THACO kiến nghị gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm phí trước bạ
KIA K3 2022 lùi lịch ra mắt tại Việt Nam đến ngày 24/9 Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc KIA Sonet, ngày ra mắt cận kề Peugeot 2008 giảm giá 25 triệu đồng, cạnh tranh Seltos |
![]() |
Mới đây, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã có văn bản kiến nghị tới Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Theo THACO, năm 2020, để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước gặp khó khăn do dịch Covid-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 109/2020/NĐ-CP và Nghị định số 70/2020/NĐ-CP. Các nghị định này đã hết hiệu lực từ ngày 1/1/2021.
Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trong điều kiện đại dịch Covid- 19 hiện nay còn nhiều phức tạp, THACO kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo trình tự, thủ tục rút gọn để ban hành nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu xử lý đề xuất nêu trên của THACO trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 16/4/2021 về phiên họp triển khai công việc của Chính phủ sau khi được kiện toàn tại kỳ họp thứ 11, Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5586/VPCP-KTTH ngày 13/8/2021 và văn bản số 2466/VPCP-KTTH ngày 31/8/2021 về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Trước đó, Bộ Tài chính đã có tờ trình gửi tới Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 57/2020/NĐ-CP và Nghị định số 125/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hoá và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.
Trong tờ trình này, Bộ Tài chính đã đề cập tới việc sửa đổi, điều chỉnh một số nội dung của chương trình ưu đãi thuế đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Cụ thể, Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ quy định cụ thể thời gian gia hạn chương trình ưu đãi thuế là 5 năm, từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2027 (tương đương với việc xoá bỏ thuế quan tại Hiệp định EVFTA và CPTPP) thay cho phương án không giới hạn thời gian như dự thảo xin ý kiến để các doanh nghiệp yên tâm mở rộng đầu từ, chủ động xây dựng phương án sản xuất.
![]() Tại một số đại lý khu vực Hà Nội, Hyundai Tucson có mức giảm cao nhất lên tới gần 100 triệu đồng nhằm kích cầu ... |
![]() Hành vi làm giả biển số xe có thể bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng đối với cá nhân và từ 20-24 triệu đồng ... |
![]() Dự thảo sửa đổi Nghị định 100 sẽ tăng gấp đôi mức phạt với hành vi để giấy phép lái xe ôtô quá hạn với ... |
Có thể bạn quan tâm

VCCI ủng hộ kéo dài miễn 100% lệ phí trước bạ với ô tô điện

Ô tô điện có thể được miễn lệ phí trước bạ thêm 2 năm

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án miễn, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô điện

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

VinFast kiến nghị miễn phí trước bạ ô tô điện thêm 3 năm
Cùng chuyên mục

Vì sao Limo Green sẽ “xưng vương” trong phân khúc xe 7 chỗ chạy dịch vụ?

VinFast Green khiến tài xế “mê mẩn” vì quá kinh tế

Phân khúc bán tải tháng 2/2025: Ford Ranger duy trì vị thế độc tôn

VinDT hợp tác với Trường trung cấp Ngọc Hà đào tạo lái xe bằng xe điện

Toyota cán mốc 700.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam

VinFast Green tiếp tục “nóng”, đơn hàng lớn tới tấp đổ về
Tin khác

Triệu hồi gần 3.600 xe Toyota Wigo do nguy cơ giảm hiệu suất phanh

Doanh số bán xe điện của Hyundai và Kia tăng mạnh tại Hàn Quốc

Skoda Kushaq xuất hiện trên phố trước thời điểm ra mắt

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng sở hữu MINI Clubman
