SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?

Lựa chọn mua xe SUV cỡ nhỏ tầm 600 - 700 triệu tại Việt Nam có sự cạnh tranh gay gắt, với sự gia nhập của hai tân binh mới Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 đều trang bị động cơ 1.5L  
TIN LIÊN QUAN
Giá lăn bánh Suzuki XL7 2020
Mitsubishi Xpander Cross lộ diện, đe dọa Suzuki XL7
Chốt giá rẻ, Suzuki XL7 ‘cạnh tranh’ với chính anh em Ertiga và Swift

SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?
Title here

Theo đó, mới ra mắt cuối tháng 4, nhưng Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đang gây nhiều sự chú ý khi được phát triển lên từ phiên bản MPV giá rẻ đã khá thành công trước đó.

Theo báo cáo của VAMA, năm 2019 Mitsubishi Xpander đạt doanh số với 20.098 xe được đến tay khách hàng và nằm trong Top những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Không chịu thua đối thủ, đối thủ Suzuki Ertiga cũng trở thành mẫu xe du lịch bán chạy nhất của Suzuki Việt Nam.

Phát triển trên nền tảng chung với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander, cả hai hãng xe đã tung ra mẫu SUV cỡ nhỏ. Hiện tại, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đã bắt đầu có mặt tại Việt Nam trong tháng 4 và được khá nhiều người quan tâm vì giá bán khá hấp dẫn.

Hơn giá bán, thêm trang bị

SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?
SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?

Hiện tại, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều chưa chính thức ra mắt nhưng một số nhân viên ở các đại lý của Suzuki cho biết. Suzuki XL7 chỉ có một phiên bản số tự động với giá bán là 589 triệu đồng.

Mẫu Crossover được xem như phiên bản thể thao đa dụng của Ertiga sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cao ráo hơn. So với Ertiga thế hệ thứ 2, Suzuki XL7 dài hơn 55 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tương đương trong khi khoảng sáng gầm xe XL7 cao hơn Ertiga 20 mm. Đầu xe khác biệt với Đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.

Suzuki XL7 sử dụng mâm hợp kim kích thước 16 inch kết hợp lốp cỡ 195/60 R16, Ertiga được trang bị mâm 15 inch nhỏ hơn đi kèm bộ lốp có kích thước 185/65 R15. Bên trong, động cơ, hộp số giữ nguyên như Suzuki Ertiga, nhưng XL7 trông “xịn sò” hơn khi trang bị màn hình trung tâm 10 inch lớn hơn bản MPV.

SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?

Còn đối với, Mitsubishi Xpander Cross hiện tại vẫn chưa được công bố giá bán chính thức, nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn phiên bản Xpander SE (giá 650 triệu) để chạm ngưỡng gần 700 triệu đồng (chưa lăn bánh).

Mitsubishi Xpander Cross với kích thước dài x rộng x cao tăng thêm, cùng khoảng sáng gầm lớn lên tới 225 mm. Nếu so về kích cỡ thì rõ ràng Mitsubishi Xpander Cross vượt trội so với Suzuki XL7. Đồng thời, Mitsubishi cũng tăng cỡ mâm trên bản Cross lên loại 17 icnh, lớn hơn các đối thủ hiện tại.

So với bản MPV, Mitsubishi Xpander Cross hầm hố hơn ở đèn pha LED và đèn sương mù dùng bóng thấu kính. Ở phía trên là thanh nóc mái mới. Bên trong, nội thất không quá khác biệt so với Xpander SE, thậm chí màn hình trung tâm trên Cross giảm xuống còn 6,2 inch so với 7 inch trước đây nhưng có thêm loạt trang bị an toàn như ga tự động (cruise control).

Về giá bán, Suzuki XL7 có lợi thế hơn khi rẻ hẳn so với ngay cả chiếc Mitsubishi Xpander SE tới 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander Cross không thể chào giá rẻ hơn bản Mini MPV. Tuy nhiên, sự bùng nổ về doanh số của Mitsubishi Xpander trong năm ngoái lại là lợi thế không nhỏ khi so kè với đối thủ Suzuki XL7.

