'Toàn ngành ô tô từ lâu đã nghi ngờ Volkswagen gian lận'
Đây là lần đầu tiên kể từ khi vụ bê bối gian lận khí thải - "Dieselgate" - của Volkswagen nổ ra vào tháng 9/2015, có một lãnh đạo của một nhà sản xuất ô tô khác thừa nhận rằng toàn ngành từ lâu đã nghi ngờ Volkswagen làm gì đó sai trái.
Giám đốc phát triển sản phẩm của Volvo - ông Kent Falck cho biết, các chuyên gia về động cơ diesel của các hãng ô tô khác đã đặt dấu hỏi trước việc Volkswagen có thể đạt được các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo của Mỹ trong khi họ không làm được. Họ nghi ngờ nhưng không biết đích xác nên không thể báo cơ quan chức năng.
Volkswagen dính bê bối gian lận khí thải. |
“Chúng tôi dùng chung nguồn hàng, đó là Bosch, là Denso; chúng tôi có chung nhiều đối tác, nên chúng tôi biết là công nghệ này không tồn tại,” ông Falck chia sẻ với một nhóm nhỏ báo chí Australia trong lễ ra mắt một mẫu sedan mới của Volvo tại Tây Ban Nha hôm qua 29/6. “Tôi đã biết việc này từ 7 năm nay", ông Falck nói.
Theo ông, các nhà sản xuất ô tô khác hẳn là cũng có nhận định tương tự.
Ông Falck cho biết, dù có cùng nhà cung cấp phụ tùng với Volkswagen, nhưng dù cố gắng thế nào, Volvo cũng không thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo của Mỹ đối với động cơ diesel.
“Cùng với các chuyên gia, chúng tôi đã dành ra rất nhiều thời gian để xem xét tất cả các yếu tố, các số liệu, nhưng vẫn không thể hiểu tại sao," ông Falck nói.
Theo ông, đó là lý do Volvo, cũng như nhiều hãng khác, cho đến nay vẫn chưa giới thiệu xe động cơ diesel tại Mỹ.
Volkswagen sẽ mất 10 tỷ USD bồi thường gian lận khí thải Sắp tới thời hạn Volkswagen phải trình lên chính phủ Mỹ các giải pháp khắc phục, mà vụ bê bối gian lận khí thải của ... |