Sedan hạng B: Giảm giá sâu khách hàng vẫn thờ ơ!

Phân khúc xe hạng B tháng 8/2021 ghi nhận sự sụt giảm doanh số của tất cả các mẫu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với tâm lý kiêng mua sắm trong tháng "cô hồn"
Hyundai Accent đại hạ giá xuống dưới 400 triệu đồng, đấu Toyota Vios Toyota Vios đại hạ giá xuống gần 400 triệu đồng, rẻ hơn Accent Giảm 25 triệu đồng, Honda City có đấu được Vios?
Sedan hạng B: Giảm giá sâu khách hàng vẫn thờ ơ!


Ba tháng gần đây, nhiều mẫu mã bán chạy nhất phân khúc như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City cho đến các mẫu xe nhập như Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz hay ngay cả “tân binh” Nissan Almera... đều lao vào cuộc đua tranh giảm giá. Với mức giá niêm yết tầm 450 - 600 triệu đồng, kèm theo mức giảm giá ưu đãi vào khoảng 20 - 60 triệu đồng, các mẫu mã sedan hạng B được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì sức hút trong giai đoạn khó khăn nhất của thị trường ô tô.

Bất chấp nỗ lực kích cầu, hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà của các hãng được tung ra, nhưng kết quả kinh doanh ô tô, thị trường đang và sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Theo báo cáo của VAMA và TC Motor cho thấy, tổng doanh số phân khúc sedan hạng B tiêu thụ trên thị trường chỉ đạt 2.084 xe, giảm 1.161 xe tương đương 36% so với tháng trước.

Trong đó, Toyota Vios đang tạm dẫn đầu với doanh số bán đạt 987 xe, giảm hơn 300 xe so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến hết tháng 8/2021 đã có 11.954 xe bán ra.

Hyundai Accent xếp thứ 2 khi lượng tiêu thụ trong tháng 8 đạt 712 xe. Kết thúc tháng 8 năm 2021, Hyundai Accent với tổng lượng tiêu thụ đạt 11.644 xe đang bám đuổi sát sao Toyota Vios (đạt 11.954 xe). Với khoảng cách chỉ 310 xe trong khi thời gian bán hàng của năm 2021 còn tới 4 tháng, cuộc đua tranh đến ngôi vương sedan hạng B năm nay dự báo sẽ rất kịch tính.

Honda City vẫn tiếp tục vị trí thứ 3, với doanh số 159 xe bán ra. Các vị trí tiếp theo thuộc về Mazda2 (86 xe), Mitsubishi Attrage (69 xe), KIA Soluto (68 xe). Suzuki Ciaz vẫn xếp cuối bảng khi chỉ bán được 3 xe trong tháng 8.2021.

Trong tháng qua, phân khúc sedan hạng B cũng chào đón sự trở lại của Nissan Almera theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, phía nhà phân phối của Nissan tại Việt Nam không công bố doanh số bán mẫu xe này.

Với tình hình hiện tại, nếu không có hỗ trợ từ chính sách cũng như nỗ lực ưu đãi từ phía đại lý, lượng tiêu thụ sedan hạng B trong tháng tới khó có thể cải thiện khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Che biển số xe có thể bị phạt lên tới 6 triệu đồng Che biển số xe có thể bị phạt lên tới 6 triệu đồng

Hành vi cố tình che biển kiểm soát ô tô nhằm tránh phạt nguội mức xử phạt có thể lên từ 4 - 6 triệu ...

10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2021 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2021

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất trong tháng 8 có nhiều xáo trộn, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của VinFast Lux ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8: VinFast Fadil vững ngôi đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8: VinFast Fadil vững ngôi đầu

VinFast Fadil tiếp tục đứng đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8, bỏ xa các mẫu xe Nhật, Hàn như ...

Có thể bạn quan tâm

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Phiên bản di động