Toyota Việt Nam nói gì khi dữ liệu khách hàng bị tấn công?
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Vì sao Toyota Việt Nam tái lắp ráp Fortuner 2019? |
![]() | Toyota Việt Nam sắp lắp ráp Fortuner 2019 |
![]() | Toyota Việt Nam triển khai tuyên truyền về ATGT năm 2018 |
Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa phát hiện ra việc có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.
![]() |
Dữ liệu khách hàng của Toyota Việt Nam bị tấn công |
Các dữ liệu bị đánh cắp này bao gồm thông tin cá nhân, như họ tên, địa chỉ, công việc…; tuy nhiên, phía TMV cũng cho biết: "Cho đến nay chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất". Đồng thời, TMV cũng cho biết đang phối hợp cùng Toyota Toàn cầu, cũng như Toyota trong khu vực, để khẩn trương nâng cấp hệ thống (bảo mật máy tính) để giảm thiểu rủi ro và báo cáo các cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra vụ tấn công nói trên.
Theo các chuyên gia công nghệ thông tin, Toyota là tập đoàn ô tô có số lượng khách hàng lớn và dữ liệu khách hàng, có thể là đích ngắm của những kẻ tấn công mạng. Mặc dù chỉ là việc tấn công mạng trên môi trường ảo nhưng thiệt hại là thật vô cùng lón. Ví dụ, một DN khi bị tin tặc tấn công sẽ nắm quyền kiểm soát dữ liệu khách hàng. Điều này khiến doanh nghiệp sẽ phải chật vật đối phó và khiến cho doanh số sẽ giảm mạnh, uy tín bị ảnh hưởng nặng nề.
Ngoài Toyota Việt Nam thì trước đóToyota Nhật Bản, Toyota Mỹ, Toyota Thái Lan, Toyota Úc cũng đồng loạt bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng. Và có nhiều khả năng TMV không phải là nạn nhân cuối cùng trong danh sách thiệt hại.
Theo thống kê của tổ chức An ninh mạng thế giới thì Việt Nam đang đứng thứ 101/193 quốc gia về an ninh mạng. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng cuối bảng về bảo mật, trong khi đó Malaysia và Singarpore thì đứng đầu thế giới về bảo mật.
Toyota Việt Nam được thành lập từ 1995 với trụ sở chính đặt tại Vĩnh Phúc. Công ty kinh doanh các mẫu ôtô nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước. Trong 2018, Toyota là thương hiệu xe có doanh số cao nhất thị trường Việt Nam, tăng trưởng khoảng 11% so với 2017.
Toyota Việt Nam trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota Đã có 160 tác phẩm được vinh danh trong cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 8. |
Bất ngờ với loạt trải nghiệm xe Toyota tại Hà Nội Trong hai ngày 23 và 24/3 tại Hà Nội diễn ra loạt trải nghiệm từ lái thử xe đến các hoạt động giải trí sôi ... |
Tháng 2, xe Toyota bán chậm Doanh số tháng 2/2019 của Toyota tiếp đà giảm mạnh ở cả mảng xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. |
Toyota chia sẻ về các tính năng an toàn tại khóa học của ASEAN NCAP Ngày 9/3, Toyota Việt Nam đã tham gia chia sẻ về những tính năng an toàn tại Khóa học An toàn diễn ra tại Đại ... |
Có thể bạn quan tâm

Toyota ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe trong tháng 5

Hơn 5.500 xe Toyota đến tay khách hàng trong tháng 4/2025

Toyota bắt tay Waymo phát triển xe tự lái

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Honda hợp tác với Toyota để tránh thuế quan từ Mỹ
Cùng chuyên mục

Triệu hồi Ford Territory tại Việt Nam

VinFast mở bán VF6 tại Indonesia

VinFast vay 190 triệu USD để xây nhà máy tại Indonesia

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu
Tin khác

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng
