Triệu hồi hơn 1 triệu xe Ford tại Mỹ do lỗi camera lùi
| Ford Explorer tiếp tục bị triệu hồi do lỗi camera 360 độ Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt Ford Việt Nam ưu đãi lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe chủ lực |
![]() |
Theo Reuters, hãng sản xuất ô tô Ford Motor vừa công bố một đợt triệu hồi quy mô lớn, ảnh hưởng đến gần 1,1 triệu phương tiện tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm có thể khiến camera lùi không hiển thị hình ảnh, điều này làm tăng nguy cơ va chạm khi lái lùi xe mà không có hình ảnh hỗ trợ.
Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), vấn đề này xuất phát từ "trình tự hoạt động không phù hợp trong hệ thống liên lạc không dây của phần mềm SYNC". Lỗi này được cho là liên quan đến Mô-đun Giao thức Phụ kiện (APIM) của hệ thống Sync 4.
Đợt triệu hồi bao gồm một loạt mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2025. Cụ thể, các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm: Bronco, F-150, Edge (đời 2021–2024); Escape, Corsair, F-250, F-350, F-450, F-550 và F-600 (đời 2023–2024); Expedition (đời 2022–2024); Transit (đời 2022–2025); Mustang Mach-E, Lincoln Nautilus (đời 2021–2023); cùng với Ranger, Mustang (đời 2024) và Lincoln Navigator (đời 2022–2024).
Mặc dù hiện chưa ghi nhận thương tích nghiêm trọng, hãng xe Ford xác nhận có một báo cáo về va chạm nhỏ gây hư hại tài sản liên quan đến lỗi phần mềm nêu trên. Tuy nhiên, hãng vẫn quyết định chủ động thực hiện đợt triệu hồi này để đảm bảo an toàn cho người dùng và tuân thủ các yêu cầu từ phía cơ quan quản lý.
Theo thông tin từ NHTSA, cơ quan này đã bắt đầu điều tra sự việc từ tháng 1/2025 sau khi nhận được hơn 36 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng, chủ yếu liên quan đến mẫu Ford F-150 đời 2021–2023. Các phản ánh cho thấy camera lùi thường xuyên không hoạt động đúng chức năng, gây khó khăn trong việc điều khiển xe.
Đối với các xe hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng (OTA), chủ xe sẽ nhận được bản vá lỗi tự động. Những xe không có tính năng này sẽ cần được đưa đến đại lý để kỹ thuật viên cập nhật phần mềm lên phiên bản cần thiết.
Đây không phải là lần đầu Ford đối mặt với các đợt triệu hồi lớn. Hãng xe này đã dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô về số lượng xe bị triệu hồi trong hai năm qua, với các vấn đề đa dạng từ cụm pin có nguy cơ cháy nổ đến lỗi đai ốc bánh xe.
Trong thời gian chờ đợi bản cập nhật phần mềm, Ford khuyến cáo người lái nên làm quen lại với việc sử dụng gương chiếu hậu truyền thống để đảm bảo an toàn khi lùi xe.
Chi phí đầu tư hợp lý và vận hành tiết kiệm là hai trong số những điểm mạnh của VinFast EC Van được giới kinh ... |
Từ 08h00 ngày 25/05/2025 đến hết ngày 30/05/2025, VinFast sẽ chính thức triển khai chương trình nhận cọc sớm mẫu xe điện chở hàng EC ... |
Dù doanh số giảm 10% so với tháng trước, nhưng với 325 xe bán ra vẫn giúp Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc xe ... |
Có thể bạn quan tâm
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Ford nâng cấp Ranger 2026 để đấu Hilux mới nhưng bỏ một động cơ quan trọng
Ford Ranger Raptor Sport 2025 ra mắt tại Malaysia
Ford Signature 2.0 – Bước tiến chiến lược nâng tầm trải nghiệm và dịch vụ toàn cầu
Ford Việt Nam Ra Mắt Ưu Đãi Bảo Hiểm Đặc Biệt, Tặng Voucher Dịch Vụ Chính Hãng
Cùng chuyên mục
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia
Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu
G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện
Tin khác
Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm
Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam
New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc
VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

