lợi thực tế cho hàng triệu người dân, thay vì chỉ là khẩu hiệu”, TS. Lê Minh Tuấn, chuyên gia chính sách công nói.
Trong ngày 21/8, du khách tại Đà Lạt và Đức Trọng sử dụng dịch vụ trải nghiệm mới của Lado Taxi cho chuyến đi dưới ... |
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện – Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” đang tạo sức hút lớn tại TP.HCM, khi ngày càng ... |
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), VinFast tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho các chủ ... |
Có thể bạn quan tâm
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Cùng chuyên mục
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Chọn kích cỡ xe máy phù hợp: Chiều cao yên mới là yếu tố quyết định
Chủ xe máy điện VinFast: “Sạc xe tiện như sạc điện thoại, tiết kiệm vô đối”
Yamaha Grande 125cc có thực sự xứng đáng là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc?
Những tính năng giúp Yamaha Grande là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu
Tin khác
Ducati Hypermotard V2 2026 ra mắt: Nhẹ hơn, mạnh hơn và đậm chất motard
Giá bán tăng nhẹ, Honda Air Blade 2026 thay đổi gì?
Ba concept xe điện hóa của Yamaha: từ hybrid đến thuần điện
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện


