Peugeot 3008 giá 1,16 tỷ đồng và Peugeot 5008 giá 1,35 tỷ đồng
Peugeot 3008 và 5008 là hai mẫu SUV thế hệ mới của thương hiệu xe Pháp được Thaco (Trường Hải) lắp ráp trong nước. Cả hai xe đều sử dụng động cơ 1.6 lít tăng áp, thiết kế đột phá từ ngoài vào trong và vượt trội về an toàn. Với các mức giá mới hấp dẫn, bộ đôi xe SUV tới từ thương hiệu Pháp sẽ là lựa chọn đáng giá trong phân khúc SUV hạng trung, nơi hội tụ của những đối thủ sừng sỏ như như: Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Toyota Fortuner...
Peugeot 3008 |
Ít ngày trước khi Peugeot 3008 và 5008 được ra mắt chính thức, AutoBikes may mắn là một trong số ít những đơn vị truyền thông không những được thực mục sở thị mà còn trực tiếp cầm lái hai mẫu xe hoàn toàn mới này trên hành trình Hà Nội - Hòa Bình và ngược lại dài hơn 400 km.
Giá Peugeot 3008 là 1,159 tỷ đồng và giá Peugeot 5008 là 1,349 tỷ đồng |
Đây là 2 mẫu xe áp dụng triết lý thiết kế mới i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay và là những mẫu xe rất thành công trong phân khúc SUV tại thị trường châu Âu.
Nếu tính từ nửa thân xe đổ về trước thì bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt. Cả hai đều lột xác với cụm đèn pha full LED, bao gồm cả đèn pha, cos, dải đèn chiếu sáng ban ngày và cả đèn xi nhan đều sử dụng công nghệ LED. Cụm đèn pha này gây ấy tượng bởi thiết kế hình móng vuốt sư tử sắc nhọn, kết hợp với cặp mắt dữ dằn bên trong.
Peugeot 5008 |
Hàng loạt trang bị ngoại thất đều có trên 2 xe như cửa sổ trời Panorama, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, cảm biến gạt mưa phía trước tự động, ống xả kép…Tuy nhiên, cùng là la-zăng 18 inch nhưng trên xe 3008 được cho là đẹp hơn trên xe 5008. Gạt mưa của bộ đôi Peugeot được thiết kế tinh tế với dòng nước xả ngang, hạn chế thấp nhất việc cản trở tầm nhìn của người lái khi gạt mưa.
Bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 gây ấn tượng mạnh về thiết kế, trang bị và an toàn |
Sự khác biệt đáng kể nhất đến từ phần đuôi xe. Dù vẫn dùng chung thiết kế cụm đèn hậu 3 móng sư tử dữ dằn được nối bởi viền ngang bản lớn được xem là niềm tự hào của Peugeot nhưng xe 3008 có đuôi hơi vát kiểu crossover, trong khi đuôi xe 5008 vuông vức theo chất SUV hơn. Đặc biệt, cốp xe 5008 có thêm chức năng đá chân mở cốp rất tiện dụng.
Tương tự bên trong nội thất, nếu tính từ hàng ghế trước về mặt tap-lô sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt. Nội thất của 2 xe Peugeot mới là một sự khác biệt rất lớn với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay. Tất cả không gian khi ngồi ở vị trí lái như bao bọc lấy người lái, từ cụm vô lăng, bảng điều khiển phía trước, màn hình cảm ứng, các phím điều khiển, cần số.
Nội thất phía trước của hai xe rất khó phân biệt |
Cần số điện tử được thiết kế mới lạ và là điểm thu hút mạnh nhất ở bệ trung tâm xe. Dù thao tác có hơi chút khác biệt so với cần số xe tự động thông thường nhưng nguyên lý cơ bản vẫn không có nhiều thay đổi.
Xung quanh cần số có 5 chức năng, gồm chế độ lái thể thao, phanh tay điện tử, khởi động nút nhấn, kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo và đặc biệt là cụm điều khiển chức năng Grid Control với 5 chế độ địa hình khác nhau. Theo Peugeot, Grid Control này giúp cho bộ đôi xe SUV mới dù chỉ là xe một cầu nhưng cho khả năng vận hành tiệm cận với xe hai cầu trong các điều kiện địa hình xấu như cát, sỏi đá, tuyết, bùn lầy…
Cần số điện tử hiện đại, khác biệt |
Điểm thứ hai ấn tượng ngay trước mặt người lái là cụm phím điều khiển âm thanh, điều hòa, kết nối…được thiết kế tương tự như những phím đàn, mô phỏng thiết kế trên máy bay hay một số siêu xe nên rất đẹp. Màu crôm sáng tương phản với màu đen của phần ký hiệu chức năng. Ngoài cùng là nút đèn khẩn cấp, kết nối carplay, điện thoại rảnh tay, bản đồ, nhạc...
