TC Motor: 20 năm để bày tỏ tham vọng
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | TC Motor- Thương hiệu ô tô Việt của tập đoàn Thành Công |
![]() | Hyundai Thành Công bán xe tốt thứ 3 thế giới |
![]() | Hyundai bắt tay tập đoàn Thành Công 'lấn sân' sang xây dựng |
Ngày 24/7 vừa qua, tập đoàn Thành Công giới thiệu thương hiệu TC Motor, phụ trách riêng các hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô. Như vậy, sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, TC Motor là tên gọi mới của khối ôtô lâu nay của Tập đoàn Thành Công, bên cạnh khối bất động sản - xây dựng.

Theo thông báo thì TC Motor sẽ tham gia ở các lĩnh vực R&D (nghiên cứu-phát triển), sản xuất, phân phối, bán lẻ, dịch vụ cung ứng vật liệu, phụ tùng chính hãng Hyundai và các thương hiệu khác. Điều này đồng nghĩa với việc TC Motor bày tỏ tham vọng sẽ là thương hiệu sản xuất ô tô 'made in Vietnam" tiếp theo tại thị trường Việt.
Để làm được điều này, TC Motor mà tiền thân là công ty TNHH cơ khí Thành Công đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển tại thị trường ô tô Việt Nam.
Ngay từ khi thành lập năm 1999, TC MOTOR đã xác định con đường phát triển bền vững với nền tảng là nhà sản xuất các sản phẩm ô tô chất lượng cao, từ đó cho đến nay đã hình thành nên một hệ thống từ sản xuất, lắp ráp, phân phối, dịch vụ, phụ tùng, logistic…
Năm 2004, TC MOTOR chính thức xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô đầu tiên tại Đông Anh, cho ra đời thương hiệu xe tải Thành Công, một trong những mặt hàng chủ chốt của TC MOTOR.
Từ năm 2005 - 2008, công ty bắt tay với các nhà sản xuất ô tô lớn từ Trung Quốc như Dong Feng, hãng xe tải, xe cẩu từ Hàn Quốc như Dong Yang để nhập xe về Việt Nam, mở ra hướng mới trong việc hợp tác quốc tế, chuyển giao nhiều công nghệ và sản phẩm mới cho ngành ô tô tại Việt Nam.
Đến năm 2007, TC MOTOR trở thành đối tác chính thức của Hyundai Công nghiệp nặng và thiết bị xây dựng tại Việt Nam. Đây cũng là năm công ty xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 tại Ninh Bình với quy mô lớn.
![]() |
Hyundai Grand i10 trong nhà máy lắp ráp ô tô tại Ninh Bình |
Và đến năm 2009, TC MOTOR chính thức trở thành đối tác của Tập đoàn Hyundai tại thị trường Việt Nam, chuyên nhập khẩu và phân phối ô tô du lịch Hyundai và tới năm 2018, TC MOTOR xếp thứ 01 trên bảng xếp hạng Fast 500 của Việt Nam.
Đến nay, 98% sản phẩm xe ô tô Hyundai của TC MOTOR hiện tại đều được sản xuất trong nước với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu (trong khi cách đây chỉ 10 năm, 100% sản phẩm của công ty đều được nhập khẩu nước ngoài).
Sau 10 năm, TC MOTOR đã phát triển với doanh số tăng 10 lần, từ 6.335 xe Hyundai bán ra năm 2009 đến 55.994 xe bán ra năm 2018 (Số liệu xe du lịch), đưa thị phần tăng gấp 3 lần từ 7% năm 2009 lên 22% năm 2018.
Theo kế hoạch, năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR sẽ đạt trên 70.000 xe và chiếm 23% thị phần xe du lịch, duy trì vị trí số 2 toàn thị trường.
Với dải sản phẩm được trải dài đầy đủ, tất cả các sản phẩm TC MOTOR đang sản xuất và phân phối đều nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, nằm trong top 3 những mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc.
Đặc biệt có thể kể đến Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent là 2 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.
Sau 10 năm phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, số lượng đại lý đã tăng gấp 13 lần, từ con số 7 đại lý năm 2009 lên đến 81 đại lý cho đến thời điểm hiện tại năm 2019.
Điều này giúp cho các sản phẩm ô tô Hyundai được sản xuất và phân phối bởi TC MOTOR dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Rõ ràng với việc tách khối ô tô ra thành một đơn vị riêng rẽ đã bày tỏ tham vọng của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là với xu thế ưu tiên xe lắp ráp thì việc tạo ra thương hiệu ô tô riêng của Hyundai tại đây là điều không còn xa vời.
![]()
| 10 thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới: Toyota số 1, Hyundai vắng bóng Theo khảo sát mới đây, Toyota tiếp tục dẫn đầu top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới trong khi Hyundai và ... |
![]()
| Xe hạng A: Hyundai Grand i10 vững như bàn thạch Tháng 5/2019 chứng kiến vị thế độc tôn của Hyundai Grand i10 khi bỏ xa Toyota Wigo, Kia Morning,.... trong phân khúc xe hạng A. |
![]()
| Xe hạng A: Hyundai Grand i10 lên đỉnh, Toyota Wigo lao dốc Hyundai Grand i10 vừa có màn ‘lên đỉnh’ ấn tượng khi vươn lên dẫn đầu phân khúc đồng thời trở thành mẫu xe ăn khách ... |
![]()
| Người Hàn Quốc đổ xô mua Hyundai Santa Fe, ‘chê’ Kona, Accent Trong khi Hyundai Santa Fe là mẫu xe bán chạy thứ 3 tại Hàn Quốc thì các đàn em Kona, Accent đứng ở các vị ... |
Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 xe Hyundai được bán ra trong tháng 2/2025

Hyundai giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất tới 75 triệu đồng

Hyundai điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe, cao nhất 100 triệu đồng

Doanh số Hyundai tháng 04/2024: Accent dẫn đầu, SantaFe tăng trưởng mạnh

Ngày hội trải nghiệm Hyundai Experience Day 2023 sắp diễn ra tại Mỹ Đình
Cùng chuyên mục

BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

V-Green hợp tác phát triển 3.000 trụ sạc tại khu vực Tây Nguyên trong năm 2025

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025
Tin khác

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Tháng 3/2025: Doanh số xe máy và ô tô Honda Việt Nam tăng trưởng

VinFast bàn giao hơn 12.000 ô tô điện trong tháng 3/2025