Giống nhau về nội thất, sức mạnh động cơ nhưng hơn về trang bị an toàn

SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?
Title here

Hiện tại, Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp hơn nhóm MPV cỡ nhỏ. Hai mẫu xe đều hướng đến thiết kế trở thành một chiếc SUV cỡ nhỏ thân thiện với gia đình khi sở hữu 2 hàng ghế đầu và hàng ghế cộng thêm rộng rãi, dễ dàng gập phẳng. Xung quanh chỗ ngồi nhiều vị trí để nước, đồ cá nhân. Ngoại trừ màn hình trên Suzuki XL7 lớn hơn thì nội thất cả hai đều ở mức phù hợp trong phân khúc.

Cả hai mẫu xe, trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đều sử dụng động cơ 1.5L, phù hợp xác xe nhẹ và giảm được thuế tiêu thụ đặc biệt. Mitsubishi Xpander Cross được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?SUV cỡ nhỏ, chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?
Title here

Đối với Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng K15B 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp. Cả hai xe đều có hệ dẫn động cầu trước.

Tương đồng về sức mạnh, nhưng về trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander Cross vượt hẳn lên so với Suzuki XL7 khi có thêm Cruise Control, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Phần còn lại, cả hai đều áp dụng các trang bị hiện đại cần có ngày nay như phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi…

Hiện tại, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều chưa chính thức tung ra thị trường, nhưng khi so bì về giá bán thì rõ ràng XL7 có ưu thế hơn, nhưng đối với Xpander Cross lại hơn hẳn về trang bị và đặc biệt Xpander Cross lại có nhiều kinh nghiệm hơn so với XL7.

Hyundai Santa Cruz lộ diện, đối thủ Ford Ranger

Hyundai đã công bố chiếc bán tải đầu tiên của mình là Santa Cruz được mong đợi sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy ...

Nỗ lực ‘thoát ế’, Isuzu Mu-X giảm giá lên tới 165 triệu đồng

Trong tháng 5, SUV Isuzu Mu-X tiếp tục được một số đại lý giảm giá lên tới 165 triệu, tặng kèm gói bảo hiểm vật ...

Isuzu D-Max bất ngờ giảm tới 130 triệu đồng

Trong tháng 5, nhằm kích cầu doanh số Isuzu D-Max giảm giá lên tới 130 triệu đồng. cạnh tranh với Ford Ranger.

Có thể bạn quan tâm

Phân khúc MPV tháng 2/2025: Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Phân khúc MPV tháng 2/2025: Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Vượt qua nhiều đối thủ như Toyota Veloz Cross, Kia Carens... Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí "ngôi vương" phân khúc xe MPV.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2025: VinFast chiếm trọn top đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2025: VinFast chiếm trọn top đầu

Các mẫu xe điện VinFast VF3, VF5 và VF6 lần lượt giữ 3 vị trí đầu trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2025 với doanh số áp đảo các mẫu xe còn lại.
Mitsubishi Xpander và Xpander Cross có thêm phiên bản Play mới

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross có thêm phiên bản Play mới

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross HEV PLAY sở hữu hàng loạt nâng cấp về thiết kế, đặc biệt là các chi tiết tối màu nhằm tăng thêm vẻ thể thao và cá tính.
Suzuki XL7 hybrid giảm giá 55 triệu tại đại lý

Suzuki XL7 hybrid giảm giá 55 triệu tại đại lý

Một số đại lý đang áp dụng ưu đãi lên tới 55 triệu đồng cho Suzuki XL7 hybrid để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Suzuki Swift và Ertiga ngừng bán tại Việt Nam

Suzuki Swift và Ertiga ngừng bán tại Việt Nam

Danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam trên trang web chính thức không còn xuất hiện mẫu xe Swift và Ertiga. Hiện website chỉ có hai sản phẩm là Suzuki XL7 Hybrid và Jimny.

Cùng chuyên mục

Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Với nhiều người dùng, hiện tại là thời điểm không thể tốt hơn để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô, đặc biệt là mẫu “xe quốc dân” VinFast VF3 với mức trả trước chỉ từ 60 triệu đồng.
Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Thiết kế rộng rãi, hiệu suất vượt trội, phí vận hành gần như bằng 0, mẫu MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là không gian đáp ứng phong cách sống của mọi gia đình.
Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.

Tin khác

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.
Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
Xem thêm
Phiên bản di động