Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Corolla Altis không có lợi thế giá rẻ như đối thủ mà ghi điểm nhờ công nghệ hàng đầu, mẫu xe duy nhất phân khúc có tùy chọn bản hybrid xăng lai điện.
Toyota Corolla Altis 2025 dừng bán động cơ xăng, chuyển sang động cơ Hybrid Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2024: Xe Nhật 'chiếm sóng'
Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Xuất hiện từ những năm 90 của thế kỷ trước, Corolla Altis là một trong những mẫu xe hình thành khái niệm sedan cho người Việt. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên ra đời từ dây chuyền của nhà máy Toyota Việt Nam năm 1996, kiên trì tạo nên những cột mốc mới về doanh số, các kỷ lục được tạo ra trên thị trường toàn cầu.

Cuối 2021 khi ở thế hệ thứ 12, Corolla Altis xác lập vị thế mẫu xe đầu tiên trên thế giới chạm mốc bán ra 50 triệu chiếc trên toàn cầu, nối dài kỷ lục Xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Tại Việt Nam, trào lưu chuộng xe gầm cao của người dùng ảnh hưởng không nhỏ phân khúc sedan hạng C. Doanh số Corolla Altis bị chia sẻ phần nhiều cho "người anh em" gầm cao – chiếc Corolla Cross đang ở vị thế bán chạy nhất phân khúc trong 2 năm liên tiếp trên thị trường. Nhưng mẫu sedan của Toyota còn mang nhiệm vụ khác, chứng minh cho người dùng thấy vị thế tiên phong mà hãng Nhật đang hướng tới – chất công nghệ.

Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Ở thế hệ mới nhất, cả ba phiên bản Corolla Altis tại Việt Nam đều sử dụng hệ khung gầm toàn cầu TNGA (Toyota New Global Architecture) nổi tiếng. Hệ khung gầm dạng mô-đun này trên Corolla Altis là thứ không đối thủ nào trong phân khúc sở hữu, khi được hãng Nhật coi là cuộc cách mạng trong việc tùy biến linh hoạt kích thước, phù hợp cho nhiều dòng xe, từ đó giảm giá thành sản phẩm đến tay người dùng.

Trên Corolla Altis, TNGA giúp xe có trọng tâm thấp, cải thiện khả năng vận hành linh hoạt, hạn chế tác động vặn xoắn thân xe. Tầm nhìn ở vị trí người lái cũng thoáng hơn nhờ cột A thiết kế gọn, bảng điều khiển trung tâm đặt thấp hơn so với phiên bản trước. Sử dụng hệ khung gầm này, Corolla Altis được nâng cấp hệ thống treo từ dạng bán độc lập sang độc lập, cho trải nghiệm êm ái hơn trên những hành trình dài. TNGA là một trong những yếu tố giúp Corolla Altis đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP trong các bài thử nghiệm va chạm.

Tiếp theo là gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) thế hệ thứ hai, trang bị trên bản 1.8V và 1.8HEV. Gói TSS trên Corolla Altis gồm hàng loạt các chức năng: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động... Ở bản cao cấp nhất, người dùng sẽ có thêm cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù trên gương BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA và màn HUD hiển thị thông tin trên kính lái.

Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Với phiên bản tiêu chuẩn 1.8G, Corolla Altis vẫn có các trang bị an toàn như cân bằng điện tử VSC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC... Phanh tay điện tử kèm chế độ giữ phanh Auto Hold có mặt trên cả ba phiên bản.

Điểm tạo khác biệt nhất của Corolla Altis so với các đối thủ là tùy chọn phiên bản sử dụng động cơ xăng lai điện 1.8HEV. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu sedan hạng C sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.8 (97 mã lực – 142 Nm) và mô-tơ điện (71 mã lực – 163 Nm), cho mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp 4,3 lít/ 100km, thấp hơn nhiều mẫu xe hạng A nhỏ nhất trên thị trường.

Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Công nghệ động cơ hybrid được Toyota phát triển gần 30 năm qua, hiện dẫn đầu về doanh số trên thế giới trong dòng xe xăng lai điện. Loại động cơ này giúp xe vận hành như ôtô thông thường, không thay đổi thói quen lái xe, không yêu cầu hạ tầng trạm sạc chuyên dụng hoặc cắm điện. Khác với xe động cơ đốt trong hoặc xe điện, Altis hybrid tự động chọn nguồn năng lượng để vận hành theo cách tối ưu nhất, giúp giảm phát thải và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Hàng loạt công nghệ kể trên mang đến trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng, thoải mái với Altis hybrid, trên những con phố Hà Nội những ngày sau dịp nghỉ Tết. Khi khởi hành, động cơ điện kích hoạt ở tốc độ thấp, tạo sự khác biệt dễ nhận ra bởi không có tiếng đề nổ và tiếng động cơ vọng vào trong cabin – không phát thải CO2.

Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Những cú bứt tốc trên con phố vắng là thứ "gia vị" tạo cảm xúc khác biệt của Altis hybrid, khi động cơ xăng – điện sẽ linh hoạt kết hợp cùng nhau nhằm tạo sức kéo tối ưu. Nếu động cơ điện hết pin, động cơ xăng sẽ sạc vào bộ pin, hoặc đồng thời vừa sạc pin, vừa tạo sức kéo. Mỗi khi phanh, giảm tốc hoặc xuống dốc, năng lượng dư thừa này sẽ được sạc lại vào bộ pin. Đây chính là tính năng tự sạc, khiến mẫu xe này không cần hỗ trợ từ hạ tầng trạm sạc hoặc ổ cắm điện.

Dòng xe hybrid là giải pháp mà hãng Nhật đưa ra trong xu hướng điện hóa trong tương lai, nhất là khi hạ tầng trạm sạc còn hạn chế tại Việt Nam. Trong đó, xe hybrid được coi là bước chuyển giao phù hợp trước khi hạ tầng đáp ứng đủ cho nhu cầu của xe thuần điện.

Với hàng loạt những công nghệ dẫn đầu, Toyota Việt Nam thiết lập cho Corolla Altis mức giá không rẻ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Corolla Altis – Sedan hạng C dẫn đầu công nghệ

Phiên bản khởi điểm Altis 1.8G có giá 719 triệu đồng, 1.8V giá 765 triệu đồng. Corolla Altis 1.8HEV cao cấp nhất có giá 860 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bán ra với 5 tùy chọn ngoại thất (đỏ, trắng ngọc trai, xám, ghi và đen) cùng hai màu nội thất be hoặc đen. Trong đó, tùy chọn màu trắng ngọc trai sẽ cộng thêm 8 triệu đồng. Với phiên bản sử dụng động cơ hybrid, Corolla Altis được bảo hành 5 năm (hoặc 150.000 km). Bộ phận ắc quy điện sẽ được bảo hành 7 năm (hoặc 150.000 km).

(Theo vnexpress.net)

Top 10 xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 11/2024: Chủ yếu xe Nhật Top 10 xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 11/2024: Chủ yếu xe Nhật

Trong Top 10 xe ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam tháng 11/2024 xe Nhật vẫn chiếm áp đảo và đáng chú ý ...

Phân khúc sedan hạng C tháng 8/2024: Mazda3 dẫn đầu, Honda Civic Phân khúc sedan hạng C tháng 8/2024: Mazda3 dẫn đầu, Honda Civic 'chốt sổ'

Sức tiêu thụ phân khúc sedan cỡ C đều sụt giảm trong tháng 8/2024, trong đó Mazda3 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 380 ...

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2024: Chủ yếu xe Nhật Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2024: Chủ yếu xe Nhật

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 6/2024 thì có tới 8 mẫu xe đến từ các thương hiệu Nhật Bản, 2 cái tên ...

Có thể bạn quan tâm

Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Toyota Century sedan bản 2026 được nâng cấp công nghệ an toàn, thiết kế giữ nguyên và giá bán tăng mạnh tại thị trường Nhật Bản.
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm

Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm

Tháng 11/2025, Toyota Việt Nam bán ra gần 8.000 xe, dẫn đầu là Yaris Cross và Vios, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 12, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe với trải nghiệm tiện ích và tiết kiệm.
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross G với những trang bị cơ bản và có mức giá 730 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác.
Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei

Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei

Mẫu xe gầm thấp cỡ trung lắp mô tơ điện cầu sau của Huawei, tùy chọn hai gói pin với 4 loại phạm vi hoạt động.
Toyota Veloz Hybrid 2026 ra mắt ở Indonesia, hứa hẹn sẽ bán tại Việt Nam

Toyota Veloz Hybrid 2026 ra mắt ở Indonesia, hứa hẹn sẽ bán tại Việt Nam

Toyota vừa giới thiệu Veloz Hybrid 2026 với động cơ 1.5 hybrid mới tại thị trường Indonesia, giá khởi điểm từ 74.000 RM và nhiều nâng cấp thiết kế cùng công nghệ an toàn TSS.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động