Song song phía dưới nhưng kém nổi bật hơn là các nút điều chỉnh ghế sưởi, tốc độ gió, lấy gió ngoài – trong…Phía trên là màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, có khả năng kết nối carplay và mirrorlink nhưng không kết nối được với Android Auto do đây là thỏa thuận giữa Peugeot và Apple.
Màn hình trung tâm đều là dạng điện tử kích cỡ 12,3 inch, nếu để ý mới thấy trên xe 5008 là dạng 3D, trong khi xe 3008 là dạng 2D. Hàng ghế trước của xe đều được chỉnh điện, kết hợp với chức năng sưởi. Tuy nhiên trên xe Peugeot 5008 có thêm 2 chức năng cao cấp trên ghế lái là nhớ 2 vị trí và massage.
Hàng ghế thứ 3 không chỉ gập phẳng mà còn có thể tháo rời rất tiện lợi |
Hai trang bị cao cấp khác chỉ có trên đàn anh 5008 là sạc không dây và hệ thống 10 loa Focal. Ngoài ra lưng ghế phụ trước của xe Peugeot 5008 còn có gắn nút chỉnh điện, giúp người ngồi hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh ghế trước, gia tăng khoảng để chân cho phù hợp.
Điểm khác biệt rất lớn nữa giữa 5008 và 3008 chính là thiết kế có thêm hàng ghế thứ 3 của Peugeot 5008. Dù bản chất là thiết kế 5+2 nhưng nếu cả 3 người cao lớn ngồi dọc 3 hàng ghế của xe thì vẫn có không gian vừa đủ cho cả 3 người. Đặc biệt, hai ghế ở hàng thứ 3 còn có thể gập phẳng và tháo rời, tạo không gian chứa đồ lớn hay sử dụng như một chiếc ghế êm ái trong những chuyến dã ngoại gia đình.
Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu Peugeot 5008 và 3008 đều được trang bị tính năng an toàn giống nhau như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc , hệ thống nhận diện biển báo tốc độ. Cả hai xe cùng có các chức năng cảnh báo và giữ làn đường, kiểm soát hành trình, hạn chế tốc độ rất hữu dụng. Trên hành trình lái thử, chúng tôi cố tình đánh lái chệch vạch kẻ đường thì vô lăng xe đều ghì nhẹ trở lại làn đang đi. Trường hợp người lái cố tình chệch hướng thì xe vẫn tuân theo hướng đó.
Cả hai xe đều sử dụng khối động cơ tăng áp 1.6 lít, công suất 165 mã lực và mô men xoắn 245 Nm |
Về động cơ, 2 mẫu Peugeot thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 245Nm tại 1.400-4.000 vòng/phút, kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và lẫy chuyển số thể thao. Tuy nhiên nhờ hệ thống loa chất lượng cao nên khi lái xe 5008, âm thanh giả lập khi dùng chế độ Sport gây ấn tượng mạnh cho người lái.
Khả năng vận hành của hai xe khá tương đồng do cùng động cơ và hệ thống an toàn. Tuy nhiên do trọng lượng của xe 5008 lớn hơn nên cho cảm giác không thoát xe bằng đàn em 3008. Cả hai xe đều có chế độ vận hành Grid control, giúp cho xe 1 cầu nhưng có khả năng vận hành tiệm cận với xe hai cầu.
Peugeot 3008 và 5008 được nhận đặt hàng theo hệ thống đại lý của Peugeot trên toàn quốc với 4 màu trắng, đen, nâu, đồng cho 3008 và 4 màu trắng, đen, xám, xanh cho 5008.
Xem thêm hình ảnh và clip xe Peugeot 5008
Xem thêm hình ảnh và clip xe Peugeot 3008
Trải nghiệm Peugeot 5008 trước ngày ra mắt Trước ngày Peugeot 5008 ra mắt, biên tập viên AutoBikes đã có cơ hội được lái thử chiếc SUV 7 chỗ trên cung đường Hà ... |
So sánh Peugeot 3008 và Peugeot 5008 trước giờ ra mắt Bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 sẽ ra mắt tại Việt Nam tối nay có chung thiết kế và hàng loạt trang bị nhưng 5008 ... |
Giá Hyundai Elantra giảm xuống 549 triệu đồng Giá Hyundai Elantra xuống với phiên bản thấp nhất chỉ từ 549 triệu đồng và đây là giá bán áp dụng trong năm 2018. |
Thaco 'thâu tóm' xe Fuso tại Việt Nam Thaco vừa ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus Fusso tại Việt Nam. Đây là thương hiệu ô ... |
Chi tiết Peugeot 5008 sắp ra mắt tại Việt Nam Peugeot 5008 là mẫu SUV sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam ngày 5/12 tới đây với giá ước tính 1,45 tỷ đồng. |