Sau Beijing X7, liệu Beijing X3 có làm nên chuyện ?
Bật mí doanh số Beijing X7 tại Việt Nam Doanh số Beijing X7 tiếp tục rớt thảm tại quê nhà, khách Việt lo lắng? Beijing X7 - mẫu xe 'An toàn nhất thế giới'? |
Mặc dù bị gắn mác “xe Tàu” thế nhưng BEIJING X7 từng tạo lên một cơn sốt khi về Việt Nam vào hồi năm 2020, thậm chí còn lớn hơn mẫu xe Zoyte Z8 trước đó. Mới đây, “người em” của X7 là Beijing X3 tiếp tục được đưa về Việt Nam với tham vọng làm điều tương tự.
Hiện chưa rõ BEIJING X3 trong thời gian tới có được bán ra thị trường hay không. Mẫu xe này thuộc phân khúc SUV/crossover đô thị đang "hot" hiện nay với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Mazda CX-3.
Tại thị trường Trung Quốc, BEIJING X3 còn có tên gọi khác là BAIC Senova Zhidao X3, xe có giá khởi điểm 49.900 nhân dân tệ (khoảng 7.730 USD). Phiên bản cao cấp nhất có thể lên tới 95.900 nhân dân tệ (khoảng 14.860 USD).
Tuy nhiên, có một điều có thể khiến X3 không quá nổi bật như đàn anh X7 là công nghệ. Trong khi Beijing X7 được quảng cáo với rất nhiều công nghệ thông minh như giữ làn đường, phanh tự động hay trợ lý ảo AI thì X3 lại không có những trang bị đó. X3 chỉ có các trang bị tiện nghi và công nghệ cơ bản.
Thiết kế X3 trông còn thời trang hơn cả đàn anh X7 với các chi tiết màu bạc điểm với đen bóng ở cản trước và phần nóc màu đen. Song, trang bị trên X3 khá đơn giản với đèn chiếu sáng halogen không có tự động bật/tắt chứ không phải loại LED như trên nhiều SUV hiện đại ngày nay. Bộ vành là loại phay kích thước 17 inch, kết hợp lốp 215/50R17.
Nằm trong phân khúc B, chiếc crossover BEIJING X3 có kích thước dài 4.325 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.640 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.670 mm. Các số đo tương đương đối thủ KIA Seltos đang được THACO (Trường Hải) lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho BEIJING X3 là động cơ 1.5L tăng áp mang mã A151, 4 xi lanh, công suất cực đại 116 mã lực, mô men xoắn tối đa 148 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn hoặc tự động vô cấp CVT tùy phiên bản, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, không có tùy chọn dẫn động 2 cầu.
Hệ thống treo trước là loại McPherson, trong khi treo sau là thanh dầm xoắn giống các đối thủ cùng phân khúc.
Kích thước nhỏ gọn giúp BEIJING X3 phù hợp di chuyển trong đô thị, nhất là với các tay lái nữ. So với mẫu xe đàn anh BEIJING X7 về Việt Nam trước đó, BEIJING X3 có ít công nghệ và tiện nghi hơn, giá bán dự đoán nằm ở mức dưới 500 triệu đồng nếu bán ra thị trường Việt Nam.
Phân khúc xe SUV đô thị trong thời gian tới tại Việt Nam sẽ rất sôi động khi có sự góp mặt của Toyota Raize và KIA Sonet nằm ở phân khúc xe crossover hạng B-, mức giá cũng nằm ở khoảng 500 triệu đồng. Nếu BEIJING X3 bán ra thị trường Việt Nam sẽ gặp khó khăn không nhỏ với các đối thủ đã có tên tuổi từ lâu.
Mitsubishi tiếp tục ưu đãi 'khủng' trong tháng 10 Hầu hết khách hàng khi mau các mẫu xe Mitsubishi tiếp tục nhận được ưu đãi 50% phí trước bạ cùng bảo hiểm vật chất |
Khách Việt hưởng loạt ưu đãi khi mua xe Toyota trong tháng 10 Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc dành tặng nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe từ ... |
Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil Tại một số đại lý, Hyundai Grand i10 2021 đang có mức giảm cao nhất 35 triệu đồng, chưa kể tặng phụ kiện có ... |