Peugeot 3008 và 5008 có thêm phiên bản
| Peugeot 5008 giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lýPeugeot dừng sản xuất phiên bản mạnh nhất của dòng xe 508Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 30 triệu đồng |
![]() |
| Peugeot 3008 mới |
Thương hiệu Peugeot đã mở rộng dòng xe SUV 3008 và 5008 tại châu Âu, với việc bổ sung các tùy chọn hệ truyền động PHEV và EV có phạm vi hoạt động xa hơn, bên cạnh các biến thể mild-hybrid và EV tiêu chuẩn. Thông báo này được đưa ra một năm sau khi ra mắt Peugeot 3008 và sáu tháng sau khi ra mắt 5008.
Theo đó, hệ truyền động PHEV mới dành cho bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 sẽ bao gồm phiên bản mới nhất của động cơ xăng PureTech bốn xi-lanh 1,6 lít tăng áp và động cơ điện 123 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. Khối động cơ này cho tổng công suất là 192 mã lực (143 kW / 195 PS) và mô-men xoắn 350 Nm (258 lb-ft), truyền đến trục trước.
Mặc dù phiên bản này có sức mạnh thấp hơn so với phiên bản dẫn động 4 bánh trước đó nhưng lại sở hữu quãng đường di chuyển không phát thải cao hơn. Cụ thể hơn, bộ pin 21 kWh cho phép phạm vi WLTP chỉ dành cho EV lên tới 52 dặm (84 km), với thời gian sạc diễn ra trong 2 giờ 45 phút. Người lái có thể sử dụng ba chế độ lái – Hybrid, Electric và Sport – ưu tiên hiệu suất hoặc hiệu quả.
![]() |
| Peugeot 5008 mới |
Hệ thống truyền động tương tự cũng có sẵn cho Peugeot 5008 lớn hơn, với phạm vi chỉ chạy bằng EV ngắn hơn một chút là 51 dặm (82 km). Nhờ vào cấu trúc STLA Medium, PHEV mới có không gian cốp xe giống hệt với BEV và các phiên bản hybrid nhẹ của chúng.
Ngoài ra, Peugeot còn công bố hãng chuẩn bị ra mắt phiên bản “Long-Range 230 Electric” cho E-3008 và E-5008, trở thành những mẫu xe đầu bảng của dòng sản phẩm điện. Các mẫu xe điện này được trang bị pin 96,9 kWh thay thế cho loại pin 73 kWh tiêu chuẩn.
Nhờ đó, E-3008 có khả năng di chuyển tới 700 km theo tiêu chuẩn WLTP, trong khi E-5008 chỉ chạy được 668 km/sạc do kích thước và trọng lượng lớn hơn. Cả hai phiên bản Long-Range 230 Electric đều được trang bị một mô-tơ điện duy nhất mạnh 227 mã lực và hỗ trợ sạc nhanh DC 160 kW.
Hiện tại, người dùng đã có thể đặt hàng các phiên bản PHEV tại hầu hết các thị trường châu Âu, trong khi phiên bản thuần điện tầm xa dự kiến sẽ ra mắt ngay sau Triển lãm Ô tô Paris 2024. Tại Pháp, Peugeot 3008 có mức giá từ 35.720 - 44.990 euro (tương đương khoảng 980 triệu - 1,234 tỷ đồng), trong khi Peugeot 5008 có giá từ 37.700 - 45.990 euro (khoảng 1,034 - 1,261 tỷ đồng).
Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động cơ mới. Xe có 5 ... |
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2024, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.196 xe, ... |
Với hơn 2.500 xe được giao đến tay khách hàng, Mitsubishi Xforce vượt mặt VinFast VF5 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất ... |
Có thể bạn quan tâm
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn
Cùng chuyên mục
Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc
VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025
Tin khác
Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng


