Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

'Trải qua 7 năm dùng Nissan Navara, tôi không một phút nào hối hận, tiếc nuối. Nếu cho chọn lại, tôi vẫn chọn chiếc xe này'.
Nissan Navara 2021 lộ diện, thách thức Ford Ranger Nissan Navara giảm gần 100 triệu trong tháng 6 Nissan Navara phục vụ chiếu phim lưu động

Đó là chia sẻ của anh Đặng Toản, một kỹ sư xây dựng tại Hà Nội, người đã sử dụng Nissan Navara từ năm 2013 đến nay.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Chào anh, cảm ơn anh đã dành thời gian trao đổi với AutoBikes. Xin anh cho biết vì sao anh lại chọn Navara ?

Là một người thích ‘xê dịch’, kết hợp với nhu cầu công việc thường xuyên di chuyển nên tôi thích ô tô. Chiếc xe đầu tiên mà tôi sở hữu là Civic nhập Mỹ đã qua sử dụng năm 2011, sau đó thì thấy thích và tìm hiểu về xe bán tải. Lúc đầu nhìn Triton trên đường thì thích lắm và coi như một thần tượng. Tuy nhiên khi tìm hiểu thì lại kết xe Navara.

Với tôi, có 3 thứ quan trọng khi xem xét một chiếc ô tô là body, động cơ và khung gầm. Về body, Navara lúc đó có hình khối góc cạnh nhưng vuông vức cân đối. Cái này có liên quan đến tỷ lệ vàng trong nghề xây dựng mà tôi rất thích.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Về động cơ, khối động cơ dầu 2,5 lít DDTi của Navara là một động cơ dầu huyền thoại trên thế giới, là tăng áp và dung tích vừa đủ, sau nâng công suất lên sẽ hợp lý. Và đặc biệt, chiếc xe bán này 2 cầu, khung gầm rời (body on frame), phù hợp cho người thích offroad như tôi. Xét trên cả 3 tiêu chí trên thì chỉ Navara thỏa mãn nên tôi chọn mua xe này năm 2013

Anh nhận xét gì về chiếc xe này sau thời gian dài sử dụng ?

Sau 3 năm sử dụng xe nguyên bản thì tôi bắt đầu độ để nâng cao tính năng adventure nhưng phù hợp với công năng của xe; đồng thời đáp ứng sở thích, đam mê offroad của mình. Với chiếc Navara đang đi, tôi đã nâng cấp la-zăng và lốp lên 18 inch, giảm xóc, nhíp, phanh Brembo 6 piston và điều chỉnh ecu động cơ...

Bây giờ chiếc xe của tôi không chỉ mạnh, offroad thoải mái mà còn rất yên tĩnh. Đặc biệt khoảng cách phanh từ 100km/h xuống 0km/h chỉ còn khoảng 40m trong điều kiện đường khô ráo.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Tới nay, qua 7 năm sử dụng với khoảng 150.000 km, phải nói là tôi rất hài lòng và chưa một phút nào nuối tiếc vì chọn Navara.

Vì sao anh lại chọn xe bán tải thay vì các dòng xe khác, chẳng hạn xe SUV ?

Mỗi dòng xe đều có đối tượng người dùng riêng, tùy thuộc vào mong muốn, mục đích sử dụng, khả năng tài chính…Cá nhân tôi rất thích offroad, thậm chí còn hơn cả onroad, nên cần phải chọn xe hai cầu, khỏe.

Bên cạnh đó, tới 80% thời gian sử dụng xe là tôi đi một mình, nên tôi chọn xe bán tải chứ ko phải xe SUV dù cả hai loại này nhiều lúc dùng chung khung gầm, động cơ. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng nữa là chi phí tài chính cho xe bán tải rất thấp, tầm 700-800 triệu là có xe tốt rồi, trong khi một chiếc SUV có tính năng tương đương cũng phải tiền tỷ trở nên.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Vậy trải nghiệm lái của anh với chiếc Navara thế nào ?

Rất tuyệt. Bản thương mại đã rất ổn rồi, sau đó tôi cá nhân hóa lên theo sở thích của mình nên càng thích hơn, offroad không phải lăn tăn về mọi mặt, mà quan trọng nhất là về an toàn. Tôi thấy chiếc này rất bền, chẳng có gì hỏng, thậm chí là hỏng vặt. Ví dụ động cơ máy móc chưa phải can thiệp, chưa có sự cố gì, tiêu hao nhiên liệu các thứ cũng rất hợp lý. Chi phí sử dụng cực kỳ tiết kiệm, ca bin thì rộng rãi hàng đầu trong phân khúc.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Đặc biệt, tôi luôn nghĩ mình là lái mới mỗi khi cầm lái và rất thích lái xe.Tất nhiên, trước khi lái hay thì ai cũng cần phải lái đúng đã.

Theo anh, đâu là nhược điểm của chiếc xe này ?

Cá nhân tôi không thấy nhược điểm nào lớn. Xe có thể ồn hơn xe khác đôi chút, và gầm thấp hơn. Tuy nhiên, nếu nói về ồn thì xe máy dầu đương nhiên phải ồn, vì hành trình piston lớn, cơ chế hoạt động là nén nổ chứ không phải đốt nổ như động cơ xăng. Cá nhân tôi thì không thấy ồn, thậm chí tiếng động cơ trắc nịch và tiếng turbo rít mỗi khi đạp sâu ga cho tôi cảm giác cực 'phê'.

