Thứ sáu 20/09/2019 02:59

Tân binh Mazda CX-8 bán 350 xe chỉ sau 8 ngày ra mắt

10:52 | 12/07/2019

Chỉ trong khoảng hơn 1 tuần, đã có tới 350 xe Mazda CX-8 được bán ra tại Việt Nam, điều này cho thấy sức hút của mẫu xe này

 

 

TIN LIÊN QUAN
Mazda CX-8 có gì đấu Hyundai SantaFe, Ford Everest?
Vì sao Thaco đưa Mazda CX-8 về Việt Nam ?
Mazda CX-8 lộ diện tại Việt Nam, giá từ 1,15 tỷ đồng

 

Mazda CX-8

 

Mazda CX-8 là mẫu SUV đầu bảng của Mazda tại thị trường Việt Nam, thay thế cho Mazda CX-9 đã từng được Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) nhập khẩu và phân phối. Theo báo cáo doanh số mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2019, Mazda CX-8 đạt doanh số 350 xe. Đây là con số bất ngờ bởi Mazda CX-8 mới chỉ chính thức tới tay khách hàng từ ngày 23 – 30/6.

 

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer,… và đặc biệt là Hyundai SantaFe. Trong phân khúc SUV này, Toyota Fortuner hiện vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất với 831 xe bán ra trong tháng 6/2019. Xếp sau là Hyundai SantaFe đạt doanh số 830 xe. Với ưu điểm giá bán rẻ hơn rất nhiều so với Mazda CX-9 trước đây, CX-8 tuy là tân binh nhưng được dự đoán sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu SUV tại Việt Nam hiện nay, nhờ những trang bị cũng như công nghệ trên xe.

 

Với Mazda CX-8 2019 tại Việt Nam, thiết kế KODO đã được trau chuốt thêm để nâng tầm sang trọng và đẳng cấp. Công nghệ Skyactive cũng được nâng cấp toàn diện, đặc biệt là hệ thống treo cùng với những chuẩn mực mới về nội thất, tiện nghi và các tính năng an toàn hàng đầu. Tất cả được hội tụ để mang lại trải nghiệm và cảm giác lái tốt hơn cho khách hàng.

 

Nội thất trên Mazda CX-8 với nhiều chi tiết bọc da, ốp gỗ sang trọng

 

Về nội thất, Mazda CX-8 có không gian sang trọng nhờ vào các chất liệu nội thất được đặc biệt quan tâm. Xe sử dụng chất liệu da thuộc - Nappa tốt nhất, cho cảm giác mềm mại và mịn màng, bề mặt da cũng được thiết kế tinh xảo. Mazda CX-8 cũng được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập và hệ thống tạo luồng không khí lạnh 2 tầng, giúp cho khoang nội thất luôn duy trì sự trong lành và dễ chịu.

Bên cạnh đó, chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng để trang trí táp lô và cánh cửa xe. Mazda chọn lựa cẩn trọng loại gỗ “Ayous” có nguồn gốc từ châu Phi được sử dụng ở Cung điện Vatican và các công trình cao cấp để hài hòa với phong cách thiết kế sang trọng.

Khi ngồi bên trong xe, mọi người sẽ có thể thoải mái trò chuyện và tận hưởng những bản nhạc yêu thích bởi Mazda CX-8 có độ cách âm vượt trội nhờ kết cấu tấm trần dầy giúp loại bỏ âm thanh vang vọng trong xe và đồng thời giảm thiểu tiếng ồn từ ngoài xe. Hơn nữa, xe còn được trang bị hệ thống loa BOSE giải trí, với âm thanh mạnh mẽ, trung thực và trong trẻo.

 

Không gian rộng rãi trên Mazda CX-8

 

Về khả năng vận hành và cảm giác lái, Mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng Skyactiv-G 2.5L có đặc tính khác biệt với động cơ xăng Skyactive-G 2.5L hiện hữu. Mô-men xoắn đã được cải thiện ở mọi dải tốc độ động cơ, đặc biệt trong điều kiện vận tốc thấp. Mô-men xoắn cực đại cũng được nâng cao. Bên cạnh động cơ, hệ thống truyền động cũng được cải tiến với tỉ số truyền động cuối tăng 13% đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ của chiếc xe.

 

Động cơ xăng Skyactive-G 2.5L

 

Nói đến tiện nghi, mục tiêu của Mazda hướng đến là khách hàng luôn cảm nhận được sự thoải mái. Mazda đã phát triển thiết kế ghế ngồi mới, mang lại tư thế ngồi lý tưởng, giảm mệt mỏi cho những hành trình dài. Bằng cách hỗ trợ 4 điểm trọng yếu trên cơ thể để giữ cho xương chậu thẳng đứng, giữ cho xương cột sống cong tự nhiên, người ngồi trong xe sẽ dễ dàng giữ được cảm giác cân bằng, áp lực cũng được phân bổ đều lên ghế ngồi trên 3 hàng ghế.

Để đảm bảo cho việc lên xuống hàng ghế thứ 3 được dễ dàng, góc mở rộng của cánh cửa sau đã được tăng lên đến 80 độ.

Trang bị an toàn trên Mazda CX-8 cũng được chú trọng đặc biệt khi xe trang bị hệ thống an toàn chủ động và thông minh vượt trội i-ACTIVSENSE bao gồm 3 hệ thống hỗ trợ người lái, 3 hệ thống lưu ý người lái, đặc biệt là 3 hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh khẩn cấp mới được áp dụng. Các chức năng này giúp làm giảm nguy cơ xảy ra va chạm. Hệ thống camera 360 độ cao cấp cũng được sử dụng trên xe.

Mazda CX-8 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản có giá lần lượt là: 1,149 tỷ đồng với bản Deluxe; 1,199 tỷ đồng với bản Luxury ; 1,349 tỷ đồng với bản Premium và 1,399 tỷ đồng với bản Premium AWD.

Hyundai Accent 'hụt hơi' trước Grand i10

Trong tháng 6, chỉ có 1.464 xe Accent được bán ra, trong khi đó có tới 1.609 xe Grand i10 đến tay khách hàng.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6: Toyota Vios 'đè bẹp' Accent

Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 6, Toyota Vios bất ngờ lập kỷ lục mới, với doanh số gấp đôi đối thủ ...

Video: Cháy xe bởi lý do không ngờ, ai cũng mắc phải

Chai nước để trên xe ô tô có thể gây hỏa hoạn nếu bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, vì vậy các tài xế ...

Đại chiến xe hạng A, Toyota Wigo giảm ‘sốc’ 40 triệu đồng

Toyota Wigo đang được giảm mạnh tới 40 triệu đồng trong bối cảnh phân khúc xe hạng A xuất hiện thêm nhiều đối thủ lớn và ...

Giá ô tô Honda tháng 7: Từ tân binh đến cựu tướng ồ ạt giảm giá

Giá ô tô Honda tháng 7 tiếp tục giảm giá mạnh từ tân binh mới ra mắt Brio đến các cựu tướng như CR-V, City, ...

https://autobikes.vn/
baogiaothong

Video / Ảnh

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

lich su logo cua volkswagen tu truoc den nay
Dưới đây là những thiết kế logo của hãng ô tô nổi tiếng từ Đức Volkswagen từ khi thành lập năm 1937 đến nay.