Rơi tự do, Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc

Tháng 8, doanh số phân khúc MPV giảm mạnh, thậm chí mẫu xe bán chạy nhất là Mitsubishi Xpander cũng chỉ bán ra chưa đầy 100 xe.
Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt giá 630 triệu đồng tại Việt Nam Mitsubishi Việt Nam ra mắt dịch vụ hỗ trợ tài chính Mitshubishi Xpander phiên bản đặc biệt ra mắt tại Thái Lan

Phân khúc MPV được biết đến là thị phần lớn của ngành xe dịch vụ, tuy nhiên do tác động của đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước khiến nhu cầu mua sắm giảm sút.

Bên cạnh đó, việc người dùng tránh mua sắm trong tháng Ngâu cũng khiến doanh số của phân khúc MPV nói riêng và toàn ngành ôtô nói chung chịu ảnh hưởng.

Mitsubishi Xpander: 98 xe

Phân khúc MPV:

Kết thúc tháng 8, doanh số Xpander chỉ vỏn vẹn 98 xe, giảm hơn 300 xe so với tháng trước. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến tháng 8/2021, Xpander đạt 8.855 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 4 % so với cùng kì năm ngoái.

Từng là mẫu xe nằm trong top 10 xe bán chạy nhất trong tháng, tuy nhiên vài tháng gần đây Xpander doanh số không khả quan đã lọt khỏi bảng xếp hạng. Theo các nhận định, doanh số giảm của MPV do tình hình dịch bệnh phức tạp và các đợt giãn cách xã hội kéo dài đã khiến ngành vận tải dịch vụ tạm ngưng. Cộng thêm Mặt khác, nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh nên dù có khuyến mãi, ưu đãi lớn vẫn không thu hút được khách hàng.

Toyota Rush: 54 xe

Có thể thấy nhờ thương hiệu Toyota cùng với các ưu đãi trong mùa dịch đã giúp mẫu xe này tăng 1 bậc so với tháng trước. Doanh số cộng dồn của Rush trong 8 tháng qua là 1.575 xe.

Hiện tại mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Rush chỉ có 1 phiên bản bán ra thị trường với mức giá 633 triệu đồng.

Kia Sedona: 35 xe

Phân khúc MPV:
Kia Sedona

Đáng chú ý, Kia Sedona là mẫu xe cóia Sedona lại là mẫu xe có giá bán cao song doanh số lại sụt giảm ít nhất. Trong tháng 8, Kia Sedona với 35 xe bán ra, giảm 1 xe so với tháng trước.

Thế hệ Kia Sedona hiện hành sử dụng động cơ xăng 3.3L (266 mã lực, 318 Nm) hoặc động cơ diesel 2.2L (197 mã lực, 440 Nm). Xe có giá bán 1,039-1,379 tỷ đồng.

Suzukia XL7: 32 xe

Sức tiêu thụ của Suzuki XL7 cũng hạ nhiệt, từ 181 xe giảm còn 32 xe trong tháng 8. Sự lao dốc cùa mẫu xe "trụ cột" khiến doanh thu Suzuki Việt Nam giảm mạnh. Được đánh giá là mẫu xe hấp dẫn nhất của Suzuki Việt Nam, Suzuki XL7 có thể đạt thành tích tốt hơn nữa nếu không bị hưởng của yếu tố ngoại cảnh. Tổng doanh số 8 tháng đầu năm của Suzuki XL7 đạt 2.621 xe.

Toyota Innova: 10 xe

Mẫu xe nhà Toyota tháng 8 cũng được giảm giá trên dưới 45 triệu đồng nhưng doanh số bán xe không những không tăng mà còn giảm mạnh. Với doanh số vỏn vẹn 10 xe bán ra trong tháng 8, giảm hơn 30 xe so với tháng trước.

Nguyên nhân khiến Innova bị khách hàng quay lưng là do giá cao, ít trang bị tiện nghi. Mặc dù cung cấp sự lựa chọn phong phú cho khách hàng nhưng mức giá 750-997 của mẫu xe này quá cao đối với những ai có ý định mua xe để chạy dịch vụ.

Toyota Innova hiện đang được bán ra với 3 phiên bản, giá dao động từ 750 triệu - 989 triệu đồng.

Suzukia Ertiga: 1 xe

Trong tháng 8/2021, Suzuki đã áp dụng mức ưu đãi lên đến 70 triệu đồng, tuy nhiên doanh số chỉ vỏn vẹn 1 xe được giao đến tay khách hàng. Nguyên nhân được cho là nguồn cung của Ertiga bị ảnh hưởng do đại dịch nên không thể cạnh tranh như các đối thủ.

Kia Rondo: 0 xe

Phân khúc MPV:

Kia Rondo thế hệ kế nhiệm của Carens - chiếc mpv 5+2 có nhiều option trong phân khúc, tuy nhiên xe không có quá nhiều nâng cấp và không gian nội thất không thật sự rộng rãi cũng là rào cản cho mẫu xe này. Trong tháng 8, doanh số Kia Rondo không có chiếc xe nào rời đại lý, cộng dồn 8 tháng năm 2021 chỉ có 324 xe được bán ra.

Toyota Avanza: 0 xe

Có thể gọi đây là chiếc MPV ế nhất của Toyota tại Việt Nam. Đây là tháng thứ 3 Toyota không công bố doanh số của Avanza. Tính từ đầu năm đến nay, Avanza có doanh số 32 xe. Doanh số của Avanza gặp khó khăn có thể nằm ở việc Rush liên tục được ưu đãi và giảm giá trong thời gian qua đã khiến khách hàng bỏ qua mẫu MPV này.

Lệ phí trước bạ ô tô rục rịch giảm Lệ phí trước bạ ô tô rục rịch giảm

Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá tác động để xem xét việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô ...

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu

Quỹ Ford tặng 700.000 USD (hơn 16 tỷ đồng) cho việc triển khai các dự án nhân đạo cộng đồng thông qua 149 tổ chức ...

Kia Cerato 2022 lột xác toàn diện, sắp ra mắt tháng 10 Kia Cerato 2022 lột xác toàn diện, sắp ra mắt tháng 10

Kia Cerato có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất, logo, xe dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới đây

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV khi doanh số giảm mạnh

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV khi doanh số giảm mạnh

Doanh số phân khúc MPV tháng 2/2024 giảm mạnh, trong đó mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Mitsubishi Xpander chỉ bán ra được 641 xe.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024 có những thay đổi khá bất ngờ, trong đó Ford Ranger đứng đầu với 880 xe được bán ra
Phân khúc MPV tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu dù doanh số giảm mạnh

Phân khúc MPV tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu dù doanh số giảm mạnh

Dù giảm mạnh doanh số, nhưng Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc MPV trong tháng 1/2024 khi bán được 1.285 xe
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với hơn 1.285 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024, Ford Ranger và Hyundai Accent lần lượt ở các vị tiếp theo

Cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.
Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Tại thị trường Mỹ, VinFast ghi nhận gần 160 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, thấp hơn so với thị trường Canada là 578 tỷ đồng
Phiên bản di động