Toyota Wigo ngừng bán tại Việt Nam
Toyota Wigo dần biến mất tại đại lý, liệu có ngừng bán?Rao giá 1,2 tỉ đồng, Toyota Wigo 2020 có gì đặc biệt?Hàng loạt xe Toyota tăng giá, cao nhất 40 triệu đồng |
Mới đây, Toyota Wigo đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Toyota Việt Nam. Trước đó đã có một số tin đồn về sự việc này cùng nguyên nhân được cho là dòng xe này không phù hợp với quy chuẩn khí thải Euro 5 được áp dụng từ đầu năm nay nên không thể tiếp tục được phân phối tại Việt Nam.
Việc Toyota Việt Nam ngừng phân phối Wigo cũng là điều dễ hiểu bởi sức tiêu thụ của mẫu xe này đang nằm ở đấy phân khúc hatchback hạng A, khó có thể cạnh tranh với VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10 kể cả khi được bán kèm khuyến mãi. Tính trong 7 tháng đầu năm 2022, chỉ có chưa đầy 500 xe Wigo được bán ra thị trường, còn không bằng doanh số 1 tháng của 2 đối thủ đã kể tên ở trên.
Toyota Wigo nhập chính thức ra mắt người dùng Việt vào cuối tháng 9/2018 với tham vọng chiếm lĩnh “miếng bánh” phân khúc xe hạng A khi bị xe Hàn “độc chiếm” quá lâu. Ngay lập tức, Wigo đã lật đổ “ông vua doanh số” Hyundai Grand i10 để cán đích ở vị trí số 1 với hơn 1.500 xe bán ra trong tháng 10 mở bán đầu tiên.
Tuy nhiên sau đó, sức hút của Toyota Wigo lại ngày càng sụt giảm. Năm 2019, với 6.891 xe đến tay khách hàng, Wigo trở thành mẫu xe hạng A bán chạy thứ 3 phân khúc khi so sánh với Hyundai Grand i10 (18.088 xe) và Kia Morning (9.311 xe).
Đến năm 2020, mẫu xe này đón bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi nhẹ về thiết kế, bổ sung thêm trang bị và đặc biệt giá bán bản cao nhất đã không tăng lại còn giảm tới 21 triệu xuống còn 352 triệu đồng. Nhưng sức hút của Toyota Wigo lại không được cải thiện nhiều, vẫn tiếp tục mở nhạt trong công cuộc chạy đua doanh số.
Với sự góp mặt của Vinfast Fadil khiến Wigo ngày càng nắm chắc vị trí cuối bảng thứ 5 trong phân khúc với khoảng cách doanh số cực lớn. Cụ thể, năm 2020, TMV bán được 2.561 xe Wigo, chỉ bằng khoảng 1/7 con số của Vinfast Fadil (18.016 xe).
Kết thúc năm 2021, Toyota Wigo tiếp tục đứng vị trí cuối bảng với 2.492 xe được bán ra trong khi lượng tiêu thụ 24.128 xe. Tình cảnh ảm đạm này tiếp tục lặp lại trong năm 2022 khi lượng tiêu thụ 5 tháng đầu năm của Wigo đạt 488 xe.
Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, sự "biến mất" của Toyota Wigo trên trang chủ là do hãng xe Nhật Bản tạm ngưng bán một thời gian nhằm khảo sát nhu cầu thị trường. Một phần khác do giờ đây cũng có sự xuất hiện của "người anh em" Toyota Raize thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.
Hiện chưa rõ thời gian Wigo trở lại danh mục sản phẩm của hãng cũng như nhận được nâng cấp nào hay không. Toyota Việt Nam cũng chưa có thông báo chính thức nào về việc này.
Như vậy, 2 trong số 3 sản phẩm của Toyota đồng loạt ra mắt năm 2018 gồm Rush, Avanza và Wigo đã "biến mất" khỏi trong chủ. Chỉ còn duy nhất Toyota Avanza mở bán nhưng cũng đã bước sang thế hệ hoàn toàn mới.
'Cọc 1, ưu đãi 10', nhiều người nhanh tay đặt cọc bổ sung cho VinFast VF 8 Với tổng ưu đãi lên tới 480 triệu đồng, nhiều người dùng nhanh tay chốt cọc để trở thành khách hàng tiên phong sở hữu ... |
Honda Wave 110i vừa về Việt Nam có gì đặc biệt? Với mức giá 80 triệu đồng, Honda Wave 110i nhập khẩu Thai Lan về Việt Nam có giá cao gấp 4 lần Wave Alpha lắp ... |
Cận cảnh Kia Sorento Hybrid vừa ra mắt tại Indonesia, chờ về Việt Nam Kia Sorento Hybrid vừa ra mắt tại Indonesia với giá bán 1,52 tỷ đồng. Dự kiến, sẽ được ra mắt Việt Nam trong năm nay |