Thị trường ô tô tháng 7: Hyundai bứt phá, Thaco, Toyota ổn định
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Thaco bá chủ thị trường ô tô nửa đầu năm 2019 |
![]() | 8 điểm nhấn thú vị của thị trường ô tô nửa đầu năm 2019 |
![]() | Đồng loạt giảm giá, xe Toyota thống lĩnh thị trường ô tô Việt |
Kết thúc tháng 7/2019, các hãng lần lượt công bố sản lượng bán hàng của mình. Theo đó, doanh số tháng 7 của Hyundai bứt phá ngoạn mục còn Toyota và Trường Hải (Thaco) tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc của mình.
![]() |
Thị phần ô tô tháng 7/2019 |
Đối với các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) nói riêng và toàn thị trường ô tô nói chung thì Thaco tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất. Cụ thể, trong tháng 7/2019, sản lượng bán hàng của anh cả ngành ô tô Việt Nam đạt 7.785 xe, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, với lợi thế sở hữu nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam, Thaco chiếm tới 24% thị phần ô tô.
Trong các dòng xe của Thaco, Mazda3 có doanh số bán hàng tốt nhất với 899 xe.
Với doanh số đạt 7.530 xe, Toyota tiếp tục đứng thứ 2 về thị phần, chiếm 23,2% thị phần toàn ngành. Trong số 7.530 xe Toyota, có tới 4.456 xe lắp ráp trong nước, tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ năm ngoái với mẫu xe chủ lực là Vios cùng doanh số 2.402 xe.
Đứng thứ 3 trong danh sách chính là nhà sản xuất, lắp ráp và cung cấp các thương hiệu xe của Hyundai - TC Motor (trước đây là Hyundai Thành Công). Trong tháng 7, đã có 6.601 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 20,4% thị phần toàn ngành.
Ngoài top 3 dẫn đầu, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự xuất hiện của Ford, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Suzuki, Nissan. Cụ thể, tháng bảy, doanh số Ford đạt 2.785 chiếc, chiếm 8,6%, trong khi Honda đạt 2.840 chiếc, chiếm 8,8% thị phần. Mitsubishi xếp sau hai thương hiệu kể trên, với doanh số 1.873 xe, chiếm thị phần 5,3%. Còn lại 9,3% thuộc về các hãng khác.
Với việc so kè sát nút cũng như có tới 3 mẫu xe góp mặt vào danh sách 10 ô tô bán chạy đã cho thấy sức mạnh đáng nể của TC Motor tại thị trường Việt Nam. Với đà phát triển này, mục tiêu 70.000 xe của TC Motor không phải là nhiệm vụ khó khăn của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam trong năm 2019.
Xe hạng A: Hyundai Grand i10 bá chủ, Honda Brio bung lụa Trong tháng 7/2019, Hyundai Grand i10 tiếp tục bá chủ phân khúc hạng A còn Honda Brio bung lụa sau thời gian ngắn tham chiến. |
Mazda CX-8 đại náo thị trường, bám sát Ford Everest Mặc dù mới xuất hiện nhưng tân binh Mazda CX-8 bám sát Ford Everest, chễm chệ ở vị trí thứ 4 trong phân khúc. |
Ford Ranger vô đối phân khúc xe bán tải Trong tháng 7, doanh số của Ford Ranger còn hơn cả 5 mẫu xe còn lại trong phân khúc cộng lại. |
Toyota Vios và Hyundai Accent: Cuộc chiến chưa hồi kết Xuất sắc ở vị trí thứ 1 trong phân khúc nhưng Toyota Vios vẫn phải dè chừng Hyundai Accent trong cuộc chiến giành thị phần. |
Có thể bạn quan tâm

Quỹ Toyota Việt Nam xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh cho các trường học tại Yên Bái

Toyota ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe trong tháng 5

Hơn 5.500 xe Toyota đến tay khách hàng trong tháng 4/2025

Toyota bắt tay Waymo phát triển xe tự lái

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025
Cùng chuyên mục

Siết chặt kiểm định khí thải ô tô tại Hà Nội, TP.HCM từ năm 2026

Triệu hồi Ford Territory tại Việt Nam

VinFast mở bán VF6 tại Indonesia

VinFast vay 190 triệu USD để xây nhà máy tại Indonesia

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam
Tin khác

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày
