Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: 'VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo'

VinFast VF 8 chinh phục giới truyền thông quốc tế bởi “công thức chiến thắng” độc đáo: vận hành mạnh mẽ, trải nghiệm lái vượt mong đợi và giá bán hợp lý
VinFast VF e34 vận hành khác xe xăng thế nào? Hợp tác cùng Electrify America: VinFast sẵn sàng hạ tầng vào Mỹ VinFast hợp tác với Amazon tích hợp trợ lý giọng nói Alexa vào xe điện thông minh
VinFast VF 8

Ngay trong lần đầu tiên lăn bánh trên đường thử tại Triển lãm Ô tô quốc tế New York (NYIAS) 2022 đang diễn ra tại Mỹ, mẫu SUV điện VF 8 của VinFast đã chinh phục giới truyền thông quốc tế bởi “công thức chiến thắng” độc đáo: vận hành mạnh mẽ, trải nghiệm lái vượt mong đợi và giá bán hợp lý.

Cây viết Josh Sadlier, Giám đốc chiến lược nội dung của Edmunds, tạp chí ô tô uy tín hàng đầu tại Mỹ, vừa có bài đánh giá tổng thể về mẫu VinFast VF 8 sau khi được trực tiếp cầm lái chiếc SUV trên đường thử. Từ kinh nghiệm 15 năm trong ngành ô tô, từng lái thử hàng trăm mẫu xe khác nhau, Josh Sadlier cho rằng VinFast đang sở hữu một “công thức chiến thắng” độc đáo. Tác giả của hàng nghìn bài viết chuyên sâu về ô tô đặc biệt nhấn mạnh, với những lợi thế riêng có, VinFast đang dần trở thành tâm điểm của thị trường xe điện.

Mẫu xe đầy sức mạnh, vận hành “vượt kỳ vọng”

Theo đánh giá của Edmunds, VF 8 có kích thước tương đương một chiếc BMW X3. Với VF 8, hãng xe Việt hướng đến chiếm lĩnh thị trường SUV 2 hàng ghế. Không gian bên trong của xe được đánh giá là rộng rãi, mang đến cảm giác thoải mái trong suốt hành trình.

VinFast VF 8
VinFast VF 8

“Vị trí lái khá dễ chịu đối với một người cao 1m86 nhờ không gian trong xe rộng rãi, ghế ngồi có thể dịch chuyển thoải mái, bệ tì tay được bố trí hợp lý. Chiếc xe cũng mang đến cảm giác chắn chắn hơn hẳn những gì bạn mong đợi ở một mẫu SUV cỡ trung”, chuyên gia người Mỹ chia sẻ.

VF 8 sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD giúp xe vận hành mượt mà, bám đường ở tốc độ cao. Xe được trang bị 2 động cơ điện công suất “đầy sức mạnh” lên tới 402 mã lực ở bản Plus, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 5,3 giây. Ngay cả ở bản Eco công suất 348 mã lực, VF 8 cũng “rất đáng nể” khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,8 giây.

Phạm vi hoạt động của VF 8 cũng gây ấn tượng với chuyên gia ô tô của Edmunds. Bản Eco có thể chạy tới khoảng 460 km sau mỗi lần sạc đầy. Con số này ở bản Plus là khoảng 445 km.

“Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, VinFast VF8 là một chiếc SUV hai hàng ghế có sức mạnh cũng như phạm vi hoạt động tốt trong thị trường ô tô điện hiện nay”, Edmunds “chấm điểm”.

Ngay trong lần lăn bánh đầu tiên trên đường thử, chiếc VF 8 đã khiến vị chuyên gia ô tô kỳ cựu của Edmunds phấn khích. Mặc dù VinFast giới hạn tốc độ di chuyển thử nghiệm tối đa 80 km/h nhưng Josh Sadlier đã có trải nghiệm tăng tốc lên tới 100 km/h. Và tất nhiên, “cỗ máy lái” của VinFast hoàn toàn không khiến cây bút người Mỹ thất vọng.

“Thậm chí, VF 8 còn dư thừa sức mạnh cho mục tiêu cao hơn”, Josh Sadlier khẳng định.

Khả năng cách âm cũng là một điểm cộng của VF 8. Ở dưới tốc độ 100 km/h, tiếng gió được nhà sản xuất xử lý khá tốt, không ảnh hưởng tới những người ngồi trong xe.

Tín hiệu tích cực của thị trường xe điện

Tạp chí chuyên ngành ô tô Mỹ: 'VinFast sở hữu công thức chiến thắng độc đáo'

Theo kế hoạch, những chiếc VF 8 đầu tiên sẽ tới tay khách hàng Mỹ ngay trong năm 2022. Điều đáng nói là mức giá mà VinFast đưa ra rất hấp dẫn. Theo tính toán của Edmunds, với mức giá khởi điểm của VF 8 khoảng 41.000 USD, khách hàng Mỹ chỉ có thể nhận được một chiếc Volkswagen ID.4 một động cơ. Theo thử nghiệm của Edmunds, mẫu xe này cần tới 7,7 giây để đạt được tốc độ 100 km/h. Để nâng cấp thêm một động cơ nhằm đạt được sức mạnh tăng tốc tương đương mẫu VF 8, giá bán của chiếc ID.4 tăng lên tới 45.000 USD.

Sở dĩ xe điện VF 8 chiếm ưu thế vượt trội về giá bán, một phần quan trọng là do nhà sản xuất đã tách pin khỏi giá thành. Theo công bố của VinFast tại NYIAS 2022, khách hàng Mỹ có thể tùy chọn gói Linh hoạt với mức thuê bao pin chỉ 35 USD cho quãng đường di chuyển 500 km/tháng; hoặc gói Cố định với mức phí 110 USD/tháng, không giới hạn quãng đường. Chính sách này sẽ được tự động áp dụng cho chủ sở hữu mới sau khi xe được chuyển nhượng.

Edmunds nhấn mạnh việc VinFast đưa ra những mức giá phải chăng là một tín hiệu tích cực của thị trường xe điện.

“Nhiều nhà sản xuất xe điện mới thường bắt đầu với những sản phẩm có mức giá lên đến 6 con số khiến khách hàng ngần ngại. Với mức giá hấp dẫn, VinFast đang trở thành tâm điểm của thị trường. Đó rất có thể là một công thức chiến thắng ở Mỹ”, Edmunds phân tích.

Dù mới chỉ là những chiếc xe phiên bản thử nghiệm chưa thực sự hoàn thiện nhưng VF 8 đã chinh phục được giới chuyên gia ô tô quốc tế. Edmunds đánh giá, VinFast là một thương hiệu mới nhưng lại có sự tiến bộ rất nhanh chóng chỉ sau 5 năm ra mắt. Chắc chắn trong tương lai, VinFast sẽ là thương hiệu lớn mạnh hơn nữa trên thị trường ô tô quốc tế.

“Nếu cố tình phủ nhận những thành công liên tiếp của hãng xe Việt, đó là điều không khôn ngoan chút nào”, báo ô tô hàng đầu của Mỹ bình luận.

Những lỗi vi phạm giao thông nào được nộp phạt tại chỗ? Những lỗi vi phạm giao thông nào được nộp phạt tại chỗ?

Những lỗi vi phạm đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có mức phạt dưới 250.000 đồng sẽ bị xử ...

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10/2022 Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10/2022

Sau hai năm vắng bóng bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Vietnam Motor Show 2022 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 10 tới ...

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất tại Việt Nam tháng 3/2022 Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất tại Việt Nam tháng 3/2022

Top xe ô tô bán chậm có tới 9 mẫu xe Nhật, trong đó 8 mẫu xe thuộc thương hiệu Toyota

Có thể bạn quan tâm

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao

Tin khác

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động