Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

'Trải qua 7 năm dùng Nissan Navara, tôi không một phút nào hối hận, tiếc nuối. Nếu cho chọn lại, tôi vẫn chọn chiếc xe này'.
Nissan Navara 2021 lộ diện, thách thức Ford Ranger Nissan Navara giảm gần 100 triệu trong tháng 6 Nissan Navara phục vụ chiếu phim lưu động

Đó là chia sẻ của anh Đặng Toản, một kỹ sư xây dựng tại Hà Nội, người đã sử dụng Nissan Navara từ năm 2013 đến nay.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Chào anh, cảm ơn anh đã dành thời gian trao đổi với AutoBikes. Xin anh cho biết vì sao anh lại chọn Navara ?

Là một người thích ‘xê dịch’, kết hợp với nhu cầu công việc thường xuyên di chuyển nên tôi thích ô tô. Chiếc xe đầu tiên mà tôi sở hữu là Civic nhập Mỹ đã qua sử dụng năm 2011, sau đó thì thấy thích và tìm hiểu về xe bán tải. Lúc đầu nhìn Triton trên đường thì thích lắm và coi như một thần tượng. Tuy nhiên khi tìm hiểu thì lại kết xe Navara.

Với tôi, có 3 thứ quan trọng khi xem xét một chiếc ô tô là body, động cơ và khung gầm. Về body, Navara lúc đó có hình khối góc cạnh nhưng vuông vức cân đối. Cái này có liên quan đến tỷ lệ vàng trong nghề xây dựng mà tôi rất thích.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Về động cơ, khối động cơ dầu 2,5 lít DDTi của Navara là một động cơ dầu huyền thoại trên thế giới, là tăng áp và dung tích vừa đủ, sau nâng công suất lên sẽ hợp lý. Và đặc biệt, chiếc xe bán này 2 cầu, khung gầm rời (body on frame), phù hợp cho người thích offroad như tôi. Xét trên cả 3 tiêu chí trên thì chỉ Navara thỏa mãn nên tôi chọn mua xe này năm 2013

Anh nhận xét gì về chiếc xe này sau thời gian dài sử dụng ?

Sau 3 năm sử dụng xe nguyên bản thì tôi bắt đầu độ để nâng cao tính năng adventure nhưng phù hợp với công năng của xe; đồng thời đáp ứng sở thích, đam mê offroad của mình. Với chiếc Navara đang đi, tôi đã nâng cấp la-zăng và lốp lên 18 inch, giảm xóc, nhíp, phanh Brembo 6 piston và điều chỉnh ecu động cơ...

Bây giờ chiếc xe của tôi không chỉ mạnh, offroad thoải mái mà còn rất yên tĩnh. Đặc biệt khoảng cách phanh từ 100km/h xuống 0km/h chỉ còn khoảng 40m trong điều kiện đường khô ráo.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Tới nay, qua 7 năm sử dụng với khoảng 150.000 km, phải nói là tôi rất hài lòng và chưa một phút nào nuối tiếc vì chọn Navara.

Vì sao anh lại chọn xe bán tải thay vì các dòng xe khác, chẳng hạn xe SUV ?

Mỗi dòng xe đều có đối tượng người dùng riêng, tùy thuộc vào mong muốn, mục đích sử dụng, khả năng tài chính…Cá nhân tôi rất thích offroad, thậm chí còn hơn cả onroad, nên cần phải chọn xe hai cầu, khỏe.

Bên cạnh đó, tới 80% thời gian sử dụng xe là tôi đi một mình, nên tôi chọn xe bán tải chứ ko phải xe SUV dù cả hai loại này nhiều lúc dùng chung khung gầm, động cơ. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng nữa là chi phí tài chính cho xe bán tải rất thấp, tầm 700-800 triệu là có xe tốt rồi, trong khi một chiếc SUV có tính năng tương đương cũng phải tiền tỷ trở nên.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Vậy trải nghiệm lái của anh với chiếc Navara thế nào ?

Rất tuyệt. Bản thương mại đã rất ổn rồi, sau đó tôi cá nhân hóa lên theo sở thích của mình nên càng thích hơn, offroad không phải lăn tăn về mọi mặt, mà quan trọng nhất là về an toàn. Tôi thấy chiếc này rất bền, chẳng có gì hỏng, thậm chí là hỏng vặt. Ví dụ động cơ máy móc chưa phải can thiệp, chưa có sự cố gì, tiêu hao nhiên liệu các thứ cũng rất hợp lý. Chi phí sử dụng cực kỳ tiết kiệm, ca bin thì rộng rãi hàng đầu trong phân khúc.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Đặc biệt, tôi luôn nghĩ mình là lái mới mỗi khi cầm lái và rất thích lái xe.Tất nhiên, trước khi lái hay thì ai cũng cần phải lái đúng đã.

Theo anh, đâu là nhược điểm của chiếc xe này ?

