Thứ hai 21/09/2020 18:46

Toyota Việt Nam nói gì khi dữ liệu khách hàng bị tấn công?

13:09 | 31/03/2019

Toyota Việt Nam đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố dữ liệu khách hàng bị tấn công.
TIN LIÊN QUAN
Vì sao Toyota Việt Nam tái lắp ráp Fortuner 2019?
Toyota Việt Nam sắp lắp ráp Fortuner 2019
Toyota Việt Nam triển khai tuyên truyền về ATGT năm 2018

Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa phát hiện ra việc có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.

Dữ liệu khách hàng của Toyota Việt Nam bị tấn công

Các dữ liệu bị đánh cắp này bao gồm thông tin cá nhân, như họ tên, địa chỉ, công việc…; tuy nhiên, phía TMV cũng cho biết: "Cho đến nay chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất". Đồng thời, TMV cũng cho biết đang phối hợp cùng Toyota Toàn cầu, cũng như Toyota trong khu vực, để khẩn trương nâng cấp hệ thống (bảo mật máy tính) để giảm thiểu rủi ro và báo cáo các cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra vụ tấn công nói trên.

Theo các chuyên gia công nghệ thông tin, Toyota là tập đoàn ô tô có số lượng khách hàng lớn và dữ liệu khách hàng, có thể là đích ngắm của những kẻ tấn công mạng. Mặc dù chỉ là việc tấn công mạng trên môi trường ảo nhưng thiệt hại là thật vô cùng lón. Ví dụ, một DN khi bị tin tặc tấn công sẽ nắm quyền kiểm soát dữ liệu khách hàng. Điều này khiến doanh nghiệp sẽ phải chật vật đối phó và khiến cho doanh số sẽ giảm mạnh, uy tín bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài Toyota Việt Nam thì trước đóToyota Nhật Bản, Toyota Mỹ, Toyota Thái Lan, Toyota Úc cũng đồng loạt bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng. Và có nhiều khả năng TMV không phải là nạn nhân cuối cùng trong danh sách thiệt hại.

Theo thống kê của tổ chức An ninh mạng thế giới thì Việt Nam đang đứng thứ 101/193 quốc gia về an ninh mạng. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng cuối bảng về bảo mật, trong khi đó Malaysia và Singarpore thì đứng đầu thế giới về bảo mật.

Toyota Việt Nam được thành lập từ 1995 với trụ sở chính đặt tại Vĩnh Phúc. Công ty kinh doanh các mẫu ôtô nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước. Trong 2018, Toyota là thương hiệu xe có doanh số cao nhất thị trường Việt Nam, tăng trưởng khoảng 11% so với 2017.

Toyota Việt Nam trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota

Đã có 160 tác phẩm được vinh danh trong cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 8.

Bất ngờ với loạt trải nghiệm xe Toyota tại Hà Nội

Trong hai ngày 23 và 24/3 tại Hà Nội diễn ra loạt trải nghiệm từ lái thử xe đến các hoạt động giải trí sôi ...

Tháng 2, xe Toyota bán chậm

Doanh số tháng 2/2019 của Toyota tiếp đà giảm mạnh ở cả mảng xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước.

Toyota chia sẻ về các tính năng an toàn tại khóa học của ASEAN NCAP

Ngày 9/3, Toyota Việt Nam đã tham gia chia sẻ về những tính năng an toàn tại Khóa học An toàn diễn ra tại Đại ...

https://autobikes.vn/

Video / Ảnh

Honda Rebel 500 tại Việt Nam có phiên bản mới, giá không đổi

honda rebel 500 tai viet nam co phien ban moi gia khong doi
Phiên bản mới Honda Rebel 500 được nâng cấp hệ thống đèn sang bóng LED trong khi giá không đổi là 180 triệu đồng.