Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Còn nhiều thách thức chờ VinFast

Dù VinFast đạt được kỳ tích với 650 ngày đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy ô tô nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh còn nhiều thách thức với VinFast ở phía trước.
TIN LIÊN QUAN
thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast Thủ tướng trải nghiệm xe VinFast Lux SA2.0
thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast Nhà máy VinFast khánh thành: Ô tô Việt sắp xuất khẩu
thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast Hành trình xuyên Việt của bộ đôi VinFast Lux A2.0 và SA2.0

Tại sự kiện khánh thành nhà máy ô tô VinFast ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng và tâm huyết về VinFast, về thành công và thách thức của doanh nghiệp. Chúng tôi xin giới thiệu nguyên văn bài viết này:

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

“Thưa các đồng chí Trung ương, thưa các vị khách quốc tế, thưa các doanh nhân và tất cả quý vị đại biểu!

Như chúng ta đã biết, cho đến cách đây ít năm, VinFast chưa hề được nói đến trong từ điển Wikipedia. Rõ ràng chỉ sau chưa đầy 22 tháng, từ mọi thứ gần như là con số 0, hôm nay tìm trên Google, từ khóa VinFast xuất hiện đến hơn 8,8 triệu kết quả. Báo chí, giới phân tích, cộng đồng mạng, các chuyên gia và đặc biệt là người dân thường xuyên nói về VinFast.

Cho nên trước hết tôi bày tỏ sự ngạc nhiên lớn và rất khâm phục người chỉ huy đội ngũ xây dựng nhà máy! Khi chỉ cách đây đúng 650 ngày kể từ ngày dự lễ khởi công Nhà máy Ô tô VinFast, mùng 2/9/2017 thì hôm nay nhà máy của chúng ta đã khánh thành. Sự thần tốc trong việc xây dựng Nhà máy Ôtô VinFast cho thấy một khát vọng lớn và cháy bỏng ngọn lửa nhiệt huyết trong những con người đã chung tay nhất trí làm nên một dự án có thể gọi là kì tích của ngành ô tô Việt Nam cũng như trên thế giới.

Kỳ tích này làm cho chúng ta nhớ lại cách đây đúng 230 năm vào Xuân Kỷ Dậu 1789, hàng vạn chiến binh áo vải cờ đào của nghĩa quân Tây Sơn đã tiến hành cuộc hành quân thần tốc ra kinh thành Thăng Long, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược. Những người góp tâm sức làm nên câu chuyện ngày hôm nay phần nào mang hình ảnh của những chiến binh năm xưa. Nếu như không có lý tưởng sống, khát vọng độc lập, không có niềm tin, không có trí tuệ, không có bản lĩnh, không có tài thao lược của vua Quang Trung cũng như các dũng tướng như Ngô Văn Sở, Phan Văn Lưu, Nguyễn Văn Long, Ngô Thời Nhiệm v.v… thì làm sao có trận thắng lịch sử như vậy!

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast
Sự thần tốc trong xây dựng nhà máy ô tô VinFast là kỳ tích của ngành ô tô Việt Nam

Mọi sự so sánh chỉ là khập khiễng, nhưng tôi muốn nói rằng, những kết quả hôm nay của VinFast thật đáng ngạc nhiên. Nhưng không ngẫu nhiên. Nó thêm một lần nữa chứng minh chân lý giản đơn, đó là chỉ có khát vọng và lý tưởng mới là động lực thôi thúc chúng ta hành động, biến ước mơ thành hiện thực. Kết quả này không phải chỉ để minh chứng rằng, người Việt Nam chúng ta có thể làm được những điều mà thế giới làm được. Quan trọng và thực tế hơn, nó đóng góp trực tiếp vào các thành quả kinh tế và xã hội của địa phương cũng như của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh chúng ta đang nỗ lực để hướng đến mục tiêu trở thành một nước có nền công nghiệp phát triển và xã hội khá giả vào năm 2045.

