Vì sao người Việt chê Sirius Fi ?
Trên thực tế, dù được trang bị công nghệ phun xăng điện tử nhưng lượng người sử dụng Sirius Fi chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 bản chế hòa khí. Theo nguồn tin của AutoBikes.vn, trong nửa đầu năm 2017, doanh số Sirius đạt gần 209.000 xe. Trong đó, lượng xe Sirius chế hòa khí chiếm tới hơn 2/3 tổng doanh số, dù các phiên bản này không được trang bị tiết kiệm xăng.
Dưới đây là một số nguyên nhân khiến Sirius bản chế hòa khí được ưa chuộng hơn phun xăng điện tử:
Đầu tiên và không thể không kể đến là giá bán. Trong khi Sirius các bản chế hòa khí được bán ra dao động từ 18,6 – 21,1 triệu đồng thì Sirius Fi lại giữ mức giá cao hơn nhiều nhất tới 4,6 triệu đồng. Một sự chênh lệch khá cao với một mẫu xe số giá rẻ.
Điều điều đáng nói là phải sử dụng phải nhiều năm thì chi phí xăng mới bù lại được khoảng chênh lệch đó. Tuy nhiên chẳng may bộ phun xăng điện tử FI hỏng thì người dùng lại tốn thêm vài triệu đồng.
Yamaha Sirius Fi |
Tiếp theo, hai mẫu xe này được trang bị những khối động cơ khác nhau. Xe phun xăng điện tử dùng động cơ 115 phân khối, trong khi xe chế hòa khí dùng động cơ 110 phân khối. Dù cả hai có cùng công suất nhưng bản chế hòa khí nhẹ hơn 3 kg, gầm thấp hơn nên cho cảm giác thể thao, bốc hơn xe phun xăng điện tử. Trong khi đó, những người yêu xe Yamaha lại thích mạnh mẽ, tốc độ nên nhiều người sẽ chọn bản chế hòa khí dù có tốn xăng hơn nhưng cho cảm giác mạnh hơn.
Thứ ba, một điều dễ nhận thấy là với cấu tạo cơ học đơn giản nên bộ chế hòa khí có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng với những dụng cụ đơn giản của người đi xe máy mà không cần phải sự can thiệp của những thợ chuyên nghiệp. Trong khi đó, với cấu tạo phức tạp, độ chính xác đến từng chi tiết vì vậy hệ thống phun xăng điện tử chỉ có thể sửa chữa bởi những người thợ chuyên nghiệp. Chính vì thế mà chi phí mỗi khi sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với bộ chế hòa khí.
Yamaha Sirius chế hòa khí |
Tuy nhiên, xét một cách khách quan, Sirius Fi cũng đóng góp không nhỏ vào mức doanh số khổng lồ của Sirius từng thống trị thị trường xe máy Việt Nam. Sirius Fi có những ưu điểm riêng như tiết kiệm nhiên liệu hơn; khởi động máy nhạy hơn ngay cả trong thời tiết lạnh khi được điều chỉnh khả năng sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bằng máy tính dưới sự quản lí của ECU, do đó, vừa không mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vừa làm tăng hiệu quả sử dụng của nhiên liệu..
Dương Yến (LSVN)
Giật mình bán mỗi xe máy Honda lãi hơn 30 triệu đồng Hiện bán mỗi xe Honda SH 300i, đại lý thu lãi cao nhất hơn 30 triệu đồng. Cao điểm hồi đầu năm nay, bán mỗi ... |
Hé lộ 5 xe Honda, Yamaha lặng lẽ ngừng sản xuất Trong danh sách 5 mẫu xe/phiên bản của Honda và Yamaha vừa khai tử có những xe vừa ra mắt như NVX, Janus; cũng có ... |
Smartkey của Honda và Yamaha: Khóa nào thông minh hơn? Bên cạnh ưu điểm, khóa thông minh (smartkey) của Honda và Yamaha đều có những nhược điểm riêng cần hoàn thiện. |
Honda Vision thăng hoa, Air Blade tụt dốc Trong khi Honda Vision đang thăng hoa với gần 205.000 xe bán ra trong nửa đầu năm 2017 thì Air Blade chỉ đạt hơn 155.000 ... |
Vì sao Janus trở thành xe ga Yamaha bán chạy nhất Việt Nam? Dù không quá nổi bật nhưng Yamaha Janus đã tạo được chỗ đứng của mình trong 1 năm qua với vị trí đứng đầu mảng ... |
Honda Winner: Giảm giá và xây chắc vị trí thứ 2 Nhờ giá bán thấp hơn đề xuất 6- 9 triệu đồng, Honda Winner 150 có doanh số tốt và vững chắc ở vị trí thứ ... |