Siêu xe bán tải Ford Ranger Raptor về Việt Nam với giá 1,2 tỷ đồng

Mẫu xe bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor đã xuất hiện tại VMS 2018 với giá bán bất ngờ 1,198 tỷ đồng. 
TIN LIÊN QUAN
quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Ford Ranger Raptor 2019 giá 1,2 tỷ đồng tại Thái Lan
quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ
quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Ford Ranger Raptor 2019 rục rịch về Việt Nam
quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Ford Ranger Raptor sẽ ra mắt tại Thái Lan ngày 7/2/2018

Nhìn vào thiết kế ngoại thất của Ranger Raptor sẽ dễ dàng nhận ra đây là chiếc xe hiệu năng cao. Lấy cảm hứng từ đàn anh F-150 Raptor, Ranger Raptor thừa hưởng thiết kế đặc trưng DNA Performance của Ford như lưới tản nhiệt, cản trước sau, bộ lốp hầm hố tương thích mọi địa hình.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong

Ford Ranger Raptor sản xuất tại Thái Lan, xe dài 5.398 mm, rộng 2.180 mm và cao 1.873 mm, khoảng sáng gầm 283 mm. La-zăng hợp kim 17 inch kèm lốp đa địa hình để có thể dễ dàng vượt qua các môi trường khác nhau dù là trong điều kiến trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc.

Với thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Ford hiệu năng cao, khoang nội thất của Ranger Raptor sở hữu nhiều chi tiết nổi bật, bao gồm các đường chỉ thêu màu xanh, các mảng ốp da và bảng điều khiển trung tâm cực kỳ bắt mắt. Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động bốn bánh tương tự đàn anh F-150 Raptor. Xe có hệ thống quản lý đa địa hình TMS điều chỉnh 6 chế độ lái khác nhau: Normal và Sport khi xe vận hành trên đường trường. Chế độ off-road cho địa hình cỏ/sỏi/tuyết, bùn/cát, đá và Baja - trạng thái kích hoạt khả năng vận hành mạnh mẽ nhất.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong

Một trong những điểm mạnh của Ranger Raptor đến từ công nghệ tăng áp. Nhờ vào sự kết hợp giữa một turbo cỡ nhỏ áp suất cao và một turbo lớn hơn hoạt động với áp suất thấp, công nghệ tiên tiến này đã mang đến sự cân bằng giữa cả hai yếu tố là khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Phần bên ngoài cụm turbo được tạo ra từ hợp kim có độ bền cao có thể chịu được nhiệt độ tối đa lên đến 860 độ C, trong khi đó cổ turbo và turbo áp suất thấp liên tục được làm mát bằng nước để tránh tình trạng quá nhiệt cũng như bảo vệ các chi tiết dẫn khí khác.

Hộp số 10 cấp của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor.

Hộp số mới cũng cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực.

Ford Ranger Raptor được trang bị và tích hợp thêm các công nghệ mới để phù hợp với đặc trưng của một chiếc xe bán tải off-road tốc độ cao trong đó phải kể đến chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong Hệ thống quản lý địa hình (TMS), được lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng cùng tên tại Mexico.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong

Các tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe; hệ thống kiểm soát chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

Ngoài ra, hệ thống định vị vệ tinh của Ranger Raptor có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường xá trên bản đồ.

Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ được giao cho khách hàng tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam từ tháng 11/2018 với mức giá bán lẻ là 1,198 tỷ đồng đã bao gồm 10% VAT. Đây được cho là mức giá hấp dẫn ngoài mong đợi. Tuy nhiên tin không vui là số lượng xe rất hạn chế nên đặt xe thời điểm này có thể phải sang quý 1 năm 2019 mới có xe, đi cùng với khả năng phải chịu chi phí đăng ký như xe con.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor nằm trong phân khúc cạnh tranh với hai mẫu bán tải Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro. Tuy nhiên, do sử dụng động cơ có dung tích nhỏ nên Ranger Raptor có công suất thấp hơn hai mẫu xe địa hình trên. Đáng chú ý, mẫu này sẽ được sử dụng và đóng các loại thuế, phí như xe con.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Khám phá xe 'độc lạ' Toyota i-ROAD tại VMS 2018

Toyota i-ROAD là xe ý tưởng 3 bánh, chạy điện, có vô lăng và ghế ngồi như ô tô nhưng linh hoạt như xe máy.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Chi tiết Audi Q8 tại VMS 2018

Audi Q8 vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018 sẽ là đối thủ trực tiếp của BMW X6 và Mercedes-Benz ...

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Nissan Terra giá từ 1 tỷ đồng có gì đấu Toyota Fortuner?

Ra mắt tại VMS 2018, Nissan Terra có giá dự kiến từ 1 tỷ đồng và sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Toyota ...

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong 21 xe Mercedes-Benz 'đổ bộ' VMS 2018

Mercedes-Benz đã đưa 21 mẫu xe khác nhau bao gồm 14 mẫu xe ở khu vực trung tâm và 7 xe ở khu vực Xe ...

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong Cận cảnh Lexus ES300h tại VMS 2018

Mẫu sedan hạng sang Lexus ES300h được trang bị động cơ hybrid tiết kiệm xăng vừa ra mắt tại VMS 2018.

Bài viết cùng chủ đề

Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018

Có thể bạn quan tâm

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Từ ngày 4-17/3, khách hàng mua xe Ford bất kỳ sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất lên tới 3 năm cùng nhiều quà tặng có giá trị
Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

IIHS đã trao tổng cộng 71 giải thưởng an toàn cho xe năm 2024, trong đó Hyundai có tới 6 giải thưởng Top Safety Pick+

Cùng chuyên mục

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.

Tin khác

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Xem thêm
Phiên bản di động