Kết quả của Vingroup - VinFast hôm nay cũng như những tập đoàn, những doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam phát triển thời gian qua đã khẳng định quan điểm của Đảng ta trong Nghị quyết số 10 khóa 12, đó là: kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế nước nhà.

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Mặc dù nhà máy chỉ mất 650 ngày để hoàn thành, nhưng ắt hẳn những ý tưởng về một nhà máy ô tô Việt Nam và rộng hơn là sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã phôi thai từ rất sớm, trong các bạn và hầu hết tất cả chúng ta từ rất lâu, đặc biệt là các nhà lãnh đạo của Vingroup, của VinFast, những thủ lĩnh của công trình và ước mơ lớn. Tin rằng, những con người hiện diện ở đây hôm nay không đơn giản chỉ là sự gặp mặt và những cái bắt tay chào hỏi mà quan trọng hơn đó là sự tề tựu và hội tụ những ước mơ những ý tưởng lớn cùng chung mục tiêu và khát vọng, đó là tấm lòng yêu nước và ước muốn làm giàu chính đáng từ một quốc gia thịnh vượng.

Khánh thành một nhà máy không phải khánh thành một xưởng sản xuất đơn thuần mà là sự bắt đầu của những ý tưởng, những dự định, những kế hoạch, hiện thực hóa những ước mơ, là sự khởi đầu của những chuyến hành trình dài có nhiều thử thách và khám phá thú vị. VinFast làm được điều khổng lồ vì đã dám tìm đến những người khổng lồ, đứng được trên vai của những người khổng lồ trong ngành. Những người bạn đã giúp đỡ và hợp tác với VinFast cũng là những người bạn của Việt Nam. Cảm ơn tất cả các bạn!

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast
Toàn cảnh nhà máy ô tô VinFast

Thời gian qua, đã có một số ý kiến nghi ngờ về ý tưởng thực sự của VinFast, cũng như lo ngại về những rủi ro và thách thức mà VinFast có thể gặp phải khi dám dấn thân vào một ngành công nghiệp mà thế giới đã có lịch sử hơn 100 năm phát triển, một ngành có quy luật đào thải gắt gao, tính cạnh tranh khốc liệt, một ngành mà bao nhiêu năm Việt Nam nỗ lực gầy dựng vẫn chưa thực sự đậu quả.

Sự ra đời của nhà máy ô tô VinFast hôm nay đã góp phần xóa tan các nghi ngờ đấy. Nhân sự kiện ngày hôm nay tôi muốn nhắn nhủ ba điều đến các doanh nhân Việt Nam và cả đội ngũ cán bộ công chức của chúng ta:

Doanh nhân Việt Nam có khát vọng cùng dân tộc với niềm tự hào sâu sắc về những tiềm năng của con người Việt Nam.

Phải dám nghĩ dám làm, phải có tinh thần cách mạng dấn thân, phải nói đi đôi với làm.

Làm phải làm khẩn trương, làm đến nơi đến chốn.

Sự thành công của VinFast có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế, khi chúng ta đã biết quy mô tài sản của Vingroup hiện nay đã trên 314 nghìn tỷ đồng, doanh thu năm 2018 đạt hơn 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 14.000 tỷ đồng. Có thể thấy quy mô tài sản của Vingroup đã tương đương 5,7% GDP của Việt Nam.

Năm 2018, doanh thu và lợi nhuận của Vingroup lớn hơn nhiều so với quy mô GDP phần lớn nhiều tỉnh thành của Việt Nam. VinFast với kế hoạch sản xuất lên đến 500.000 ô tô/năm vào năm 2025. Nếu giả sử sản lượng tiêu thụ đạt được công suất này thì doanh thu của Vingroup sẽ tăng thêm cả trăm nghìn tỷ đồng. Sự tác động lên nền kinh tế sẽ không hề nhỏ. Riêng Hải Phòng năm nay doanh thu từ VinFast là 8.000 tỷ đồng và trong năm 2020, doanh thu trên 15.000 tỷ đồng. Chính vì vậy sự thành công của VinFast có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với Vingroup mà cả đối với Việt Nam, đối với ngành công nghiệp của Việt Nam, cụ thể là công nghiệp ô tô xe máy.

