Vì sao người Việt chê Sirius Fi ?

Công nghệ phun xăng điện tử tất nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng đa số người dùng Sirius lại chọn bản chế hòa khí.
TIN LIÊN QUAN
vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Người Việt chuộng Wave Alpha, quay lưng với Sirius
vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Top 5 xe số giá rẻ áp đảo thị trường Việt
vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Người Việt ‘quay lưng’ với cả Sirius và Wave Alpha
vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi So sánh Yamaha Sirius FI 2017 và Sirius FI 2016
vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Chi tiết Yamaha Sirius 2017 màu mới tại Hà Nội

Trên thực tế, dù được trang bị công nghệ phun xăng điện tử nhưng lượng người sử dụng Sirius Fi chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 bản chế hòa khí. Theo nguồn tin của AutoBikes.vn, trong nửa đầu năm 2017, doanh số Sirius đạt gần 209.000 xe. Trong đó, lượng xe Sirius chế hòa khí chiếm tới hơn 2/3 tổng doanh số, dù các phiên bản này không được trang bị tiết kiệm xăng.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến Sirius bản chế hòa khí được ưa chuộng hơn phun xăng điện tử:

Đầu tiên và không thể không kể đến là giá bán. Trong khi Sirius các bản chế hòa khí được bán ra dao động từ 18,6 – 21,1 triệu đồng thì Sirius Fi lại giữ mức giá cao hơn nhiều nhất tới 4,6 triệu đồng. Một sự chênh lệch khá cao với một mẫu xe số giá rẻ.

Điều điều đáng nói là phải sử dụng phải nhiều năm thì chi phí xăng mới bù lại được khoảng chênh lệch đó. Tuy nhiên chẳng may bộ phun xăng điện tử FI hỏng thì người dùng lại tốn thêm vài triệu đồng.

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi
Yamaha Sirius Fi

Tiếp theo, hai mẫu xe này được trang bị những khối động cơ khác nhau. Xe phun xăng điện tử dùng động cơ 115 phân khối, trong khi xe chế hòa khí dùng động cơ 110 phân khối. Dù cả hai có cùng công suất nhưng bản chế hòa khí nhẹ hơn 3 kg, gầm thấp hơn nên cho cảm giác thể thao, bốc hơn xe phun xăng điện tử. Trong khi đó, những người yêu xe Yamaha lại thích mạnh mẽ, tốc độ nên nhiều người sẽ chọn bản chế hòa khí dù có tốn xăng hơn nhưng cho cảm giác mạnh hơn.

Thứ ba, một điều dễ nhận thấy là với cấu tạo cơ học đơn giản nên bộ chế hòa khí có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng với những dụng cụ đơn giản của người đi xe máy mà không cần phải sự can thiệp của những thợ chuyên nghiệp. Trong khi đó, với cấu tạo phức tạp, độ chính xác đến từng chi tiết vì vậy hệ thống phun xăng điện tử chỉ có thể sửa chữa bởi những người thợ chuyên nghiệp. Chính vì thế mà chi phí mỗi khi sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với bộ chế hòa khí.

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi
Yamaha Sirius chế hòa khí

Tuy nhiên, xét một cách khách quan, Sirius Fi cũng đóng góp không nhỏ vào mức doanh số khổng lồ của Sirius từng thống trị thị trường xe máy Việt Nam. Sirius Fi có những ưu điểm riêng như tiết kiệm nhiên liệu hơn; khởi động máy nhạy hơn ngay cả trong thời tiết lạnh khi được điều chỉnh khả năng sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bằng máy tính dưới sự quản lí của ECU, do đó, vừa không mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vừa làm tăng hiệu quả sử dụng của nhiên liệu..

Dương Yến (LSVN)

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Giật mình bán mỗi xe máy Honda lãi hơn 30 triệu đồng

Hiện bán mỗi xe Honda SH 300i, đại lý thu lãi cao nhất hơn 30 triệu đồng. Cao điểm hồi đầu năm nay, bán mỗi ...

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Hé lộ 5 xe Honda, Yamaha lặng lẽ ngừng sản xuất

Trong danh sách 5 mẫu xe/phiên bản của Honda và Yamaha vừa khai tử có những xe vừa ra mắt như NVX, Janus; cũng có ...

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Smartkey của Honda và Yamaha: Khóa nào thông minh hơn?

Bên cạnh ưu điểm, khóa thông minh (smartkey) của Honda và Yamaha đều có những nhược điểm riêng cần hoàn thiện.

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Honda Vision thăng hoa, Air Blade tụt dốc

Trong khi Honda Vision đang thăng hoa với gần 205.000 xe bán ra trong nửa đầu năm 2017 thì Air Blade chỉ đạt hơn 155.000 ...

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Vì sao Janus trở thành xe ga Yamaha bán chạy nhất Việt Nam?

Dù không quá nổi bật nhưng Yamaha Janus đã tạo được chỗ đứng của mình trong 1 năm qua với vị trí đứng đầu mảng ...

vi sao nguoi viet quay lung voi sirius fi Honda Winner: Giảm giá và xây chắc vị trí thứ 2

Nhờ giá bán thấp hơn đề xuất 6- 9 triệu đồng, Honda Winner 150 có doanh số tốt và vững chắc ở vị trí thứ ...

Cùng chuyên mục

Mẫu xe điện giao hàng EC Van lần đầu lộ diện, tài xế khẳng định: Luồn ngõ tốt, chi phí tối ưu

Mẫu xe điện giao hàng EC Van lần đầu lộ diện, tài xế khẳng định: Luồn ngõ tốt, chi phí tối ưu

Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.

Tin khác

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Xem thêm
Phiên bản di động