THACO kiến nghị gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm phí trước bạ
KIA K3 2022 lùi lịch ra mắt tại Việt Nam đến ngày 24/9 Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc KIA Sonet, ngày ra mắt cận kề Peugeot 2008 giảm giá 25 triệu đồng, cạnh tranh Seltos |
![]() |
Mới đây, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã có văn bản kiến nghị tới Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Theo THACO, năm 2020, để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước gặp khó khăn do dịch Covid-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 109/2020/NĐ-CP và Nghị định số 70/2020/NĐ-CP. Các nghị định này đã hết hiệu lực từ ngày 1/1/2021.
Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trong điều kiện đại dịch Covid- 19 hiện nay còn nhiều phức tạp, THACO kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo trình tự, thủ tục rút gọn để ban hành nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu xử lý đề xuất nêu trên của THACO trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 16/4/2021 về phiên họp triển khai công việc của Chính phủ sau khi được kiện toàn tại kỳ họp thứ 11, Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5586/VPCP-KTTH ngày 13/8/2021 và văn bản số 2466/VPCP-KTTH ngày 31/8/2021 về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Trước đó, Bộ Tài chính đã có tờ trình gửi tới Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 57/2020/NĐ-CP và Nghị định số 125/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hoá và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.
Trong tờ trình này, Bộ Tài chính đã đề cập tới việc sửa đổi, điều chỉnh một số nội dung của chương trình ưu đãi thuế đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Cụ thể, Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ quy định cụ thể thời gian gia hạn chương trình ưu đãi thuế là 5 năm, từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2027 (tương đương với việc xoá bỏ thuế quan tại Hiệp định EVFTA và CPTPP) thay cho phương án không giới hạn thời gian như dự thảo xin ý kiến để các doanh nghiệp yên tâm mở rộng đầu từ, chủ động xây dựng phương án sản xuất.
![]() Tại một số đại lý khu vực Hà Nội, Hyundai Tucson có mức giảm cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng nhằm kích cầu ... |
![]() Hành vi làm giả biển số xe có thể bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng đối với cá nhân và từ 20-24 triệu đồng ... |
![]() Dự thảo sửa đổi Nghị định 100 sẽ tăng gấp đôi mức phạt với hành vi để giấy phép lái xe ôtô quá hạn với ... |
Có thể bạn quan tâm

Hà Nội nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí biển số xe chạy xăng, dầu

Từ 1/7, lệ phí trước bạ xe máy giảm xuống 2%

Đề xuất bỏ lệ phí trước bạ 5% đối với xe máy tại các thành phố

THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

VCCI ủng hộ kéo dài miễn 100% lệ phí trước bạ với ô tô điện
Cùng chuyên mục

Doanh số Toyota Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2025

Rộ tin BMW X7 bản nâng cấp mới sắp ra mắt

Doanh số Hyundai tháng 6/2025: Tucson bứt phá, Accent chững lại

Phân khúc CUV hạng C tháng 6/2025: Mazda CX-5 trở lại ngôi đầu

Doanh số xe Hybrid tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2025

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2025: VinFast VF3 dẫn đầu
Tin khác

Giá 669 triệu đồng, BYD Atto 2 có thể cạnh tranh với VinFast VF6?

Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện

Mazda CX-5 2026 ra mắt, có thêm bản hybrid

Bộ đôi xe điện Bestune Pony và EO5 ra mắt Việt Nam, giá từ 199 triệu đồng
