Toyota Corolla Cross HV tốn ít hơn 60% so với xe xăng thường
Toyota Corolla Altis phải triệu hồi do lỗi bơm xăng Toyota Corolla Altis mới sắp ra mắt Việt Nam? Toyota hưởng ứng Tết trồng cây |
Tháng 8/2020, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu xa Corolla Cross hoàn toàn mới, trong đó có phiên bản hybrid đã đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Với việc ra mắt chiếc Corolla Cross HV, chiếc xe công nghệ hybrid phổ thông đầu tiên được bán ra tại Việt Nam, Toyota Việt Nam mang tới sự an toàn tối đa cho người lái và hành khách cũng như tạo ra mức tiêu hao nhiên liệu thấp “kỷ lục” từ đó giảm khí phát thải giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.
Tại hội thảo “Đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam” do Toyota Việt Nam phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 29/3, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Kinh tế và Chiến lược Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho hay, theo Hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi Khí hậu 2015 (COP21), Chính phủ Việt Nam cam kết đến 2030 sẽ cắt giảm phát thải khí nhà kính CO2.
Trong đó có các hoạt động liên quan đến ô tô như giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và thay thế bằng năng lượng tái tạo; khuyến khích sử vận tải công cộng và xe có lượng khí thải CO2 thấp; nâng cao tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực hợp tác giữa các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, các nhà khoa học và các bên liên quan để đạt được mục tiêu này.
Là doanh nghiệp sản xuất ô tô, Toyota Việt Nam đang cùng giải quyết các vấn đề giảm phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm không khí, phát triển thị trường và ngành công nghiệp thông qua việc thúc đẩy các dòng xe điện hóa tại Việt Nam. Mục đích của việc thúc đẩy xe điện hóa nhằm giảm phát thải khí CO2, giảm ô nhiễm không khí và phát triển ngành công nghiệp thông qua điện hóa sản phẩm ô tô.
Corolla Cross |
Ngoài những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, hiện tại Toyota phát triển 4 dòng xe điện hóa là xe Hybrid (HEV), xe Hybrid sạc ngoài (PHEV), xe điện hoàn toàn (BEV) và xe sử dụng nhiên liệu Hydro phát điện (FCEV). Trong số này, xe Hybrid HEV được dự báo là xu hướng chính cho đến năm 2030 vào khoảng 60 triệu xe, tập trung ở các nước mới bắt đầu chuyển đổi sang dòng xe điện hóa.
Tính đến hết năm 2020, tỷ lệ đăng ký xe điện hóa ở Việt Nam vẫn còn ở mức thấp, chỉ 1% trong khi ở Thái Lan xe Hybrid chiếm đến 88%. Để hiện thực hóa cuộc cách mạng xe xanh, Toyota Việt Nam đã bàn giao xe Toyota Corolla Cross HV và hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội để đánh giá hiệu quả của công nghệ Hybrid trong điều kiện thực tiễn ở Việt Nam.
Đánh giá về hiệu quả của xe Hybrid, Viện trưởng Viện Cơ khí Điện lực (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) ông Lê Anh Tuấn cho biết, hiện nay, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, khí thải ô tô, giao thông đang là vấn đề cấp bách trên toàn cầu.
Qua việc thử nghiệm và đánh giá 2 dòng xe Toyota Corolla Cross 1.8 HV Hybrid và Toyota Corolla Cross 1.8 V (động cơ xăng truyền thống) cho thấy, ưu điểm nổi bật của dòng xe Hybrid trong điều kiện vận hành ở Việt Nam.
Kết quả thử nghiệm cho thấy, trong điều kiện nội đô thường xuyên tắc đường với vận tốc trung bình 20km/giờ, xe Hybrid cho hiệu quả nổi bật về mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 3,7 lít xăng/100km, giảm 46,8% so với xe xăng (ở mức 6,96 lít xăng/100km).
Về thử nghiệm phát thải, chỉ số CO của 2 xe đều xấp xỉ bằng 0, nhưng chỉ số CO2 giảm từ 18,5 đến 57,4% so với xe xăng; lượng HC và Nox của xe Hybrid cũng rất nhỏ, đặt biệt là khi lái ở tốc độ cao.
Kết luận chung về nghiên cứu, ông Đàm Hoàng Phúc đến từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xe Hybrid giảm tiêu hao nhiên liệu 57,4% ở nội đô và 18,5% ở cao tốc so với xe xăng cùng dung tích. Đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Hybrid được thể hiện rõ nhất khi vận hành trong thành phố, thấp hơn gần 60% so với xe xăng cùng dung tích.
Bên cạnh đó, xe Hybrid cũng giảm phát thải từ 18,5 đến 57,4% nhà kính và khí thải hoàn toàn sạch. Đặc biệt, quãng đường và thời gian tăng tốc của xe Hybrid từ 0-60km/giờ trong khoảng 8,38 giây trong khi xe xăng là 6,8 giây, nên xe Hybrid phù hợp hơn với điều kiện nội đô, còn cảm nhận đánh lái ở cả hai xe đều là như nhau.
Ô tô điện VinFast VF e34 giá 590 triệu đồng, gây áp lực với Corolla Cross, CX-5 Mẫu ô tô điện đầu tiên VinFast VF e34 có giá ưu đãi 590 triệu đồng, thuê bao pin 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường ... |
Hàng loạt cú soán ngôi bất ngờ của thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 Kết thúc hai tháng đầu năm 2021, thị trường ô tô Việt chứng kiến những cuộc soán ngôi khá bất ngờ của từng phân khúc |
Lỗi đi xe máy không gương bị phạt bao nhiêu năm 2021? Người điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 100 ... |