Trải nghiệm 3 chế độ lái Honda Jazz RS 2018
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Đánh giá xe Honda Jazz 2018 giá 624 triệu đồng: Xe cho ‘chuyện ấy’ |
![]() | Giá lăn bánh Honda Jazz 2018 |
![]() | Honda Jazz 2018 trình làng tại Việt Nam |
Nhắc đến những chiếc xe có tem RS của Honda chúng ta thường nghĩ ngay tới đây là những phiên bản thể thao, và Honda Jazz RS 2018 nhập khẩu từ Thái Lan không phải là ngoại lệ.
Ngay từ khi bước vào khoang xe đã cho chúng tôi cảm giác nó là một chiếc xe mang hơi hướng thể thao như chất liệu ghế nỉ, vô lăng nhỏ, đồng hồ dạng ống, cần sang số bằng tay sau vô lăng...
![]() |
Vô lăng nhỏ thể thao mang đến những cú đánh lái chính xác và đầy phấn khích |
Đó chỉ là những cảm nhận bằng mắt, còn khi trải nghiệm sau tay lái Honda Jazz RS 2018 trên những cung đường đô thị, đường trường hay đèo dốc còn cho cảm giác mạnh và chân thực hơn nhiều.
Honda Jazz RS 2018đ ược trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC. Công suất cực đại 117 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT 7 cấp ảo.
![]() |
Honda Jazz RS 2018 cảm nhận độ trễ là rất ít, khi tăng tốc trong đô thị vẫn khá linh hoạt |
Chúng tôi bắt đầu hành trình trải nghiệm Honda Jazz RS 2018 bằng chế độ lái tiết kiệm Eco, nhưng không như những chiếc sedan khác khi lái chế độ Eco thường có độ trễ khá cao, nhưng ở Honda Jazz RS 2018 cảm nhận độ trễ là rất ít, khi tăng tốc trong đô thị vẫn khá linh hoạt.
Ấn tượng tiếp theo là vô lăng của Honda Jazz RS 2018 hoạt động rất linh hoạt và nhẹ nhàng, không những thế, đường kính nhỏ của vô lăng cũng mang đến cho Honda Jazz RS 2018 thêm một điểm + trong vận hành, đó là những cú xoay vô lăng nhẹ nhàng và nhanh hơn, chính xác hơn, ngay cả ở các cung đường nhỏ hẹp trong đô thị phải đánh lái liên tục.
![]() |
Honda Jazz RS 2018 được đánh giá là mẫu xe an toàn đạt tiêu chuẩn 5 sao |
Ở chế độ lái D của Honda Jazz RS 2018 cho chúng tôi những trải nghiệm hay về sự linh hoạt của hộp số CVT, nó phối hợp khá nhịp nhàng, độ mượt khi chuyển số rất cao, đặc biệt là trong những cú tăng tốc trên cao tốc. Tuy nhiên, thiết kế rãnh chuyển số ở cần số Honda Jazz RS 2018 thẳng hàng nên những người mới lái sẽ dễ nhầm vị trí S và D.
Cảm giác lái thể thao thực sự khi lái Honda Jazz RS 2018 là ở chế độ lái S, vòng tua máy lập tức tăng cao hơn, phản hồi chân ga tốt hơn, bằng chứng là xe nhanh chóng vọt lên với tốc độ 80km/h, rồi 100 km/h chỉ với 1, 2 cú nhấn ga. Tuy nhiên, 1 nhược điểm mang tính “di truyền” của các mẫu xe Honda đó là độ ồn khá cao, và Honda Jazz RS 2018 cũng không phải là ngoại lệ.
Honda Jazz RS 2018 cũng là một mẫu xe an toàn, đạt chuẩn an toàn 5 sao do cơ quan kiểm nghiệm Asian NCAP đánh giá. Hệ thống phanh trước đĩa thông gió, sau tang trống, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí (bản RS), camera lùi… đều hoạt động khá tốt trong mọi tình huống.
Tùng Anh (LSVN)
Có thể bạn quan tâm

Honda là nhà sản xuất có nhiều giải thưởng ASEAN NCAP nhất

Honda Jazz 2021 từ 1,6 tỷ đồng tại Singarpore, khó có thể Việt Nam

10 mẫu xe ô tô bán 'chậm' nhất thị trường Việt năm 2020

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11

Honda City Hatchback 2021 có thể thay thế Jazz tại Việt Nam
Cùng chuyên mục

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xpander 2022

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có gì khác biệt?

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2022

Đánh giá nhanh Honda Air Blade 2022 vừa ra mắt: Mạnh và êm hơn

5 điểm thú vị của Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam
Tin khác

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: 'VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo'

Người dùng đánh giá ưu, nhược điểm VinFast VF e34 sau 2 tháng sử dụng

Giá hấp dẫn, MG5 có 'làm nên chuyện' tại Việt Nam?

Một số điểm đáng chú ý nhất trên VinFast VF8
