Toyota Hilux ngừng bán tại Việt Nam chỉ là tin đồn

Do ảnh hưởng nguồn cung và không đáp ứng quy định khí thải mới, Toyota Hilux chỉ tạm ngừng phân phối tại Việt Nam
Toyota hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô tại Việt NamTop 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vươngKhan hàng, Toyota Hilux cũ đội giá ngang xe mới
Toyota Hilux

Hiện đang xuất hiện một thông tin về việc Toyota Hilux sẽ bị khai tử tại Việt Nam, tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi đây là thông tin không chính xác.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung của Toyota Hilux đã diễn ra trong nhiều tháng nay. Nguyên nhân Toyota Hilux không đủ nguồn cung cho khách hàng là do Hilux là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan nên hãng không chủ động được về nguồn cung. Cùng với đó, trong bối cảnh toàn thị trường ô tô chịu ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt linh kiện, chip bán dẫn... Toyota Hilux cũng không ngoại lệ.

Bên cạnh đó, theo quy định mới tại Việt Nam, ô tô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Cụ thể, theo Quyết định 49/2011/QĐ từ ngày 1/1/2022, các sản phẩm ô tô lắp ráp, sản xuất và nhập khẩu mới bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trong khi đó, 4 phiên bản Toyota Hilux tại Việt Nam đều được trang bị động cơ diesel 4 xy-lanh, 2GD-FTV, Euro 4, do đó không đáp ứng được quy định tiêu chuẩn khí thải mới. Hãng xe Nhật Bản cũng đã cân nhắc và quyết định tạm ngừng nhập khẩu mẫu xe này từ tháng 1/2022.

Đại diện của Toyota Việt Nam mới đây cũng chia sẻ: “Các mẫu xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 bắt buộc phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn mức 5. Trong khi đó tại Việt Nam, số lượng trạm xăng có dầu diesel mức 5 (DO-V) còn khá ít. Nếu người dùng đổ nhiên liệu không đúng chuẩn có thể khiến động cơ gặp vấn đề dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, hãng quyết định tạm ngừng nhập khẩu Toyota Hilux từ tháng 1/2022".

Theo thống kê từ Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA), vào đầu năm 2022, có hơn 1.100 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc có bán dầu diesel mức 5 (DO-V).

Toyota Hilux sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Hiện tại, trên trang web chính thức của hãng xe Nhật Bản vẫn còn thể hiện thông tin về xe Toyota Hilux, do đó khi nguồn cung ổn định và đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Hilux sẽ sớm trở lại thị trường Việt Nam.

Toyota Hilux được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với giá bán khởi điểm từ 628 – 913 triệu đồng. Dòng Hilux 2 tùy chọn động cơ dầu 2.4L (147 mã lực và 400Nm) và dầu 2.8L (201 mã lực và 500Nm), xe đi kèm với 2 hệ dẫn động 1 cầu và 2 cầu, đi cùng với hộp số sàn và tự động 6 cấp (tùy phiên bản). Theo tìm hiểu, Hilux phiên bản một cầu số tự động - Hilux 2.4L 4X2 AT có giá 674 triệu đồng chính là một trong những phiên bản bán chạy nhất của dòng xe này.

Mẫu xe này được đánh giá cao ở khả năng vận hành bền bỉ, phù hợp với điều kiện hoạt động tuần suất cao, động cơ dầu tiết kiệm đáng tin cậy. Chính vì thế, dòng Hilux hấp dẫn được tệp khách hàng mua bán tải với nhu cầu phục vụ cho công việc, ngoài ra phiên bản cao cấp Hilux 2.8L 4X4 AT Adventure còn hướng đến khách hàng mua bán tải để chơi, đề cao khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và an toàn với gói an toàn Toyota Safety Sense.

Trong năm ngoái, Toyota Hilux đã đạt doanh số 4.413 xe tại thị trường Việt, sếp sau “vua bán tải” Ford Ranger với doanh số 15.650 xe. Đáng chú ý, Toyota Hilux là mẫu xe chạy hàng hàng đầu trong TOP 10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á trong năm 2021 với 176.062 xe bán ra, theo dữ liệu thống kê từ Focus2move.

VinFast Fadil vẫn là VinFast Fadil vẫn là 'vua doanh số', bỏ xa mọi đối thủ trong phân khúc

Với 1.909 xe được bán ra trong tháng 5, VinFast Fadil tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A tại thị trường ...

Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5 Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5

Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước

Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu cho biết, việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao ...

Có thể bạn quan tâm

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Lô xe Toyota Corolla Cross 2024 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam

Lô xe Toyota Corolla Cross 2024 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam

Theo kế hoạch, Toyota Corolla Cross 2024 được bán tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản, cùng giá dự kiến dao động từ 860 - 955 triệu đồng
Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Trong tháng 2/2024, Raize vươn lên thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota Việt Nam với doanh số đạt 181 xe
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 3.0 vừa ra mắt tại Thái Lan có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có giá 1,519 triệu baht, tương đương 1,05 tỷ đồng

Cùng chuyên mục

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Tasco Auto và Lynk & Co hỗ trợ tổ chức sự kiện 'Bloomberg Businessweek The Year Ahead 2024'

Tasco Auto và Lynk & Co hỗ trợ tổ chức sự kiện 'Bloomberg Businessweek The Year Ahead 2024'

Sự kiện Dự báo kinh tế toàn cầu thường niên của Bloomberg, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 14/3 với chủ đề: "Triển vọng Kinh tế 2024: Kỳ vọng và thực tế"
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM
Phiên bản di động