Phát hiện xe tai nạn, chủ showroom hạ giá 300 triệu đồng
![]() |
Trên thị trường xe cũ tại Việt Nam hiện nay, tình trạng ô tô "hồi sinh" sau tai nạn rồi được bán với cam kết chưa đâm đụng không phải là hiếm. Trường hợp của chiếc GLS 450 4Matic 2022 trong bài viết này là một ví dụ. Xe được "độ" bodykit Maybach, đã lăn bánh 18.000km và được một showroom ở Hà Nội chào bán với mức giá khoảng 4,3 tỷ đồng, kèm lời cam kết không đâm đụng, ngập nước hay "tua ODO".
Tuy nhiên, không lâu sau đó, một cư dân mạng đã chỉ ra chiếc xe này từng gặp tai nạn. Cụ thể, chiếc GLS 450 bị xe máy đâm từ sau dẫn đến vỡ kính hậu và móp nhẹ khu vực cốp. Bài viết ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đa số đều nhận định showroom đã không trung thực khi rao bán xe.
Trước áp lực dư luận, chủ cơ sở đã lên tiếng giải thích. Và cho biết, chỉ biết kính sau đã thay mới do bị đá bắn vỡ qua lời của chủ cũ. "Keo chỉ của xe (vị trí keo ở ca-pô, các mép cửa - PV) không ảnh hưởng gì, chỉ là "ngoài da", không tác động đến kết cấu. Giá thì mình chào rẻ hơn thị trường tầm 200 triệu đồng, mình cũng không nghĩ xe này từng bị tai nạn nên vẫn đăng bán".
Chủ showroom cho biết sau khi phát hiện vấn đề trên đã cho xóa các bài rao và nói rằng sẽ không bán chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022 trên. Nhưng nếu có người ngỏ ý muốn mua thì vẫn có thể bán lại với giá khoảng 3,95 tỷ đồng, tức là thấp hơn 300 triệu so với khi đăng tin rao bán.
Phía dưới bài viết, người dùng mạng xã hội đưa ra phản ứng trái chiều trước cách xử lý của chủ showroom trên. Một luồng ý kiến cho rằng đơn vị kinh doanh đã có trách nhiệm với xe mà mình bán ra. "Sai sót là không thể tránh, vấn đề là đại lý xử lý vấn đề ra sao", nick Facebook Nguyên Minh chia sẻ.
Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng showroom trên cần xem lại khâu nhập xe, bán xe. "Các anh kinh doanh trong lĩnh vực ô tô cũ mà nói không biết xe từng bị tai nạn thì phải đặt dấu hỏi về năng lực nhỉ? Thường thì chỉ có người mua nhầm chứ ít khi người bán nhầm", tài khoản có tên Đức Tú đặt câu hỏi.
Từ câu chuyện trên, khách hàng mua ô tô cũ tiếp tục rút ra bài học rằng cần kiểm tra kỹ lưỡng đồng thời có thỏa thuận, cam kết rõ ràng với bên bán.Bên cạnh đó, phía showroom cũng cần chú trọng chọn lọc sản phẩm đầu vào, đảm bảo chính sách cho đầu ra để giữ vững "chữ tín".
(Tổng hợp)
![]() Nhằm kích cầu doanh số, Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm mạnh xuống còn 1,649 tỷ đồng tại đại lý, kèm thêm một số phụ kiện |
![]() Với mức giảm cao nhất lên tới 120 triệu đồng, thời điểm này là cơ hội tốt nhất để mua Mazda CX- 5 với giá ... |
![]() Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023 |
Có thể bạn quan tâm

Mua xe ô tô cũ, cẩn thận đụng giấy tờ giả

Thị trường ô tô cũ: Xe 'cỏ' bán chaỵ, xe sang ế ẩm

5 kiểu ô tô cũ bán rẻ cũng không mua

Suzuki Vitara giá 250 triệu - xe cũ 'vừa miếng' cho người trẻ 1

Vắng ôtô nhập khẩu, xe cũ được dịp tăng giá tại Việt Nam
Cùng chuyên mục

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe xăng

Xe điện Jaecoo J6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025
Tin khác

Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh