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast
Sự thành công của VinFast có ý nghĩa quan trọng với ngành công nghiệp ô tô, xe máy Việt Nam

Cũng vì ý nghĩa đó, vinh dự và không quên trách nhiệm, VinFast cũng như Vingroup cần chú ý, ý thức hơn nữa về trách nhiệm lớn lao của mình, có những chiến lược phát triển khôn ngoan, có những chiến thuật hợp lý và cẩn trọng kiểm soát hiệu quả các rủi ro kinh doanh. Điều này không chỉ có ý nghĩa với sự phát triển của bền vững của VinFast mà còn đối với nền kinh tế của Việt Nam.

Tôi xin chúc cho VinFast sẽ thành công và có nhiều đóng góp có ý nghĩa vào khát vọng của Việt Nam thịnh vượng năm 2045. Tôi thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đồng chí có mặt hôm nay, chúc mừng cán bộ kỹ sư, công nhân viên Tập đoàn Vingroup, công ty VinFast, đặc biệt là cá nhân Chủ tịch Tập đoàn Phạm Nhật Vượng, Tổng Giám đốc VinFast James DeLuca.

Nhân đây, tôi cũng chúc mừng Đảng bộ chính quyền và nhân dân Hải Phòng có thêm một công trình công nghiệp đầu tàu của cả nước, đóng góp vào yêu cầu nguyện vọng của người dân về phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt tôi biểu dương môi trường đầu tư ở Hải Phòng, trước hết là công tác giải phóng mặt bằng và đào tạo nguồn nhân lực. Trong vòng 3 tháng đã giải phóng sạch trên 300 hecta đất.

Việc đưa nhà máy hoạt động sớm và kế hoạch có thể xem là thành công quan trọng, qua đó đặt niềm tin và hi vọng vào những triển vọng thành quả lớn mà VinFast đề ra. Tuy nhiên, cũng giống như cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia mà tôi rất yêu thích, với 4 chặng gồm: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Chặng đường kế tiếp của VinFast sẽ không dễ dàng, vẫn rất nhiều thách thức ở phía trước. Hôm nay chúng ta dành thời gian đến đây dự lễ khánh thành nhà máy, nhưng tôi tin hệ thống VinFast vẫn đang tiếp tục vận hành khẩn trương để sớm tạo ra những dòng sản phẩm có chất lượng và kịp thời đưa nó đến tay khách hàng như cam kết của ông Tổng giám đốc.

Trong ngành công nghiệp ôtô, VinFast cũng mới là người lớn đi bên cạnh những gã khổng lồ sừng sỏ trong ngành. Là ngành có tính cạnh tranh rất cao và sự đào thải vẫn rất nhanh chóng, do đó doanh nghiệp cần đi lên bằng sức mạnh nội lực của mình, phải sẵn sàng gạt bỏ sự khác biệt để hợp tác kể cả những đối thủ của mình, và phải biết dựa vào những người khổng lồ thì mới có thể thành công.

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Thủ tướng Chính phủ mong muốn VinFast hãy chủ động liên kết và hợp tác với các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam như Thaco, như Thành Công, như Toyota Việt Nam v.v… để tăng sức mạnh cộng hưởng, tất cả cùng hướng đến mục tiêu xác lập vị thế vững chắc thị trường trong nước và sớm đưa ngành công nghiệp ô tô VN tiến ra khu vực và toàn cầu.

Như mọi thông điệp trước đây, Chính phủ VN luôn đồng hành và là chỗ dựa cho tất cả những nhà đầu tư có năng lực, có bản lĩnh, chuyên nghiệp, khát vọng, uy tín. Một lần nữa tôi xin nhấn mạnh rằng Chính phủ luôn luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành và ủng hộ những doanh nghiệp, những doanh nhân như vậy.

Ngành công nghiệp ô tô đòi hỏi nhiều thuộc tính rất cao như sự tin cậy, tính bền bỉ, sự an toàn, tính tiện nghi, độ sang trọng và cả thực dụng. Mỗi chiếc ô tô đều phản ánh triết lý của nhà chế tạo nước đó như sự bền bỉ của xe Nhật, sự tin cậy của xe Đức, sự tinh tế của xe Mỹ, sự khéo léo của xe Hàn. VinFast cần tạo ra dấu ấn và bản sắc của người VN.

Trong thời đại cách mạng 4.0, VinFast phải đi tắt đón đầu các xu hướng thị trường và công nghệ. Đây chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của bất kì ngành công nghiệp nào, trong đó có ngành ô tô, nơi có nhiều tích tụ của những công nghệ,khám phá phục vụ con người và lan tỏa ra các ngành sản xuất khác. Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển để tạo ra kho tàng tri thức vô tận không chỉ cho VinFast mà còn chia sẻ phổ biến cho cả Việt Nam. VinFast và các đối tác trong nước cần nhanh chóng làm chủ công nghệ, sớm chiếm lĩnh linh hồn của chiếc xe Việt Nam.

Việt Nam của chúng ta có gần 100 triệu người, tầng lớp trung lưu mới nổi tăng nhanh, tỷ lệ sở hữu xe ô tô còn rất thấp: 21 xe/1000 dân, trong khi ở Mỹ là 790 xe/1000 dân, ở Thái Lan gần chúng ta là 204 xe/1000 dân. Chúng ta không chỉ xem đây là thị trường lớn và tiềm năng lượng mà còn là nguồn lực đầu vào quan trọng để phát triển bền vững và khả năng tăng tốc của VinFast. Tại sao không thể cùng nhau sản xuất được một chiếc xe mà ý tưởng và công nghệ của nó nói chung đã được chia sẻ và phổ biến hơn 100 năm qua? VinFast là nơi đang hội tụ những con người xuất sắc nhưng nếu biết kết hợp sức mạnh của gần 100 triệu người dân thì sức mạnh đó sẽ còn lớn hơn nữa. Thành tựu công nghệ 4.0 sẽ giúp kết nối chất xám và trí tuệ của chúng ta lại với nhau. VinFast sẽ có được sức mạnh, sự ủng hộ và tiếp sức của người Việt Nam, một khi lợi ích của VinFast bền chặt với quyền lợi của khách hàng và lợi ích của Việt Nam.

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Sự phát triển của VinFast không thể tách rời với nền công nghiệp phụ trợ của Việt Nam cũng như các tập đoàn ô tô toàn cầu như Toyota, Honda, Hyundai, Mercedes, BMW, GM v.v… cũng như các tập đoàn công nghiệp lớn khác như Samsung, LG v.v… Họ đầu tư ở đâu hay làm gì cũng có một hệ sinh thái các nhà cung ứng và liên kết bền chặt đi kèm. Các nhà cung cấp bên ngoài rất khó gia nhập vào hệ sinh thái doanh nghiệp của họ. Tôi muốn VinFast với tầm nhìn của mình như một con sếu đầu đàn cho ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, một điểm yếu hiện nay về chính sách công nghiệp của chúng ta, với vai trò tiên phong như khẩu hiệu của VinFast đặt ra: tham gia dẫn dắt ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam đi lên.

Muốn đi xa hãy cùng đi, VinFast có một lợi thế là đi sau thì có lợi thế là đầu tư nhà máy với công nghệ mới nhất, tự động hóa cao nhất, và thông minh nhất. Lợi thế khác của VinFast là tích hợp nhân tài toàn cầu. Việt Nam muốn phát triển trong kỷ nguyên của đổi mới sáng tạo thì phải là nơi hội tụ của nhân tài toàn cầu. Nhưng lợi thế lớn nhất của VinFast - Vingroup là được lãnh đạo bởi một doanh nhân có tài và khát vọng dân tộc.

Thưa tất cả quý vị, doanh nghiệp Việt Nam và “make in Vietnam” là để giải bài toán phát triển công nghệ công nghiệp Việt Nam. Tháng 5 năm 2019, Chính phủ đã tổ chức diễn đàn và truyền đi thông điệp này. Tháng 6 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và Make in Vietnam.

Các doanh nghiệp thương mại và dịch vụ lớn khi có tiềm lực tài chính, thị trường, quản trị, nhân lực thì phải nhận lấy sứ mệnh của công nghệ và công nghiệp của đất nước. Vingroup là một trong doanh nghiệp thương mại dịch vụ đầu tiên tuyên bố chiến lược mới trở thành Tập đoàn công nghệ công nghiệp và thương mại dịch vụ. Chính phủ ủng hộ khuyến khích, kêu gọi nhiều hơn thêm nữa các doanh nghiệp Việt Nam đi theo lối này. Thị trường Việt Nam là cái nôi cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nhưng để lớn lên và cạnh tranh được thì phải đi ra toàn cầu. Cạnh tranh toàn cầu là phép thử tốt nhất đối với doanh nghiệp công nghệ và công nghiệp. VinFast phải cạnh tranh toàn cầu, đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đặt ra cho VinFast, nhưng người dân Việt Nam chúng ta cũng phải ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tất nhiên là chất lượng phải tốt, giá cả phù hợp. Đó là biểu hiện của tinh thần yêu nước Việt Nam vươn cao vươn xa.

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Việt Nam phải làm chủ thiết kế làm chủ công nghệ cốt lõi, làm chủ sản phẩm thương mại, nếu không làm chủ những công đoạn quan trọng này thì chỉ đơn giản là công ty lắp ráp. VinFast có thể đi từ lắp ráp nhưng phải là doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với khả năng Make in Việt Nam. Với ô tô Việt Nam là niềm tự hào của công nghiệp Việt Nam, chúng ta hãy đặt niềm tin vào VinFast, khách quan hơn trong đánh giá VinFast kể cả cơ quan quản lý, khách hàng Việt Nam vì đó là cách tốt nhất để VinFast trưởng thành và phát triển.

Thưa tất cả quý vị!

Hôm nay ngày khánh thành nhà máy VinFast, Thủ tướng chính phủ truyền đi 1 thông điệp, kêu gọi tất cả các doanh nghiệp Việt Nam nhất là các DN có tiềm lực tài chính hãy đầu tư phát triển công nghệ, công nghiệp nước nhà, không chỉ vì tương lai Việt Nam mà còn chính là vì tương lai của các doanh nghiệp này, khi mà công nghệ và công nghiệp chính là câu trả lời cho sự phát triển bền vững của đất nước và doanh nghiệp. Trên tinh thần ấy, tôi xin cảm ơn và chúc mọi người thành công, chúc VinFast thành công! Xin cảm ơn!”

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Khám phá nhanh VinFast Fadil giá 472 triệu đồng

VinFast Fadil đã có mặt trên hệ thống đại lý trên toàn quốc, xe có động cơ và an toàn vượt trội nhưng giá bán ...

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Đột nhập nhà máy ô tô VinFast sản xuất Lux SA2.0, Lux A2.0

Đúng 1 tháng trước ngày khánh thành, biên tập viên AutoBikes có cơ hội tiếp cận với các xưởng thân vỏ và xưởng lắp ráp ...

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Video khám phá nhanh VinFast Lux SA2.0 giá từ 1,250 tỷ đồng

VinFast Lux Lux SA2.0 giá từ 1,250 tỷ đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội khoảng 1,430 tỷ đồng, tại TP. Hồ Chí Minh khoảng ...

thu tuong nguyen xuan phuc con nhieu thach thuc cho vinfast

Video khám phá nhanh VinFast Lux A2.0 giá từ 880 triệu đồng

VinFast Lux A2.0 giá từ 880 triệu đồng, sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít với 2 phiên bản, dẫn động cầu sau, giá ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Cùng chuyên mục

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET

Tin khác

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động