VinFast chia sẻ thiệt hại cùng khách hàng vùng lũ, giảm mạnh chi phí sửa chữa xe
Hà Nội, ngày 20/10/2025 — Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài tại miền Bắc và miền Trung, VinFast vừa công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt, giảm tới 40% chi phí thay thế phụ tùng cho các xe ô tô và xe máy điện bị hư hỏng. Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/10/2025 đối với ô tô và 15/11/2025 đối với xe máy điện.
![]() |
Theo thông tin từ VinFast, chương trình hỗ trợ dành cho ô tô điện được triển khai tại 9 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Chính sách được áp dụng cho các xe bị ảnh hưởng trong giai đoạn từ ngày 28/9 đến 31/10/2025.
Cụ thể, với khách hàng chưa tham gia bảo hiểm vật chất, VinFast và hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ sẽ hỗ trợ lên tới 40% chi phí thay thế phụ tùng. Trong đó, 30% do VinFast chi trả và tối đa 10% sẽ do đại lý xem xét hỗ trợ thêm, tùy vào tình hình thực tế từng trường hợp.
Đối với khách hàng có bảo hiểm vật chất, VinFast sẽ chi trả khoản miễn thường bảo hiểm trị giá 500.000 đồng cho mỗi sự vụ, đồng thời phối hợp với các công ty bảo hiểm để đẩy nhanh quy trình giám định và xét duyệt hồ sơ, giúp khách hàng sớm hoàn tất thủ tục bồi thường.
Đáng chú ý, những khách hàng đã chủ động sửa chữa xe và thanh toán trước khi chính sách được ban hành vẫn được VinFast đảm bảo quyền lợi, thông qua hình thức quy đổi phần hỗ trợ tương ứng sang voucher sử dụng cho các dịch vụ bảo dưỡng hoặc sửa chữa sau này.
Để đảm bảo tiến độ và chất lượng dịch vụ, VinFast sẽ điều phối nhân sự kỹ thuật từ các địa phương ít chịu ảnh hưởng đến hỗ trợ các khu vực bị thiệt hại nặng, đồng thời tổ chức luân chuyển xe tới các xưởng dịch vụ còn khả năng tiếp nhận. Hãng đặt mục tiêu hoàn tất toàn bộ việc sửa chữa các xe bị ảnh hưởng bởi bão lũ trước ngày 31/10/2025.
Bên cạnh ô tô, chương trình hỗ trợ cũng được áp dụng cho xe máy điện tại ba tỉnh, thành gồm Hà Nội, Cao Bằng và Thái Nguyên. Theo đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ 10% chi phí thay thế các linh kiện giá trị cao như pin, động cơ, C-box, và 30% chi phí với các phụ tùng còn lại. Chính sách dành cho xe máy điện kéo dài đến hết ngày 15/11/2025.
Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh - Marketing VinFast Toàn cầu, cho biết: “Chương trình hỗ trợ chủ động, kịp thời cho các chủ xe ô tô, xe máy điện bị ảnh hưởng bởi bão lũ là minh chứng rõ nét cho triết lý ‘Đặt khách hàng làm trọng tâm’ và cam kết dịch vụ hậu mãi xuất sắc của VinFast. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng và hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và hướng tới tương lai phát triển bền vững”.
Ngoài việc hỗ trợ người dùng, VinFast cũng sẽ xem xét chia sẻ một phần thiệt hại thực tế với các đại lý và xưởng dịch vụ không có bảo hiểm tài sản, giúp họ sớm ổn định hoạt động và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
Chính sách hỗ trợ toàn diện này tiếp tục khẳng định cam kết của VinFast trong việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trước những biến động thời tiết ngày càng khắc nghiệt.
Sự xuất hiện của Green SM sẽ đem lại cho người dân và du khách tại Surabaya thêm một lựa chọn di chuyển êm ái, ... |
Mẫu xe điện hiệu năng cao Zeekr 001 vừa được hãng xe Trung Quốc bổ sung bản nâng cấp, sử dụng kiến trúc điện áp ... |
Với gần 14.000 xe bán ra trong tháng 9, VinFast trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 xe ... |
Có thể bạn quan tâm
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”
Cùng chuyên mục
Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025
Top 10 ô tô bán chạy tháng 11/2025: Xe điện bùng nổ, xe xăng khởi sắc
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng
Tin khác
'Đập thùng' Honda Wave 125R đầu tiên về Việt Nam
Sailun giới thiệu dòng lốp dành riêng cho xe điện VinFast VF8
Honda “chơi lớn” cuối năm: Tặng 100% lệ phí trước bạ và ưu đãi khủng nhiều dòng xe
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng

