'Quay xe' với SUV Đức, Mỹ, chuyên gia công nghệ thông tin tiết lộ lý do 'phải lòng' VinFast VF9

Thiết kế hiện đại, trang bị cao cấp, nhiều tính năng thông minh và có nhiều “đặc quyền” trong quá trình sử dụng là những yếu tố chính khiến anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) lựa chọn VinFast VF9.
VinFast VF9 giảm giá niêm yết tại Mỹ, dự kiến mở bán vào tháng 9VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe VF9 và VF7, cao nhất tới 120 triệu đồngVinFast khai trương đại lý đầu tiên tại khu vực Trung Đông

Thiết kế hiện đại, trang bị cao cấp, nhiều tính năng thông minh và có nhiều “đặc quyền” trong quá trình sử dụng là những yếu tố chính khiến anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) quyết định chọn mua và gắn bó với VinFast VF 9.

Lựa chọn VinFast VF 9 là bạn đồng hành trong mọi hành trình hơn một năm qua, anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) – chủ doanh nghiệp công nghệ thông tin BKNS tại Hà Nội cảm thấy những gì nhận được “đáng từng đồng”.

VinFast VF9 là chiếc ô tô thứ mấy của anh?

VF 9 là chiếc ô tô thứ 3 tôi sở hữu. Trước đây tôi sử dụng hai chiếc xe sang, trong đó một chiếc sedan Đức đã gắn bó với tôi khoảng 10 năm.

“Quay xe” với SUV Đức, Mỹ, chuyên gia công nghệ thông tin tiết lộ lý do “phải lòng” VinFast VF 9
Từng cân nhắc các mẫu SUV của Đức, Mỹ, anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) đã quyết định “quay xe” chọn VF9

Trước khi quyết định sở hữu VF9, anh đã quan tâm đến những mẫu xe nào?

Với tính chất công việc phải di chuyển nhiều và cũng đã sử dụng sedan khá lâu nên tôi muốn tìm một chiếc SUV để đáp ứng nhu cầu riêng và thêm trải nghiệm mới. Ở thời điểm đó, tôi đặt sự quan tâm đến các dòng SUV lớn như Ford Expedition hay Mercedes-Benz GLS450.

Lý do nào khiến anh quyết định lựa chọn VF9?

Khi VinFast công bố hình ảnh VF9, tôi thực sự ấn tượng về thiết kế bề thế của dòng xe này. SUV cỡ lớn mang đến cảm giác an tâm hơn khi đi dài và đi nhiều. Và ngay lập tức tôi đã có quyết định là trở thành một trong những khách hàng tiên phong của VF9

Lý do thứ 2 đến từ đam mê của tôi với công nghệ. Trên các dòng xe điện nói chung, phần mềm là một trong những giá trị cốt lõi. Đó chính là sức hút lớn với tôi. Tôi hay nói vui với mọi người, xe điện là một chiếc “máy tính được gắn bánh xe”.

Và lý do cuối cùng, được sở hữu một chiếc xe đến từ thương hiệu Việt cũng giúp những chủ xe như tôi có cảm giác tự hào.

Anh cảm nhận ra sao sau hơn một năm sử dụng VF9?

Qua hơn một năm sử dụng, gia đình tôi rất ưng ý về các tiện nghi cũng như độ thoải mái khi ngồi bên trong xe. Các tính năng an toàn và thông minh trên xe rất hữu dụng khi sử dụng hàng ngày. Phanh khẩn cấp, trợ lái, các tính năng tự động… tất cả đều là điểm thú vị trong vận hành xe. Đây cũng là điểm khác biệt so với các mẫu xe khác.

Từ xe xăng chuyển sang xe điện, anh có mất nhiều thời gian để quen với việc sạc pin xe?

Đi xe điện thì việc sạc xe vô cùng quan trọng. Tôi chủ động lắp hệ thống sạc trong garage và luôn sạc xe khi có thể, không để gần hết pin mới sạc. Do vậy việc đi xe điện của tôi không hề có sự khác biệt so với xe xăng.

Còn khi di chuyển những hành trình dài, tôi luôn chọn các trạm dừng nghỉ có sẵn trạm sạc. Với thời gian khoảng 20 phút nghỉ thì người khỏe, xe có thể đi tiếp không có vấn đề gì.

Hơn thế nữa, hệ thống trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành của VinFast rất thuận tiện cho chủ xe nên đi xuyên Việt hay đi dài ngày không phải vấn đề.

“Quay xe” với SUV Đức, Mỹ, chuyên gia công nghệ thông tin tiết lộ lý do “phải lòng” VinFast VF 9
Anh Thịnh Văn Hạnh nhận định các tính năng an toàn và thông minh trên xe rất hữu dụng khi sử dụng hàng ngày

Ngoài ra còn điều gì khiến chiếc VF9 này trở nên hấp dẫn với anh?

Mặc dù VF9 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam được hơn một năm rồi, thế nhưng giờ khi đi ra đường, vẫn nhiều người thích thú và hỏi tôi rất nhiều điều về xe.

Có đôi lần chở bạn bè hay các thành viên trong gia đình, tôi có bật trợ lái và “biểu diễn” một vài tính năng, mọi người đều trầm trồ.

Đặc biệt, lái xe có tốt đến mấy thì đôi khi vẫn gặp một chút lơ đễnh trên đường, đây là lúc những hệ thống ADAS trên xe phát huy tác dụng.

Ngoài ra, như tôi đã nói ở trên, đây là một sản phẩm công nghệ. Nếu mua xe xăng, trong suốt vòng đời sử dụng, chiếc xe sẽ không có sự nâng cấp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, VF9 nói riêng, hay các dòng xe điện nói chung, mỗi lần nâng cấp phần mềm lại mang đến bất ngờ mới cho người dùng.

Nhiều chủ xe cho rằng VF9 có mức giá vừa phải nhưng lại sở hữu những trang bị chỉ có trên những dòng xe “chủ tịch”. Là người cũng đã dùng qua nhiều xe sang, anh nghĩ sao về điều này?

Gia đình và bạn bè tôi ấn tượng nhất với hàng ghế “cơ trưởng” trên xe. Hàng ghế này được trang bị các tính năng như chỉnh điện đa hướng, sưởi, thông gió, massage kèm màn hình cảm ứng 8 inch… Trên những chuyến đi dài, các tính năng này sẽ giúp hành khách trên xe cảm thấy thoải mái hơn.

Hơn nữa, “chủ tịch” ở đây theo tôi nghĩ không chỉ là những trang bị trên chiếc VF9 mà còn đến từ những chăm sóc đặc biệt mà hãng xe Việt dành cho khách hàng.

“Quay xe” với SUV Đức, Mỹ, chuyên gia công nghệ thông tin tiết lộ lý do “phải lòng” VinFast VF 9
VF9 được người dùng đánh giá cao về trang bị cũng như loạt đặc quyền đi kèm.

Đúng là mới đây VinFast đã công bố hàng loạt đặc quyền mới cho chủ xe điện nói chung và chủ xe VF9 nói riêng, trong đó có nhiều lợi ích như sạc, gửi xe miễn phí, được ưu tiên phục vụ... Là chủ xe VF9, anh có cảm nhận gì về loạt chính sách mới?

Tôi đánh giá cao những đặc quyền mà VinFast cung cấp cho người dùng sở hữu xe VF9. Với những người dùng khi có thắc mắc hay vấn đề gì về xe, có thể sử dụng tổng đài riêng, sẽ có đội ngũ nhân viên chuyên trách, có trình độ cao nhất của hãng chăm sóc 24/7. Khi đi làm dịch vụ thì được ưu tiên tiếp đón, thậm chí có thể giao nhận xe tại nhà hoặc địa điểm tôi yêu cầu… đều là các đặc quyền có ích cho khách hàng có lịch trình bận rộn.

Ngoài ra, với người phải di chuyển nhiều như tôi, việc được gửi xe miễn phí, sạc miễn phí tại các hệ sinh thái của Vingroup là rất tiện dụng.

Theo tôi, các ưu đãi cho VF9 là một sự khẳng định của VinFast về chất lượng phục vụ và sự đồng hành dài lâu, để người dùng có thêm sự tự tin trong quyết định lựa chọn xe. Bản thân tôi sau hơn một năm sử dụng đã “kéo” được khá nhiều bạn bè cùng trải nghiệm dù trước đó họ cũng chưa sử dụng xe điện bao giờ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Nhiều chủ xe VinFast VF3 rao bán lại với giá chênh thêm 30 triệu đồng Nhiều chủ xe VinFast VF3 rao bán lại với giá chênh thêm 30 triệu đồng

Khách hàng muốn nhận xe VinFast VF3 ngay mà không muốn chờ đợi lâu sẽ phải chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 giành lại ngôi vương phân khúc hạng A trong tháng 7 Hyundai Grand i10 giành lại ngôi vương phân khúc hạng A trong tháng 7

Với doanh số 400 xe bán ra, Hyundai Grand i10 vượt mặt Toyota Wigo trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc trong tháng 7/2024.

Honda CR-V giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý Honda CR-V giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Một số đại lý tại Hà Nội đang chào bán xe Honda CR-V với ưu đãi hấp dẫn, mức giảm cao nhất tới hơn 100 ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Hãng xe Peugeot đang chuẩn bị cho việc sản xuất kiểu vô-lăng đột phá nhất từ trước đến nay, có hình tứ giác với 4 hình tròn.
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Xem thêm
Phiên bản di động