Nissan Kicks gây tranh cãi vì được công nhận là ô tô điện
| Nissan tiếp tục ưu đãi 150% phí trước bạ cho các mẫu xe Nissan Kicks giảm giá 220 triệu đồng, xả hàng tồn Nhà máy Nissan Trung Quốc mới khai trương đã phải đóng cửa |
![]() |
Theo trang Autoindustriya của Philippines, giá Nissan Kicks e-Power hiện đã giảm 60.000 PHP (giá quy đổi 26 triệu đồng) cho cả ba phiên bản EL, VE và VL, khiến giá khởi điểm của mẫu xe này tại Philippines chỉ còn từ 1.179.000 đến 1.479.000 PHP (tương đương 512,6 đến 643,1 triệu đồng).
Nissan Philippines không đưa ra lý do cụ thể cho đợt giảm giá này, trong khi các thông số kỹ thuật của sản phẩm không có gì thay đổi.
Theo Autoindustriya, một lý do quan trọng nhiều khả năng đã góp phần vào việc giảm giá là việc Nissan Kicks e-Power mới được Bộ Năng lượng Philippines công nhận là xe thuần điện (BEV).
Theo Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (EVIDA) của Philippines, BEV được định nghĩa là những phương tiện có bánh và sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe. Luật này không quy định rằng xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp, nghĩa là xe có thể lấy nguồn điện từ một nguồn khác, chẳng hạn như động cơ xăng.
Trong khi đó, xe lai điện (HEV - hybrid) được định nghĩa là những xe sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu, tức là các bánh xe được truyền động bởi cả động cơ xăng và mô tơ điện.
Do đó, các luật sư của Nissan có thể đã thuyết phục được các cơ quan chức năng Philippines công nhận Kicks e-Power là xe thuần điện. Dù có cả động cơ xăng và điện như HEV, nhưng động cơ tác động trực tiếp để Nissan Kicks di chuyển lại là mô tơ điện.
Khối động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít chỉ làm máy phát điện, không được kết nối với bánh xe.
Dù không vi phạm luật, nhiều người vẫn không đồng tình việc cơ quan chức năng công nhận Nissan Kicks e-Power là xe điện. Trên trang web change.org (trang cho phép phát động một chiến dịch hành động xã hội trên mạng), đã xuất hiện một bản kiến nghị kêu gọi phản đối định nghĩa sai lệch này, cho rằng Nissan Philippines đang quảng cáo sai sự thật.
Những người phản đối cho rằng việc gọi e-Power, thực chất là một hệ thống hybrid nối tiếp, là một dạng xe điện là không chính xác và có thể tạo tiền lệ xấu cho các hãng khác sử dụng công nghệ hybrid nối tiếp và quảng cáo thành xe điện. Họ chỉ trích việc này có thể dẫn đến nhận diện sai lầm về các xe thải khí độc hại nhưng lại được nhầm lẫn là xe điện do quảng cáo không chính xác.
Xiaomi cho biết đã bàn giao hơn 10.000 xe điện Xiaomi SU7 trong tháng 6 vừa qua, và đặt mục tiêu sản lượng 100.000-120.000 xe ... |
Trong tháng 7/2024, Honda CR-V được ưu đãi 50 - 100% phí trước bạ và nhiều quà tặng có giá trị... Tổng ưu đãi cao ... |
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có nhiều điểm mới như quy định độ tuổi trẻ em ngồi hàng ghế trước, trừ ... |
Có thể bạn quan tâm
Nissan hé lộ SUV mới tên Tekton, đối đầu Creta và Seltos
Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks do lỗi phần mềm quản lý pin
Xe Nissan nhận ưu đãi 'khủng', có mẫu giảm giá tới 240 triệu đồng
Nhiều mẫu xe giảm giá mạnh trong tháng Ngâu
Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá mạnh trước khả năng giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