Còn về gầm thì đơn giản, tôi đã độ xe mình lên giờ có thể lội nước tới cả mét thay vì mức khuyến nghị 0,8 mét của xe tiêu chuẩn.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Một điểm nữa mà tôi muốn nhấn mạnh về xe bán tải nói chung, nhiều người nói nó hay bị văng đuôi. Xe này thân dài, vào cua không đúng thì sẽ rất bị văng đuôi và người ta đổ cho chiếc xe. Nhưng thực tế tôi thấy chủ yếu nằm ở kỹ thuật lái. Trước khi vào cua phải nuôi ga, lên đỉnh cua thì bơm ga, chạy số thấp và vòng tua lớn, tuyệt đối không phanh. Việc đánh lái quá sớm hay không đủ ga sẽ khiến xe bám đường ít hơn, xe sẽ văng. Kỹ năng của mình đến đâu thì mình đi tốc độ đến đấy, nếu phanh trong cua thì rất nguy hiểm, dễ khiến xe lật.

Ngoài ra, xe bán tải có niên hạn sử dụng 25 năm thôi. Nhưng điểm này tôi lại thấy nhược là ưu, nhờ đó mà mọi người có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe chất mà giá chỉ bằng 2/3 xe SUV tương tự như tôi nói ở trên.

Cảm ơn anh !

Được biết kể từ ngày 1/10/2020, Công ty TNHH phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD, website: http://www.nissanvietnam.vn) sẽ là đối tác phân phối độc quyền của Nissan tại thị trường Việt Nam. Hy vọng nhà cung cấp mới sẽ mang tới những sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người dùng Việt Nam.

Vì sao ô tô lắp ráp chưa rẻ như kỳ vọng? Vì sao ô tô lắp ráp chưa rẻ như kỳ vọng?

Thị trường nhỏ, ngành công nghiệp phụ trợ chưa phát triển, linh kiện đắt là những lý do chính khiến giá xe lắp ở Việt ...

Ô tô điện giá 100 triệu đắt hàng tại Trung Quốc Ô tô điện giá 100 triệu đắt hàng tại Trung Quốc

Mẫu xe điện Hong Guang Mini EV với mức giá gần 30.000 nhân dân tệ (tương đương 100 triệu đồng) đã trở thành mẫu xe ...

Toyota Innova 2021 giảm giá 20 triệu, tăng sức cạnh tranh Xpander Toyota Innova 2021 giảm giá 20 triệu, tăng sức cạnh tranh Xpander

Tháng 10/2020, Toyota Innova 2021 được một số đại lý giảm giá tiền mặt 20 triệu đồng, nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ ...

Có thể bạn quan tâm

Nissan có CEO mới, nhiều khả năng tái đàm phán việc sáp nhập với Honda

Nissan có CEO mới, nhiều khả năng tái đàm phán việc sáp nhập với Honda

Giám đốc Kế hoạch Ivan Espinosa đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) mới của Nissan Motor, thay thế ông Makoto Uchida kể từ 1/4.
CEO Nissan sắp rời vị trí giám đốc, thoả thuận với Honda có thể tái thiết lập

CEO Nissan sắp rời vị trí giám đốc, thoả thuận với Honda có thể tái thiết lập

CEO Nissan Makoto Uchida có thể sẽ rời vị trí vào tuần tới khi hội đồng quản trị chọn ra một người kế nhiệm. Quyết định được đưa ra sau khi thương vụ sát nhập với Honda tan vỡ.
Nissan sa thải 9.000 nhân viên sau khi thương vụ hợp nhất với Honda đổ vỡ

Nissan sa thải 9.000 nhân viên sau khi thương vụ hợp nhất với Honda đổ vỡ

Để cắt giảm chi phí vận hành Nissan có kế hoạch cắt giảm 9.000 nhân sự, đồng thời Nissan cũng đang trong quá trình tìm kiếm đối tác mới.
Honda, Nissan và Mitsubishi ngừng đàm phán sáp nhập

Honda, Nissan và Mitsubishi ngừng đàm phán sáp nhập

Hơn 1 tháng sau khi thông tin về việc sáp nhập giữa ba hãng xe Honda, Nissan và Mitsubishi được công bố, kế hoạch này đã chính thức bị hủy bỏ.
Nissan Navara hoàn toàn mới sẽ là một chiếc Nissan đích thực

Nissan Navara hoàn toàn mới sẽ là một chiếc Nissan đích thực

Dù vẫn được phát triển dựa trên Mitsubishi Triton, nhưng Nissan Navara thế hệ mới sẽ có nhiều thay đổi để tạo sự khác biệt.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.
Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.

Tin khác

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG ZS đời mới được chấm 4 sao khi mất điểm ở một mảng không thường thấy, là khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.
Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Trong 2 ngày cuối tuần (7-8/12) tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, khu trưng bày VinFast cùng dàn xe điện Việt đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo khách hàng tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động