Suzuki Across bản sao của Toyota RAV4, cạnh tranh Honda CR-V
TIN LIÊN QUAN | |
Suzuki XL-7 tạm hoãn ra mắt, có thể dẫm vết 'xe đổ' của Ertiga | |
Cách mua Suzuki XL7 chỉ với 185 triệu đồng | |
Suzuki Ertiga Sport có gì 'hot' để thách thức Mitsubishi Xpander? |
Suzuki Across |
Quan hệ đối tác đã mang lại những thành quả đầu tiên là các mẫu xe Toyota "mượn" từ Suzuki để bán ở Ấn Độ. Trong khi ở chiều hướng ngược lại, Suzuki cũng vừa giới thiệu mẫu Across hoàn toàn mới tại châu Âu, dựa trên Toyota RAV4, nhưng mới chỉ có phiên bản Hybrid sạc điện (PHEV).
Mặc dù vậy, giữa Toyota RAV4 và Suzuki Across cũng có vài chi tiết nhỏ được thiết kế khác biệt. Đèn pha LED mới chọn bạn đồng hành là tản nhiệt cỡ lớn hình khiên lục giác đặt sâu bên dưới, chạy giữa là logo Suzuki. Mâm hợp kim 19 inch cũng có thiết kế độc quyền từ hãng xe Nhật Bản.
Suzuki Across |
Nội thất Across cũng được "bê" gần như nguyên xi từ RAV4 sang khác biệt lớn nhất là logo Suzuki, giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch với khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cũng như tính năng MirrorLink cho các điện thoại cảm ứng tương thích. Ngoài ra, xe cũng được trang bị khả năng mở cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cụm đồng hồ Optitron, điều hòa hai vùng với khe gió cho phía sau và các ghế được bọc da.
Hệ thống truyền động trên Across được Suzuki bê nguyên từ RAV4 hybrid sạc điện sang khi kết hợp động cơ 2.5L 4 xy lanh xăng 173 mã lực với 2 mô tơ điện và ắc quy 18.1 kWh đặt dưới sàn. Mô tơ điện phía trước có công suất độc lập 180 mã lực trong khi phía sau là 54 mã lực. Tổng công suất toàn hệ thống không được xác nhận chính thức nhưng trên RAV4 thông số này không dưới 302 mã lực.
Với sự xuất hiện của ắc quy điện, Across có khả năng vận hành không cần xăng trong 75 km, đồng thời mức xả thải CO2 khi vận hành song song cũng rất thấp ở 22 g/km. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian e-Four có khả năng điều phối mô men xoắn đa dạng tỉ lệ từ 100:0 tới 20:80 nhờ tích hợp hệ thống AWD Integrated Management thông minh tự động điều chỉnh thời điểm sang số, góc đánh lái và tăng tốc động cơ.
Về mặt an toàn, Suzuki Across đi kèm với hàng loạt tính năng tiêu chuẩn như: Tránh va chạm trước PCS, hỗ trợ giữ làn LTA, kiểm soát hành trình Radar DRCC, cùng với đó là khả năng nhận diện biển báo đường bộ RSA, theo dõi điểm mù BSM và báo hiệu phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.
Hiện tại, mẫu xe này sẽ được bán ra tại châu Âu từ cuối tháng 9/2020. Đối thủ của Suzuki Across là những mẫu xe phân khúc C như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail (Rouge).
| Hyundai Santa Fe 2021 lột xác, đấu Mazda CX-8 Hyundai Santa Fe 2021 chính thức được giới thiệu tại Hàn Quốc, có nhiều thay đổi từ vẻ ngoài táo bạo cho tới nền tảng ... |
| Honda CR-V 2020 có Honda Sensing, ra mắt ngày 30/7 tới Honda CR-V 2020 sẽ ra mắt vào ngày 30/7 với Honda Sensing, đá chân mở cốp, sạc không dây. Xe vẫn có 3 phiên bản ... |
| Giảm phí trước bạ, giá lăn bánh Mercedes-Benz C180 giảm hơn 80 triệu Giảm giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước,giá lăn bánh của Mercedes-Benz C 180 giảm từ 69 – 84 triệu ... |