Cá nhân tôi không thấy nhược điểm nào lớn. Xe có thể ồn hơn xe khác đôi chút, và gầm thấp hơn. Tuy nhiên, nếu nói về ồn thì xe máy dầu đương nhiên phải ồn, vì hành trình piston lớn, cơ chế hoạt động là nén nổ chứ không phải đốt nổ như động cơ xăng. Cá nhân tôi thì không thấy ồn, thậm chí tiếng động cơ trắc nịch và tiếng turbo rít mỗi khi đạp sâu ga cho tôi cảm giác cực 'phê'.

Còn về gầm thì đơn giản, tôi đã độ xe mình lên giờ có thể lội nước tới cả mét thay vì mức khuyến nghị 0,8 mét của xe tiêu chuẩn.

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Một điểm nữa mà tôi muốn nhấn mạnh về xe bán tải nói chung, nhiều người nói nó hay bị văng đuôi. Xe này thân dài, vào cua không đúng thì sẽ rất bị văng đuôi và người ta đổ cho chiếc xe. Nhưng thực tế tôi thấy chủ yếu nằm ở kỹ thuật lái. Trước khi vào cua phải nuôi ga, lên đỉnh cua thì bơm ga, chạy số thấp và vòng tua lớn, tuyệt đối không phanh. Việc đánh lái quá sớm hay không đủ ga sẽ khiến xe bám đường ít hơn, xe sẽ văng. Kỹ năng của mình đến đâu thì mình đi tốc độ đến đấy, nếu phanh trong cua thì rất nguy hiểm, dễ khiến xe lật.

Ngoài ra, xe bán tải có niên hạn sử dụng 25 năm thôi. Nhưng điểm này tôi lại thấy nhược là ưu, nhờ đó mà mọi người có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe chất mà giá chỉ bằng 2/3 xe SUV tương tự như tôi nói ở trên.

Cảm ơn anh !

Được biết kể từ ngày 1/10/2020, Công ty TNHH phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD, website: http://www.nissanvietnam.vn) sẽ là đối tác phân phối độc quyền của Nissan tại thị trường Việt Nam. Hy vọng nhà cung cấp mới sẽ mang tới những sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người dùng Việt Nam.

Vì sao ô tô lắp ráp chưa rẻ như kỳ vọng? Vì sao ô tô lắp ráp chưa rẻ như kỳ vọng?

Thị trường nhỏ, ngành công nghiệp phụ trợ chưa phát triển, linh kiện đắt là những lý do chính khiến giá xe lắp ở Việt ...

Ô tô điện giá 100 triệu đắt hàng tại Trung Quốc Ô tô điện giá 100 triệu đắt hàng tại Trung Quốc

Mẫu xe điện Hong Guang Mini EV với mức giá gần 30.000 nhân dân tệ (tương đương 100 triệu đồng) đã trở thành mẫu xe ...

Toyota Innova 2021 giảm giá 20 triệu, tăng sức cạnh tranh Xpander Toyota Innova 2021 giảm giá 20 triệu, tăng sức cạnh tranh Xpander

Tháng 10/2020, Toyota Innova 2021 được một số đại lý giảm giá tiền mặt 20 triệu đồng, nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ ...

Có thể bạn quan tâm

Khám phá Nissan X-Trail e-POWER 2026 vừa ra mắt

Khám phá Nissan X-Trail e-POWER 2026 vừa ra mắt

Mẫu SUV 7 chỗ Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE 2026 đã chính thức trình làng tại Thái Lan với động cơ lai, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và thiết kế rộng rãi, dự kiến sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV gia đình.
Nissan ra mắt bán tải PHEV sản xuất ở Trung Quốc, tham vọng mở bán toàn cầu

Nissan ra mắt bán tải PHEV sản xuất ở Trung Quốc, tham vọng mở bán toàn cầu

Nissan Frontier Pro sở hữu nhiều cấu hình vận hành, từ xăng cho đến dầu và cả biến thể hybrid cắm sạc tiết kiệm nhiên liệu.
Nissan Navara mới “nương tựa” Mitsubishi để đấu với Hilux và Ranger

Nissan Navara mới “nương tựa” Mitsubishi để đấu với Hilux và Ranger

Nissan muốn thuyết phục thị trường rằng Navara thế hệ mới không chỉ đơn thuần là một chiếc Mitsubishi Triton "thay áo mới".
Honda và Nissan lên kế hoạch tái hợp tác

Honda và Nissan lên kế hoạch tái hợp tác

Sau vụ đàm phán sáp nhập hồi đầu năm đổ bể, Honda và Nissan lại có kế hoạch tái hợp tác để phát triển xe ô tô cho thị trường Mỹ.
Khó khăn chồng chất, Nissan phải bán toà nhà trụ sở

Khó khăn chồng chất, Nissan phải bán toà nhà trụ sở

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải đóng cửa nhiều nhà máy và bán bớt tài sản để có nguồn tiền thực hiện tái cơ cấu, nỗ lực thoát khỏi khủng hoảng.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động