VinFast cảnh báo hiện tượng lừa đảo qua fanpage giả mạo
Ngày 25/10/2025, VinFast phát đi thông báo cảnh báo người tiêu dùng về tình trạng xuất hiện nhiều trang fanpage giả mạo thương hiệu VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng. Các trang này đăng tải thông tin sai sự thật về các chương trình khuyến mại nhằm mục đích lừa đảo và trục lợi bất chính.
![]() |
Theo VinFast, thời gian gần đây, một số đối tượng đã lập các fanpage có tên và hình ảnh nhận diện tương tự fanpage chính thức của hãng để đăng thông tin khuyến mại “ảo”, dụ dỗ người tiêu dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền “đặt cọc” nhận ưu đãi. Điển hình, nhiều fanpage mạo danh đã đăng tải nội dung về chương trình “ưu đãi mua xe điện gấp gọn giá chỉ 286.000 đồng”. VinFast khẳng định không hề có sản phẩm hay chương trình nào như vậy, đồng thời hoàn toàn không liên quan đến các fanpage nói trên.
![]() |
Hành vi mạo danh này không chỉ gây tổn hại uy tín thương hiệu mà còn tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại cho khách hàng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, VinFast đã gửi báo cáo (report) đến nền tảng Facebook để yêu cầu xử lý, gỡ bỏ các trang giả mạo, đồng thời phát đi thông báo chính thức nhằm cảnh báo người tiêu dùng, tránh bị lợi dụng.
![]() |
Hiện tại, VinFast Việt Nam chỉ vận hành bốn kênh thông tin chính thức gồm: website https://vinfastauto.com/vn_vi; diễn đàn https://vinfast.vn; fanpage ô tô https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official; và fanpage xe máy điện https://www.facebook.com/Official.XeMayDienVinFast. Mọi trang hoặc tài khoản khác mạo danh VinFast đều không thuộc quản lý của hãng.
Để bảo đảm an toàn, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi tương tác hoặc thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến thương hiệu VinFast. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến hotline chăm sóc khách hàng 1900 23 23 89 để xác minh hoặc nhận tư vấn chi tiết về các chương trình chính thức.
VinFast kêu gọi cộng đồng mạng khi phát hiện hành vi mạo danh hoặc các trang, bài viết đáng ngờ liên quan đến thương hiệu VinFast hãy sử dụng chức năng “báo cáo” của nền tảng mạng xã hội, đồng thời thông tin cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ.
Khẳng định triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, VinFast cho biết luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng, đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống nhằm xây dựng môi trường giao dịch trực tuyến minh bạch, lành mạnh và đáng tin cậy.
Nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi và mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng, VinFast vừa công bố chương trình ưu ... |
Trong bức tranh chuyển dịch mạnh mẽ sang phương tiện xanh toàn cầu, Trung Quốc đang khẳng định vị thế là “cái nôi” của ngành ... |
VinFast triển khai chương trình đào tạo hơn 3.000 kỹ thuật viên ô tô, xe máy điện, hỗ trợ 100% học phí, sinh hoạt và ... |
Có thể bạn quan tâm
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng
Cùng chuyên mục
Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025
Top 10 ô tô bán chạy tháng 11/2025: Xe điện bùng nổ, xe xăng khởi sắc
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng
'Đập thùng' Honda Wave 125R đầu tiên về Việt Nam
Tin khác
Sailun giới thiệu dòng lốp dành riêng cho xe điện VinFast VF8
Honda “chơi lớn” cuối năm: Tặng 100% lệ phí trước bạ và ưu đãi khủng nhiều dòng xe
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng



