Ô tô xả hàng tồn kho, xuống giá hàng trăm triệu có nên mua?
Nissan X-Trail |
Nếu như 2 quý đầu năm, thị trường ô tô "lao dốc" vì tác động của dịch Covid-19, sang quý 3, giới kinh doanh ô tô kỳ vọng doanh số sẽ tăng trưởng hơn nữa nhờ những tác động về chính sách hỗ trợ của Chính phủ như hỗ trợ 50% phí trước bạ nhưng làn sóng dịch Covid-19 lần 2 tiếp tục tái diễn phức tạp cùng với đó bước vào thời điểm tháng ngâu khiến các hãng xe, đại lý rơi vào cành "khóc dở mếu dở".
Bước sang tháng 10/2020, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục đón nhận những chương trình ưu đãi lớn từ nhiều hãng xe. Không chỉ những xe bán yếu, xe bán chạy cũng được giảm giá. Các dòng xe được ưu đãi giá khá đa dạng, trải dài mọi phân khúc từ phổ thông đến cao cấp hơn và cả xe sang.
Trong thời điểm này một số mẫu xe như Honda HR-V giảm giá gần 100 triệu, Ford EcoSport giảm giá gần 700 triệu đồng, hay Nissan X-Trai cũng có mức giảm cao nhất lên tới 100 triệu đồng,... hay Mitsubishi Pajero Sport cũng có mức giảm lên tới 200 triệu đồng, Ford Everest Titanium 2.0L hai cầu sản xuất năm 2019 với mức giảm tiền mặt tới 200 triệu đồng...Đây là những mẫu xe được các đại lý giảm giá khá lớn để xả hàng, dọn kho và cũng chính là cơ hội mua xe ô tô mới zin giá rẻ cho người tiêu dùng.
Xe “ngon”, giá rẻ có nên mua xe?
Xe sắp hết model bao giờ giá cũng rẻ hơn - đó là điều không cần bàn cãi. Nếu tinh ý và nắm bắt thông tin tốt, bạn sẽ biết được mẫu xe mình đang định mua có sắp ra phiên bản mới hay không dựa vào vòng đời của sản phẩm, dựa vào chiến lược của mỗi hãng xe.
Nhân viên bán hàng khó mà "thét giá"
Ở Việt Nam, mỗi khi các phiên bản xe mới, bản nâng cấp rục rịch ra mắt, các đại lý muốn đẩy càng nhanh càng tốt đống hàng tồn để lấy chỗ cho sản phẩm mới.
Nếu như bên cạnh những phiên bản thời thượng nhất vẫn còn bóng dáng của xe đời cũ, giá rẻ hơn nhiều mà kiểu dáng cũng chẳng khác biệt là bao. Càng nhanh “giải tán” xe cũ, đại lý càng dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn đời mới với biên lãi cao hơn. Đó là cơ hội cho bạn để mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn.
Bên cạnh đó, “Mặc dù sản xuất từ 1-2 năm trước nhưng xe tồn kho vẫn là hàng mới, được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành của nhà sản xuất”, một tư vấn viên bán hàng cho biết. “Thực tế nhiều mẫu xe trước đây, đặc biệt là xe nhập khẩu thì chuyện lưu kho một vài năm không phải hiếm gặp”.
Mua xe sản xuất năm 2018, 2019 với giá rẻ hơn nhưng khi có nhu cầu bán lại sẽ thường được định giá thấp hơn loại sản xuất năm 2020. Đó là chưa bàn về các hàm lượng công nghệ, những thay đổi giữa các phiên bản. Để mua được với giá rẻ hơn, đôi khi khách hàng lại mất đi một vài “option”.
Theo những người có kinh nghiệm, những mẫu xe được giảm giá để dọn kho đáng để khách hàng cân nhắc nhưng không có nghĩa đó là món hời. Cần kiểm tra để chắc chắn rằng đó không phải xe trưng bày, xe được lưu kho trong tình trạng thế nào. Đừng quên với một số chi tiết, chẳng hạn lốp xe, dù không đi nhưng cũng chịu hao mòn bởi thời gian.
| Vì sao Honda rút khỏi giải đua xe F1? -AutoBikes.vn Honda rút khỏi giải đua xe F1 là một quyết định dựa trên nguồn lực phù hợp với các mục tiêu mới của mình. |
| Sức ép lớn từ đối thủ, Honda CR-V giảm giá 65 triệu đồng Honda CR-V giảm giá cao nhất lên tới 65 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. |
| Mitsubishi kiểm tra xe miễn phí, ưu đãi 20% phụ tùng Qua chương trình “chăm sóc toàn diện, an tâm vận hành” khách hàng sử dụng xe Mitsubishi trên toàn quốc sẽ được kiểm tra xe ... |