So sánh Ford EcoSport 2019 với Ford EcoSport 2020
TIN LIÊN QUAN | |
Ford EcoSport 2020 nhiều nâng cấp, giá hơn 600 triệu đồng | |
Ford Ranger, Everest: ‘Ngôi nhà di động’ khi cắm trại, off-road | |
Ford F-150 Raptor đầu tiên về Hà Nội, giá 4 tỷ đồng |
Trên thị trường quốc tế, Ford EcoSport vẫn chưa có bản nâng cấp hay thế hệ mới. Điều này tạo thế khó cho mẫu SUV hạng B của Ford tại Việt Nam, khi các đối thủ liên tục xuất hiện mẫu mã mới. Kia Seltos là đối thủ khó nhằn vừa ra mắt khi vừa mở bán đã "cháy hàng". Hyundai Kona đã có bản facelift tại quê nhà Hàn Quốc, hứa hẹn về Việt Nam trong thời gian tới. Honda HR-V rục rịch có bản nâng cấp trang bị trong tháng 10 này.
Bên cạnh đó, các mẫu xe Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross tuy không thực sự cùng phân khúc nhưng cũng tạo áp lực cho Ford EcoSport khi nằm cùng tầm giá.
Để cạnh tranh, EcoSport chỉ còn cách thay đổi trang bị. Bản nâng cấp mới 2020 của mẫu xe này tại Việt Nam đã có những điều chỉnh về trang bị, chủ yếu tập trung vào các tính năng hỗ trợ vận hành.
Ngoại thất
Kiểu dáng Ford EcoSport 2020 vẫn duy trì thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần năng động và chắc chắn của một dòng xe SUV. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp mới chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau đã được gỡ bỏ giúp kích thước xe nhỏ gọn hơn với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm).
So với phiên bản cũ, chiều dài ngắn hơn 229 mm. Trong khi đó, chiều rộng lại tăng thêm 10 (mm) giúp cho không gian nội thất của xe rộng rãi hơn, còn chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe vẫn được giữ nguyên.
Ở bản 1.5 Trend hệ thống đèn chiếu sáng được nâng cấp lên Projector Halogen, trong khi đó hai phiên bản cao hơn được thay thế bằng hệ thống đèn pha HID giúp khả năng chiếu sáng tốt hơn, tuổi thọ cao hơn và giúp ngoại hình của EcoSport thêm phần cao cấp, sang trọng.
Riêng đối với phiên bản Titanium, khi được kích hoạt, đèn pha phía trước và gương chiếu hậu chống chói sẽ tự động điều chỉnh, giúp người lái giảm thiểu khả năng loá mắt và tập trung vào phần đường phía trước. Ở bản nâng cấp mới, các phiên bản có thêm đèn chiếu sáng ban ngày và ở hai bản cao không còn cửa sổ trời toàn cảnh.
Nội thất
Về không gian nội thất của xe không có nhiều thay đổi so với bản cũ, vô lăng 3 chấu, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, hàng ghế sau với chế độ gập phẳng 60/40, điều hòa chỉnh tay ở bản thấp và tự động ở hai bản cao...
Tuy nhiên, ở bản nâng cấp mới tất cả các phiên bản đều có nút bấm khởi động điện và khoá thông minh với chức năng cảm ứng, xe sẽ tự động mở khoá chỉ qua một thao tác chạm vào tay nắm cửa. Đèn trần phía trước và hộp giữ lạnh cũng được trang bị ở tất cả các phiên bản.
Về tính năng an toàn
Tính năng an toàn ở bản nâng Ecosport mới vẫn bao gồm: Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) và Cân bằng Điện tử (ESC); Hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Ga tự động;
Một trong những trang bị đáng giá được trang bị ở bản nâng cấp mới là tính năng Ga tự động Cruise Control, đem đến trải nghiệm đường trường thư thái và thoải mái hơn, người dùng không cần phải nhấn chân ga tăng sự tập trung của tài xế khi đi đường dài.
Bên cạnh đó là hệ thống Kiểm soát Áp suất lốp là một tính năng hoàn toàn mới cho dòng xe này, cung cấp thông tin áp suất của từng bánh xe và kịp thời cảnh báo khi áp suất của lốp xuống thấp.
Ngoài ra, EcoSport Titanium mới có tới 7 túi khí gồm 2 túi phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm, và 1 túi khí đầu gối dành cho người lái. Cảm biến lùi và Camera lùi phía sau đều được trang bị ở tất cả các phiên bản. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm bộ công cụ hỗ trợ sửa chữa lốp xe.
Về động cơ
Khách hàng còn có thể lựa chọn động cơ mới Dragon 1.5L Ti-VCT được trang bị trên phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium, với công suất và mô-men xoắn lớn hơn phiên bản cũ. Ngoài ra ở phiên bản cao hơn vẫn sở hữu Turbo tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ của xe mà vẫn đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất.
Đồng thời, 4 bánh xe đã được cải tiến với bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn, đồng thời áp dụng công nghệ chống phồng, va chạm mềm tiên tiến, giúp giảm thiểu tối đa hư tổn và biến dạng khi tương tác trực tiếp với vỉa hè, lề đường hay với các phương tiện khác trong quá trình di chuyển.
Bản mới của EcoSport 2020 rút gọn số phiên bản chỉ còn 3 bao gồm 1.5L AT Trend, 1.5L AT Titanium và 1.0L AT Titanium với giá bán lần lượt là 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu đồng.
Với việc loại bỏ bản Ambiente với hộp số sàn, EcoSport đã ngang hàng với các đối như Seltos và Kona về trang bị và giá bán. Seltos đang có 3 bản, giá từ 599 triệu đến 719 triệu đồng. Giá Kona dao động từ khoảng 630 triệu đến 750 triệu đồng.
Việc Seltos đang "cháy hàng" tạo thời cơ tốt cho EcoSport vươn lên về doanh số. Mẫu SUV đô thị của Ford từ "vua doanh số" phân khúc đã để mất ngôi vị vào Kona trong năm 2019 và 8 tháng đầu năm 2020, đồng thời đứng trước nguy cơ xếp sau cả Seltos trong năm 2021. Trong 8 tháng qua, doanh số EcoSport chỉ đạt 1.530 xe, trong khi con số của Kona lên tới 4.272 xe. Thaco hé lộ lượng đơn đặt hàng Seltos là khoảng 2.000 đơn chỉ sau 10 ngày ra mắt xe.
| Fortuner và Pajero Sport: Xe nào 'ngon' hơn trong tầm giá 1,4 tỷ đồng? Với số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản cao nhất của hai mẫu xe Toyota Fortuner và Mitsubishi ... |
| Ô tô xả hàng tồn kho, xuống giá hàng trăm triệu có nên mua? Nhiều mẫu xe ô tô đời cũ được giảm giá mạnh tới gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, những mẫu xe này và chất lượng ... |
| Đề xuất bỏ mũ bảo hiểm lưỡi trai vì không đạt tiêu chuẩn Mũ bảo hiểm lưỡi trai sẽ không hạn chế được tỉ lệ thương vong khi va chạm, do đó nên loại bỏ những loại mũ ... |