Quỹ Toyota Mobility chi 9 triệu USD khởi động thử thách phát triển thành phố toàn cầu

Quỹ Toyota Mobility, hợp tác với Công ty Challenge Works và Viện Tài nguyên Thế giới, đã khởi động dự án thử thách thành phố toàn cầu trị giá 9 triệu USD
Toyota Vios 2023 giảm giá 30 triệu đồng tại đại lý Toyota Việt Nam hưởng ứng tháng hành động vì môi trường Toyota Yaris Cross 2023 có giá quy đổi từ 554 triệu đồng, chờ ngày về Việt Nam
Quỹ Toyota Mobility

Với mục tiêu giúp các thành phố thích ứng với tương lai và thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên toàn cầu, Quỹ Toyota Mobility đã hợp tác với Công ty Challenge Works và Viện Tài nguyên Thế giới để triển khai một dự án thử thách toàn cầu trị giá 9 triệu USD.

Trong khi các thành phố ngày càng phát triển, việc di chuyển con người và hàng hóa trở nên cần thiết phải đáng tin cậy, hiệu quả và toàn diện. Điều này đặt ra những thách thức khẩn cấp. Tuy nhiên, đồng thời cũng mở ra cơ hội để áp dụng tiến bộ trong lĩnh vực vận tải, thiết kế hạ tầng, quản lý hoạt động, sử dụng năng lượng và hệ thống dữ liệu kết nối.

Mục tiêu của Thử thách Phát triển Thành phố Bền vững là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua việc cải thiện khả năng tiếp cận việc làm, giáo dục và các dịch vụ thiết yếu khác. Thông qua dự án này, các thành phố và nhà sáng tạo sẽ hợp tác với nhau để triển khai các giải pháp di chuyển nhằm giảm thiểu lượng khí carbon thải ra, cải thiện khả năng tiếp cận và tận dụng dữ liệu để xây dựng một hệ thống giao thông linh hoạt.

Dự án này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng những thành phố thông minh, bền vững và đáp ứng được nhu cầu di chuyển của cư dân. Bằng cách kết hợp sự hợp tác và sáng tạo, dự án này sẽ mang lại những giải pháp tiên tiến, góp phần tạo nên một tương lai bền vững và đáng sống cho thành phố trên toàn thế giới.

Ryan Klem, Giám đốc Dự án của Toyota Mobility Fund, cho biết: "Kinh nghiệm của chúng tôi trong thập kỷ qua cho thấy rằng việc đồng hành và tích cực tham gia vào các hoạt động của thành phố địa phương là rất quan trọng. Xuyên suốt Thử thách Thành phố Bền vững, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các thành phố để khám phá các giải pháp sáng tạo ở những khu vực mà họ xác định là quan trọng để phát triển các mô hình có thể mở rộng cho các thành phố trong tương lai".

Quỹ Toyota Mobility chi 9 triệu USD khởi động thử thách phát triển thành phố toàn cầu

Lãnh đạo thành phố, chính quyền về giao thông vận tải, các cơ quan địa phương và các khu vực liên quan hiện có thể đăng ký tham gia trong giai đoạn đầu. Việc đăng ký phải bao gồm ít nhất một trong ba chủ đề sau:

Mở rộng khả năng tiếp cận các phương thức vận chuyển an toàn, giá cả phải chăng và toàn diện.

Khai thác sức mạnh của dữ liệu để tạo ra các hệ sinh thái di động được kết nối và linh hoạt.

Giảm tác động môi trường thông qua các giải pháp năng lượng tái tạo và giảm phát thải carbon.

Các thành phố đủ điều kiện cho vòng tiếp theo sẽ được mời tham dự các học viện xây dựng năng lực ở Hoa Kỳ và nhận hỗ trợ để phát triển hơn nữa các thiết kế thành phố của họ, trở thành một phần của mạng lưới lớn hơn bao gồm các cụm thành phố sáng tạo khác.

Vào tháng 2/2024, ba thành phố chiến thắng sẽ được chọn để tổ chức chương trình Thử thách Thành phố, thu hút các nhà đổi mới toàn cầu. Những người đổi mới có thể là người dân địa phương cư trú tại thành phố hoặc quốc gia được chọn hoặc họ có thể đến từ bất kỳ đâu trên toàn thế giới với các giải pháp phù hợp và có thể áp dụng cho các thành phố chiến thắng.

Những nhà đổi mới giành chiến thắng cho mỗi thành phố sẽ được công bố vào cuối năm 2024, đồng thời các thành phố và nhà đổi mới sẽ chia sẻ khoản tài trợ 9 triệu đô la để thử nghiệm và triển khai các giải pháp của họ.

Quỹ Toyota Mobility

Tăng cường các giải pháp di động cho một tương lai bền vững Nhiều thành phố đang thích nghi với các hành vi và lối sống mới khi cuộc sống của chúng ta ngày càng chuyển sang trực tuyến và mô hình làm việc thay đổi. Với hơn một nửa dân số thế giới hiện đang cư trú tại các thành phố, Liên Hợp Quốc dự đoán con số này sẽ tăng lên 2/3 vào năm 2050. Ngoài ra, các thành phố đóng góp 70% lượng khí thải nhà kính toàn cầu.

Thử thách Phát triển Thành phố Bền vững được tài trợ bởi Quỹ Di động Toyota và được thiết kế với sự cộng tác của Challenge Works và Viện Tài nguyên Thế giới. Challenge Works là một công ty hàng đầu toàn cầu trong việc phát triển các chương trình đầy thách thức nhằm thúc đẩy tư duy mới và các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề xã hội. Viện Tài nguyên Thế giới là một tổ chức nghiên cứu toàn cầu làm việc với các đối tác để phát triển các giải pháp thiết thực giúp cải thiện cuộc sống con người và đảm bảo sự phát triển bền vững của tự nhiên.

Mazda CX-5 giảm hơn 100 triệu đồng có nên mua hay chờ bản mới? Mazda CX-5 giảm hơn 100 triệu đồng có nên mua hay chờ bản mới?

Với mức giảm cao nhất lên tới 120 triệu đồng, thời điểm này là cơ hội tốt nhất để mua Mazda CX- 5 với giá ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu

Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023

Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor

Ford đã công bố Ranger Raptor Thế hệ Mới sẽ là chiếc xe địa hình mới nhất của hãng tham gia chinh phục giải đua ...

Cùng chuyên mục

VinFast VF7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên được bàn giao cho khách hàng

VinFast VF7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên được bàn giao cho khách hàng

VinFast vừa tổ chức bàn giao số lượng lớn xe VF7 cho khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trong đó có phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
BMW M4 CS 2025 ra mắt: Nâng cấp động cơ, trọng lượng nhẹ hơn

BMW M4 CS 2025 ra mắt: Nâng cấp động cơ, trọng lượng nhẹ hơn

Ở thế hệ mới, BMW M4 CS 2025 không chỉ được nâng cấp thiết kế mà còn có những thay đổi về động cơ, trọng lượng nhẹ hơn và tốc độ nhanh hơn
Ford triệu hồi 8.700 xe hybrid vì lỗi phần mềm

Ford triệu hồi 8.700 xe hybrid vì lỗi phần mềm

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này do phần mềm xe gặp vấn đề khiến xe bất ngờ tự chuyển sang trạng thái trung gian, hay số N khi đang lái
Cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau kỷ lục nhận cọc VF3 tại Việt Nam

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau kỷ lục nhận cọc VF3 tại Việt Nam

Ngay sau khi VinFast công bố mở cọc mẫu VF3 tại Việt Nam và nhận được số lượng đơn cọc kỷ lục, giá cổ phiếu VFS lập tức tăng mạnh
Đại lý nhận cọc 3 mẫu xe BYD, dự kiến ra mắt tháng 6

Đại lý nhận cọc 3 mẫu xe BYD, dự kiến ra mắt tháng 6

Nhiều khả năng BYD Atto 3, Seal và Dolphin sẽ là những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD khi gia nhập thị trường Việt Nam
Xe điện MG4 về đại lý, chuẩn bị ra mắt

Xe điện MG4 về đại lý, chuẩn bị ra mắt

MG4 sẽ là mẫu hatchback cỡ B đầu tiên tại Việt Nam sử dụng động cơ điện, dự kiến ra mắt cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới, giá dự kiến từ 500 - 600 triệu đồng.

Tin khác

VinFast nhận gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở bán

VinFast nhận gần 28.000 đơn đặt cọc xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở bán

VinFast VF3 đang thể hiện được sức hút chưa từng có tại thị trường Việt Nam khi nhận được số lượng đơn đặt hàng lên tới 27.629 đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán
Bán tải BYD Shark trình làng, phạm vi hoạt động lên đến 840 km

Bán tải BYD Shark trình làng, phạm vi hoạt động lên đến 840 km

Tại Mexico xe BYD Shark có 2 phiên bản với giá bán quy đổi 1,5 - 1,6 tỷ đồng, phạm vi di chuyển của xe lên đến 840 km/lần sạc đầy.
Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ có bản hybrid, tăng sức cạnh tranh Honda CR-V

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ có bản hybrid, tăng sức cạnh tranh Honda CR-V

Thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 sẽ được trang bị hệ truyền động Hybrid và dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2025.
Lý giải cơn sốt VF3: Giá phổ thông, cá nhân hoá như xe sang

Lý giải cơn sốt VF3: Giá phổ thông, cá nhân hoá như xe sang

Không chỉ sở hữu mức giá tốt, VinFast VF3 với dịch vụ cá nhân hóa thiết kế, sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Lùi lịch ra mắt Haval Jolion tại thị trường Việt Nam

Lùi lịch ra mắt Haval Jolion tại thị trường Việt Nam

Mặc dù Haval Jolion đã được mở cọc tại Việt Nam nhưng lịch ra mắt mẫu xe này đã bị lùi sang quý III/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động